เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่เจอดราม่าเรื่องการแต่งกายของผู้เข้าแข่งขันในลุคผู้หญิง รวมถึงเสียงวิจารณ์หลายๆ อย่างตั้งแต่เริ่มรายการล่าสุด เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น (รัชนก สุวรรณเกตุ) ศิลปินเจ้าของค่าย ได้หมดถ้าสดชื่น ก็ประกาศยุติการทำรายการแล้ว

สำหรับเหตุผลที่ยุติรายการนั้นเธอมองว่า ตัวเองต้องการหยุดพักจากสถานการณ์หลายๆ อย่าง และปัจจุบันก็ใกล้เวลาเปิดเทอมแล้ว ซึ่งทำให้หลายๆ ผู้เข้าแข่งขันอาจไม่สามารถทำกิจกรรมได้ครบถ้วน โดยในโพสต์ที่ยุติรายการนั้น เธอได้เผยคลิปขณะที่ผู้เข้าแข่งขันรวมถึงตัวเธอขณะร้องไห้ โดยเจนนี่ได้เผยว่าเธอจะดูแลทุกคนต่อไป

เจนนี่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า

ในคลิปรายการเส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่นอีพีล่าสุด ที่เกิดกระแสดราม่าเรื่องการเหยียดเพศที่3 เจนนี่อยากจะมาชี้แจงกับทุกคนว่า ทางเราไม่ได้มีทัศนคติ หรือ เหยี ยดเพ ศกลุ่มคนเพ ศที่3เลยแม้แต่นิดเดียว ถ้าได้ดูจนจบจะเห็นว่ามีการสอนให้น้องพูดความในใจ พูดแทนใจสาวประเภทสอง เพื่อให้คนที่กำลังดูรักคนกลุ่มนี้มากขึ้น

เพราะเจนนี่เองก็รักคนกลุ่มคนเหล่านี้มาก เจนมีโอกาศได้ร่วมงานกับพี่ๆกลุ่ม lgbtq มากมาย ทีมงานหลายคน ช่างแต่งหน้า คอสตูม ของเจนนี่ก็เป็นส่วนนึงของคนกลุ่มนี้

เจตนาของเจนนี่ที่เจนนี่ทำคอนเทนต์นี้ในอีพีล่าสุดเพราะเจนอยากจะเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงที่บอกเรื่องราวของกะเทย ว่ากะเทยก็เป็นคนคนนึง กะเทยก็มีหัวใจ แต่ในคลิปที่ออกไป อาจจะมีข้อผิดพลาด

อาจจะทำให้บางท่านไม่พอใจ ที่มันอาจจะดูเหมือนทำให้คนกลุ่มนี้เป็นตัวตลก แต่เจนนี่ไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้นจริงๆค่ะ เพราะเราก็เป็นส่วนนึงที่ไม่ชอบการบูลลี่ และอยากสนับสนุนให้คนไทยเลิกการบูลลี่ และเลิกเหยียดเพศ เพราะ คนกลุ่มนี้ไม่ใช่เรื่องตลก เจนนี่พร้อมสนับสนุนคนกลุ่มนี้เต็มที่

และเนื่องจากตอนนี้เกิดเป็นกระแสดราม่าเรื่องนี้ในกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก ทางค่ายจึงขอรับผิดชอบด้วยการลบ EP.5 ออกเพื่อไม่ให้เกิดกระแสดราม่าที่รุนแรงกว่านี้ และเจนนี่เองขอย้ำเลยว่า พร้อมซัพพอร์ตและสนับสนุนคนกลุ่มนี้เต็มที่ เพราะหากไม่มีคนกลุ่มนี้ ช่างแต่งหน้าเก่งๆก็ไม่เกิด คอสตูมเสื้อผ้าสวยๆก็ไม่มี คนกลุ่มนี้คือผู้สร้างสรรค์ผลงานดีๆมากมาย ให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

