เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ภาพทารกแรกเกิดถือห่วงคุมกำเนิดอยู่ในมือ ได้กลายเป็นภาพไวรัลที่แชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ของเวียดนาม ชาวโซเชียลต่างฮือฮาและเอ็นดูกับความน่ารัก พร้อมชื่นชมว่าหนูแข็งแกร่งมาก แม่คุมกำเนิดแล้ว แต่เอาไม่อยู่ เลยถือให้ดูชัด ๆ
หนูน้อยคลอดพร้อมห่วงคุมกำเนิด

ทารกดังกล่าวเป็นเพศชาย น้ำหนักตัว 3.17 กิโลกรัม ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดีมาก ลืมตาดูโลกที่โรงพยาบาลไฮฟองอินเตอร์เนชั่นแนล ในเมืองไฮฟอง ทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563

ทารกและห่วงคุมกำเนิดคลอดออกมาในเวลาเดียวกัน แต่แยกกัน เด็กไม่ได้ถือออกมาจากท้องแม่ แต่หลังจากคลอดไม่กี่อึดใจ ระหว่างกำลังดิ้นไปดิ้นมา หนูน้อยก็คว้าห่วงกำเนิดมาถืออยู่ในมือ  จั่น เหวียต เฟือง สูติแพทย์ประจำโรงพยาบาลไฮฟองอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ทำคลอดให้กับทารกดังกล่าว เล็งเห็นว่าภาพเด็กแรกเกิดถือห่วงคุมกำเนิดในมือเป็นโมเมนต์แห่งความทรงจำ เขาจึงถ่ายภาพเอาไว้ และโพสต์แชร์ลงบนเฟซบุ๊กของโรงพยาบาล พร้อมระบุแคปชั่นว่า

“โมเมนต์สุดอะเมซิ่ง ! หนูน้อยผู้กล้าหาญคนนี้ แหกการคุมกำเนิดของแม่มาได้อย่างยอดเยี่ยม เขาพร้อมผจญภัยในโลกอันวุ่นวายใบนี้แล้ว”

หนูน้อยคลอดพร้อมห่วงคุมกำเนิด

          “ตอนผมเห็นเด็กถือห่วงคุมกำเนิดหลังคลอด ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก จึงถ่ายรูปและนำไปโพสต์ ผมเองก็ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นไวรัลและได้รับความสนใจมากขนาดนี้ครับ” จั่น เหวียต เฟือง แพทย์เจ้าของเคส กล่าว
 ด้านหญิงสาววัย 34 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) แม่ของหนูน้อยคนดังกล่าวนั้น รายงานระบุว่า เธอมีลูกมาแล้ว 2 คน จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อน เธอวางแผนครอบครัวกับสามีว่าแค่นี้พอแล้ว และตัดสินใจคุมกำเนิดด้วยการใช้ห่วงคุมกำเนิด หรือห่วงอนามัย หรือที่เรียกกันว่า IUD (Intrauterine Device) เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ ซึ่งห่วงคุมกำเนิดใช้งานได้ 3 ปี

ทว่า ดูเหมือนว่าห่วงคุมกำเนิดอาจจะเสื่อมสภาพก่อนเวลา หรือสาเหตุใดก็ไม่ทราบแน่ชัด และเบบี๋ตัวจ้ำม่ำคนนี้คือหลักฐานชัดเจนว่าห่วงนี้ใช้ไม่ได้ผลแล้ว

ทั้งนี้ แม่และเด็กแข็งแรงปลอดภัยดี และกำลังพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล

หนูน้อยคลอดพร้อมห่วงคุมกำเนิด