เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา นักแสดง นักร้องและนางแบบหญิงชาวไทย ประวัติ กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา หรือ กุลสตรี อินทรศักดิ์ มีชื่อเล่นว่า นิ้ง เกิดในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น คณะนิเทศศาสตร์ การโฆษณา และ มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ การเมือง การปกครอง ผลงานการแสดงครั้งแรกจากการถ่ายโฆษณานมเปรียวโยโมสต์ ถ่ายทำที่นาริตะ ประเทศญี่ปุ่น

เริ่มเข้าสู่วงการจากการประกวด​ มิสไทยแลนด์เวิร์ด ประจำปีพ.ศ.​ 2535 แต่ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ​ ในขณะนั้นเธอใช้ชื่อในการประกวดว่า​ “กีรติ​ เศรษฐกุลศิริ” หลังจากผ่านการประกวดไปได้​ 2​ ปี​ เธอได้เปิดตัวในฐานนักแสดงภายใต้สังกัด​ อาร์เอส​ โปรโมชั่น และได้ใช้ชื่อ​ “กุลสตรี​ ศิริพงษ์ปรีดา” จนถึงปัจจุบัน

มีผลงานละครเป็นที่น่าจดจำคือ รับบท “ดาว” จากเรื่อง ภูตพิศวาส ทางช่อง 7 ในปี พ.ศ. 2538 คู่กับทัช ณ ตะกั่วทุ่ง และได้แสดงคู่กันอีกครั้ง ในภาพยนตร์ของอาร์.เอส.เรื่อง เกิดอีกทีต้องมีเธอ ในปีเดียวกัน ซึ่งมีข่าวว่าทั้งคู่คบหาดูใจกันอีกด้วย

ได้รับรางวัลตุ๊กตาทองนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในปี พ.ศ. 2540 จากภาพยนตร์เรื่อง ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน

ชีวิตส่วนตัว เคยคบหากับทัช ณ ตะกั่วทุ่ง นักร้องร่วมค่าย ต่อมาได้เลิกรากับทัชหลังจากคบกันมานาน 7 ปี และผันตัวเองออกจากวงการบันเทิงไปเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบินไทยแอร์เอเชีย และคบหากับ นาวาอากาศเอกไพรรัตน์ อินทรศักดิ์ ซึ่งเป็นกัปตันสายการบินเดียวกัน (ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น กัปตันพิตตินันท์ อินทรศักดิ์) และได้แต่งงานกันในวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2549

มิวสิควิดีโอ

2536 เพลง ลองเชิงลองใจ ศิลปิน อำพล ลำพูน แสดงคู่กับ อำพล ลำพูน

2537 เพลง ทำใจไม่ได้ ศิลปิน อิทธิ พลางกูร แสดงคู่กับจักรกฤษ์ อำมะรัตน์

2537 เพลง คิดอะไรอยู่ ศิลปิน อิทธิ พลางกูร แสดงคู่กับพีท ทองเจือ

2539 เพลง น้ำในตา ศิลปิน อิทธิ พลางกูร แสดงคู่กับฉัตรชัย เปล่งพานิช, กรรชัย กำเนิดพลอย

2542 เพลง กอดฉันอีกครั้ง ศิลปิน ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง แสดงคู่กับทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

2543 มิวสิคมินิซีรีส์เพลง ตบมือข้างเดียว, 3 คน 2 ทาง ศิลปิน ปาน ธนพร แสดงคู่กับพล ตัณฑเสถียร, กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ

2544 เพลง ควันที่ลอยตํ่า ศิลปิน ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง แสดงคู่กับทัช ณ ตะกั่วทุ่ง

2546 เพลง ชีวิตในกำมือ ศิลปิน ปาน ธนพร แสดงร่วมกับกัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ, อลิชา ไล่สัตรูไกล

2547 เพลง ปลา 2 ตัวกับคน 2 ใจ ศิลปิน ปาน ธนพร (อัลบั้ม Dreams by Parn Fourth Piano) แสดงคู่กับแอนดี้ วัชระ

2547 เพลง เหงา…เข้าใจ ศิลปิน ปาน ธนพร (อัลบั้ม Lover นรกในใจ)

ผลงานเพลง เพลง “ภูตพิศวาส” (ประกอบละคร ภูตพิศวาส (2538) )

เพลง “เพื่อรักเธอ” (ประกอบละคร รัตนโกสินทร์)

เพลง “ขอรัก” (ประกอบละคร รักไร้อันดับ)

ออกอัลบั้มร่วมกับ ศรราม เทพพิทักษ์ ชื่อ “หนุ่ม-นิ้ง เลิฟ แอนด์ ดรีม”

ขับร้องสามเพลง ได้แก่ ขอคำลา พรุ่งนี้ต้องดีกว่า และซ้าย-ขวา

อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน  เพลงประกอบละคร อลวนคนไร่ส้ม

เกิดอะไร? “นิ้ง กุลสตรี” โพสต์เพลงขอคำลา แฟนคลับแห่ให้กำลังใจ สืบเนื่องจากกรณีของอดีตนักแสดงสาว “นิ้ง” กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ที่เลือกหันหลังให้วงการบันเทิงก็ไปยืดอาชีพอาชีพแอร์โฮสเตส โดยที่ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2562 เป็นต้นมา เธอต้องเข้ารับการรักษาโรคไขกระดูกบกพร่อง ที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง มีการเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่เป็นระยะตามอาการ

ล่าสุดเธอก็ได้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว แต่ก็มีเหตุให้ต้องกลับไปแอดมิทด่วนอีกรอบหลังมีอาการถ่ายเป็นเลือด ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงภายหลังว่าเป็นอาการแทรกซ้อนของโรคไขกระดูกบกพร่อง ทำให้ไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตนเองได้

และก่อนหน้านี้เธอได้ออกมาโพสต์ขอบคุณ “คู่ชีวิต” หรือสามีของเธอที่คอยเอาใจใส่ ดูแลกันไม่ห่าง คอยเป็นกำลังใจให้เธอเสมอ ดังจะเห็นได้ในไอจีของ “นิ้ง กุลสตรี” ที่มีภาพถ่ายคู่กับสามีอยู่บ่อยๆ

แต่ล่าสุดทำเอาแฟนๆ สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น? เมื่อเธอได้ออกมาโพสต์เพลงเก่า “ขอคำลา” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ฝันติดไฟ หัวใจติดดิน ที่มีเนื้อหาในทำนองของการจากลากัน

ทำเอาแฟนๆเป็นห่วง และเข้ามาร่วมส่งกำลังใจให้เธอมากมาย