จากนั้นเจนนี่ได้โพสต์อีกครั้ง ถึงเรื่องยุติรายการว่า เนื่องจากสถานการณ์หลายๆอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนี้ เจนนี่ต้องขอยอมรับว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ เหนื่อยมาก จริงๆ เจนนี่จึงขออนุญาต ยุติการแข่งขัน รายการเส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น ซีซั่น2 ไว้เพียงแค่นี้ ที่หยุดไม่ได้ยอมแพ้ หรืออ่อนแออะไรทั้งสิ้น แต่หยุดเพื่อตั้งสติ หยุดเพื่อชาร์จแบต หยุดเพื่อพักผ่อนร่างกายตัวเอง

รวมไปถึงตอนนี้โรงเรียนกำลังจะเปิดเทอมด้วย น้องๆจะได้ไม่ทิ้งการเรียน ส่วนอนาคตจะมีรายการแบบนี้กลับมาอีกมั้ย บอกเลยว่ามีแน่นอน แต่แค่ตอนนี้เจนนี่แค่รู้สึกว่าขอพักสักแปป เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายหรือดีขึ้นกว่านี้ เรากลับมาแน่นอน เราจะกลับมาพร้อมกับการแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดให้ดีขึ้นกว่าเดิม และในส่วนของน้องผู้เข้าประกวด

จริงๆเจนนี่มีผู้ชนะไว้ในใจแล้ว คือ น้องโฟน DM002 แต่เนื่องจากที่รายการยุติครั้งนี้ มันเป็นเรื่องของความรู้สึกของเจนนี่เอง น้องๆไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เจนนี่จึงขอมอบสิทธิพิเศษให้น้องๆผู้เข้าแข่งขันทั้ง 14 คน ที่เสียสละเวลามาเข้าร่วมรายการกับเรา ได้เป็นศิลปินในสังกัด ค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น ทั้ง 14 คน

ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยเชียร์ คอยปั่นวิวน้องๆ เสมอมา ส่วนน้องๆคนที่ยังไม่ได้ปล่อยเพลง (เบส ดานุ บอล ทน ฝ้าย มาร์ค ฟิวส์ เค โฟน) เราจะปล่อยให้ตามลำดับ ทุกวันอาทิตย์เวลาเที่ยงตรง ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้น้องๆผู้เดินตามหาความฝันทุกคนด้วยนะคะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจ ขอบคุณทุกๆคนที่เข้าใจนะคะ ขอเวลาพักสมองพักใจไม่นาน เดี๋ยวเจนนี่จะกลับมาค่ะ

ล่าสุด หลังจากที่ค่ายเพลงของ เจนนี่ ได้ปล่อยเพลงใหม่ของวง Butterfly ศิลปินในสังกัด แล้วถูกเพจดังนำไปเปรียบเทียบกับ MV เพลงใหม่ของวง BLACKPINK โดยเนื้อหาระบุว่า “รีวิว MV ตัวใหม่ของ Blackpink vs Butterfly สองวงอันดับต้นๆของโลกจากค่ายยักษ์ใหญ่

คือดูก็รู้สึกภูมิใจที่ T-Pop บ้านเราสามารถโชว์ศักยภาพได้เหนือชั้นมาก Performance ของเด็กไทยดีมาก ถ้าเทียบกับ Blackpink ที่ Debut กันมาหลายปี โชว์ศักภาพได้ดีก็จริง แต่ Butterfly ของเรารวมตัว Debut ได้ไม่กี่วันกี่เดือนก็โชว์ศักภาพได้เทียบชั้นมากเด็กไทยเราเก่งจริงถ้ามีความตั้งใจ ลิซ่า จีซู คือไปนอนไปพักได้เลย

ส่วน MV ของ Butterfly ฉากแสงต่างๆลงทุนหลายแสนมาก คุณภาพคับคั่ง แสงชัด มุมกล้องดีตัดแสงได้สวยงาม เล่นแสงสีในฉากได้ดี ถ้าเทียบกับ Blackpink ฉากร้อยล้านสวยก็จริง แพงก็จริงแต่บ้านๆหาได้ทั่วไปแถวเขาใหญ่พัทยา

