เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ ยอมรับสาเหตุ ประกาศอำลาทีมชาติ

เป็นอีกหนึ่งขวัญใจคนไทยเป็นอย่างมาก สำหรับกัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ ที่ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ จะอำลาทีมชาติแน่นอน งานนี้ทำเอาแฟนๆ เสียดายหนักมาก ขอเคลียร์ชัดๆ ไปเลยว่าข่าวลือหรือเรื่องจริง

 

เป็นทีมชาติมากี่ปีแล้ว?

กิ๊ฟ : ทีมชาติน่าจะ 20 ปีแล้วค่ะ แต่ถ้าเล่นวอลเลย์เลยก็เกือบ 30 ได้

 

มันคือทั้งชีวิต มันคือทุกวันของเราไหม ?

กิ๊ฟ : ใช่ค่ะ ทุกวัน

 

ตื่นมาคือวอลเลย์ มันมีผลเสียต่อร่างกาย เช่น ข้อไข กระดูก แขน?

กิ๊ฟ : อย่างกิ๊ฟเองเนี่ย เคยบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้ง 2 ข้าง หมอนรองกระดูกฉีกกับเอ็นรอบเข่ายืด มันก็มีอาการบาดเจ็บ แต่มันก็เป็นสิ่งที่สร้างให้เรามีทุกอย่างด้วย

20 ปีของการเป็นทีมชาติเนี่ย ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยเลยไหม?

กิ๊ฟ : ใช่ค่ะ น่าจะเป็นรุ่นแรกที่เล่นทีมชาติยาวนานที่สุด

 

ตอนนี้อายุเท่าไหร่?

กิ๊ฟ : ปีนี้ 36 ค่ะ

 

ตัดใจยากไหมที่จะไม่ได้เล่นวอลเลย์บอล

กิ๊ฟ : ยาก ตอบเลย ยากมากค่ะ

 

ถามชัดๆ ว่ากัปตันกิ๊ฟจะเลิกเล่นวอลเลย์บอลแล้วจริงหรอ?

กิ๊ฟ : จริงค่ะ  คือจริงๆ ใจมันยังอยากเล่นอยู่ตลอดค่ะ แต่ว่าด้วยอายุแล้วก็เราแต่งงาน มีครอบครัว ก็เหมือนกับขอเขา(สามี)มาเรื่อยๆ ต่อรองเขามาอีกปีนึงมาเรื่อยๆ จนตอนนี้คิดว่ามันควรจะให้เวลากับเขาแล้ว ควรจะมีลูกได้แล้ว ด้วยอายุ

ซึ่งถ้ามีลูกแล้วกลับมาเล่นได้ไหม?

กิ๊ฟ : กลับได้ เพราะว่าหลายๆ คนในต่างประเทศ เขามีลูกแล้วกลับมาเล่น แต่ว่าถ้าจะเล่นในนามทีมชาติ กิ๊ฟก็มองว่ามันหนัก เราต้องไปเก็บตัวอยู่กับเขาตลอด 24 ชั่วโมง ต้องซ้อม เรามีลูก เราก็อยากที่จะแบ่งเวลาให้ลูกด้วย ถ้ากลับมาก็คงเล่นในระดับสโมสร เพราะสโมสรจะสามารถกลับไปนอนบ้าน แล้วก็มาซ้อมกับทีมได้ แต่ถ้าเป็นทีมชาติต้องไปนอนในแคมป์

 

สามีเป็นคนขอไหม?

กิ๊ฟ : ใช่ จริงๆ เขาบอกเราเลยว่าอยากให้เราเล่นให้เต็มที่ แต่ว่าก็ต้องมีลิมิต ไม่ใช่ปล่อยให้เล่นยาวไปถึงอายุ 45-50 เขาก็บอกว่าน่าจะถึงเวลาที่จะสร้างครอบครัวได้แล้ว

 

ถามตรงๆ เลยนะ เต็มใจหรือเปล่า?

กิ๊ฟ : เอาตรงๆ เลยนะ เรียกว่าฝืนใจ คือในใจมันทรมานว่าเหมือนเราจำเป็นที่จะต้องเลิก ไม่ได้อยากเลิกด้วยใจนะคะ แต่ว่าอีกใจหนึ่ง เราก็อยากจะทำให้เขา(สามี) เลยคิดว่าอาจจะเป็นความโชคดีของกิ๊ฟ ถ้าเราตัดใจที่จะเลิกเฉยๆ ไปอยู่เฉยๆ อาจจะลำบากกว่านี้ แต่นี่คือเราตัดใจที่จะเลิกเล่นเพื่อที่จะมีลูก ยังมีเหตุผลที่ให้เราทำใจได้ค่ะ

 

แต่ในอนาคตอาจจะเป็นโค้ช?

กิ๊ฟ : ก็คิดว่าคงทิ้งจากวงการนี้ไม่ได้ ทั้งชีวิตเราอยู่ตรงนี้แล้ว ไม่อยากให้ความรู้ความสามารถของเรามันจบไปเฉยๆ แค่เลิกเล่นแล้วความสามารถที่มีมาทั้งหมดหยุดแค่นี้ กิ๊ฟก็คิดว่า มีลูกแล้วจะพยายามกลับมาเล่นให้ได้ สร้างกล้ามเนื้อกลับมา เพื่อที่จะกลับมาเล่นให้ได้ ถ้าเราเล่นได้ เราก็อาจจะเล่นในระดับสโมสรต่อ แต่ถ้าหลังจากคลอดแล้วร่างกายมันไม่เอื้ออำนวย เราก็คงต้องผันตัวไปเป็นโค้ชหรือไปเป็นเทรนเนอร์ หรืออาจจะทำคลับเล็กๆ สร้างเด็กขึ้นมา ไม่ให้ความรู้เราหมดไปแค่นี้