เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     (25 พ.ค. 59) นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวถึงกรณีที่ นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า นักธุรกิจและนักสังคมสงเคราะห์ชาวญี่ปุ่น ที่ประสบปัญหาแท็กซี่สุวรรณภูมิ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Akihiro Koki Tomikawa ตำหนิการทำงานของหน่วยงานที่ควบคุมงานด้านการขนส่งสาธารณะของไทย ที่ปล่อยให้นายวัชระ ทาน้อย อายุ 30 ปี คนขับรถแท็กซี่สาธารณะออกมากระทำความผิดซ้ำ 2 ครั้งติดต่อกันภัยในไม่กี่วัน เเม้เพิ่งถูกตำรวจจับกุมไปเมื่อไม่นานนี้

     โดยครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค. กรณีเอาเปรียบแอร์โฮเตสสาว เรียกค่าโดยสารจากสนามบินดอนเมืองไปกรมการกงสุล หลักสี่ สูงถึง 1,200 บาท จากนั้นถูกจับกุมครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา กรณีฉ้อโกงค่าโดยสารและลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวตุรี ที่ว่าจ้างให้ไปส่งที่ชายแดนกัมพูชาว่า ขบ.ประสานการดำเนินคดีนี้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะเจ้าของคดีอย่างใกล้ชิด โดยต้องรอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาถึงที่สุดก่อนคาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน จากนั้นจึงจะดำเนินการเพิกถอนในอนุญาตขับขี่ของนายวัชระ เป็นการถาวร เนื่องจากกระทำความผิดซ้ำซาก และยังถือเป็นความผิดร้ายแรงทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหายเข้าข่ายเพิกถอนในอนุญาติทันทีได้อีกด้วย

     นายสนิท กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะดำเนินคดีอาญากับนายวัชระ เพิ่มเติมในข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ เพราะปัจจุบันนายวัชระ อยู่ระหว่างการรับโทษ ถูกกรมฯพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ จากกรณีความผิดครั้งแรก แต่ปรากฎว่านายวัชระ ยังลักลอบไปเช่ารถแท็กซี่ออกมาขับขี่ให้บริการจนถูกจับกุมเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย สำหรับความผิดข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ มีโทษหนักถึงจำคุกไม่เกิน 6 เดือน

ที่มา – khaosod.co.th