แต่ Butterfly คือปังจริง ปล่อยมา MV มาเวลาใกล้เคียงกันผ่านมา 4 ยอดวิวทะลุ 4 ล้าน ส่วน Blackpink ยอดวิว 145 ล้าน ดีแค่ยอดวิวแต่คุณภาพสู้ Butterfly ไม่ได้เลยจริงๆไปพัก คอสตูม Butterfly นี่ห้องเสื้อแบรนด์ดังมากนะHaute couture เลยแหละ ส่วน Blackpink… มอนิ่งค่ะมอนิ่งและฐานแฟนคลับทั้งสองวงแน่นจริงร่วม support ผลงานกันดีมาก Butterfly 10/10 Blackpink 6.5/10″

งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับหัวร้อน เข้ามาคอมเมนท์ซัดกลับเพจดัง โดยเธอมองว่าเป็นการเปรียบเทียบเพื่อให้คนมาบูลลี่ ปากชมแต่ใจสกปรก ตนทำผลงานเองไม่เคยเอาไปเปรียบเทียบกับใคร ยิ่งวงระดับโลกยิ่งไม่เคยคิด แต่เพจนำมาเปรียบเทียบแบบนี้จะทำให้เกิดบูลลี่ “คุณกำลังเปรียบเทียบเพื่อให้คนบูลลี่เราและเปรียบเทียบเรามากขึ้น ปากคุณชมแต่จิตใจคุณสกปรกยิ่งนัก เราทำผลงานกันเองตามประสา ไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ยิ่งเป็นวง BP วงระดับโลก เรายิ่งไม่เคยคิดเอาตัวเองไปเปรียบเทียบ แต่คุณนำมาเปรียบเทียบเพื่อให้เกิดการด่า เกิดการบูลลี่แบบนี้ สักวันเวรกรรมจะตามทัน พวกคุณ”

เพียงเวลาไม่กี่เดือนค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ก็ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยนอกจาก 14 ผู้เข้าแข่งขัน เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น 2 แล้ว เธอได้ศิลปินเดี่ยวอย่าง เปา-กิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง และวงดูโอ้ มีนนี่-กีตาร์ (มีนนี่-พัทธ์ธิรา สิงห์ศร กับ กีตาร์-สิริรัตน์ รังภูรีย์) รวมถึงวงเกิร์ลกรุ๊ป Butterfly มาเป็นศิลปินใหม่ด้วย โดยล่าสุด เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น (รัชนก สุวรรณเกตุ) เจ้าของค่ายได้ออกมาตอบคำถามแฟนๆ เรื่องวิธีการจ่ายรายได้ศิลปินในสังกัด

โดย เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ได้อัดคลิป Tiktok ตอบคำถามแฟนๆ รวมถึงเรื่องการจ่ายเงินเดือนศิลปินในค่าย ซึ่งเธอบอกว่าปัจจุบันนี้ทางค่ายไม่มีคอนเสิร์ต ดังนั้นจะไม่มีการจ่ายเงินศิลปิน แต่ทุกคนจะได้อยู่ฟรีกินฟรีในค่าย

ถึงแม้จะไม่มีเงินเดือนประจำ แต่เจนนี่ก็เผยว่าศิลปินในค่ายจะได้รับเงินจากการรีวิวสินค้าของตัวเอง และมีรายได้จากการช่วยเจนนี่ถ่ายคลิปรีวิวต่างๆ และถ้าคอนเสิร์ตกลับมาจัดได้ตามปกติ ศิลปินในค่ายจะได้ค่าตัวคืนละ 3-4,000 บาท หลังร้องเพลง 3-4 เพลงต่อโชว์ และเจนนี่เผยว่าศิลปินในค่ายจะได้เปอร์เซ็นส่วนแบ่งจากเงินยอดวิวและสตรีมเพลงของตัวเองด้วย แต่เธอขอเก็บจำนวนเปอร์เซ็นต์เป็นความลับทางธุรกิจ

ปัจจุบันนี้ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กำลังอยู่ในช่วงเดินหน้าปล่อยผลงาน 14 ศิลปินจากรายการ เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น 2 โดยแฟนๆ ที่คิดถึงผลงานของเจนนี่ สามารถติดตามฝีมือการแสดงของเธอได้ในภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักดอกผักบุ้ง ที่เข้าฉายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