เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่ว่าจะขยับตัวไปไหน ทำอะไร หรือ นั่งเฉยๆ ก็เป็นข่าว แม้ล่าสุด แค่ลงภาพสุดเซ็กซี่ อวดผิวขาวผ่องกับผ้าหลากสีผืนบางที่คลุมปิดความขาวออร่าของแม่ไม่มิดในไอจีเล่นเอาคนกดไลค์กันนับแสน แต่ใต้ผ้า และ ภาพนั้น มีความหมายที่ลึกซึ้งที่แม่แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKNต้องการสื่อถึงการรณรงค์ความเท่าเทียมกันทางเพศโดยเฉพาะ LGBTQยุคนี้วัดกันที่ความสามารถ ความสมาร์ท และ ความฉลาด บนความตั้งใจทำดี คิดดี และรู้ว่า หน้าที่ มาก่อน สิทธิ เท่านั้นความชัดเจนและก้าวขึ้นไปยืนหนึ่งของสตรีข้ามเพศที่รวยระดับโลก และเป็นข้ามเพศหนึ่งเดียวในรายการ Shark Tank Thailandซีซั่น2 ที่เพียง EP.  แรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็ได้ฉายา ฉลามแซ่บ ที่ กัด ฟัด แรงซะแล้ว

มากไปกว่านั้น แม่แอน ยังขอเป็นคนแรกของไทย ที่เปิดมูลนิธิ “ข้ามเพศบันดาลใจ”(Life Inspired For Transsexuals Foundation หรือ LIFT) เพื่อสนับสนุน และยกระดับให้กับบุคคลข้ามเพศได้มีโอกาสใช้ชีวิตได้ตามเพศสภาพในสังคมเป็นการมอบทุนการศึกษาให้กับข้ามเพศด้วยเงินส่วนตัว เพื่อแสดงให้เห็นว่า อย่าวัดกันที่เพศสภาพ เพราะล่าสุด 2 คนที่คว้าทุนนี้ไปได้แก่“คุณแคท ปริญพัชร์ วรรัฐธนพัชร์” เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาเอก ในคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 182,000 บาท และ “คุณกวาง พิชญา ศรีวิเศษ” เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท ในคณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จำนวน 144,700 บาท เพื่อยกระดับคนข้ามเพศให้มีศักยภาพพร้อมช่วยพัฒนาสังคมไทยในอนาคต

โดยครั้งนี้แม่แอนเปิดใจว่า “ตั้งใจให้ทุนการศึกษาทุกปี ปีละ 5 คน แต่ปีนี้ผ่านเงื่อนไขแค่ 2 คน ดิฉันย้ำเสมอว่า “หน้าที่ต้องมาก่อนสิทธิและรางวัลแห่งชีวิตจะมาเองเมื่อคุณมุ่งมั่นตั้งใจ เส้นชัยแห่งความสำเร็จจะมาเยือนตัวคุณเอง โดยลิขิตแห่งพลังบวกของจักรวาล”และ การมอบทุนของเรานั้น เราไปจ่ายค่าการศึกษาให้ครบจบเรียบร้อยเลย เพื่อให้เป็นต้นแบบที่ดีของสังคมว่า เพศไหน คนจะดี ยังไงก็ดีมาจากข้างในและตั้งใจ และอยากให้โลกเปลี่ยนไป เปิดใจได้แล้ว ทุกคนมีหน้าที่ และ สิทธิที่เท่าเทียมกัน เมื่อคุณพร้อม เหมือนที่ดิฉันบอก คุณจะไปทำหน้าอก ไป

แปลงโฉมให้สวยเริ่ดแค่ไหนก็ได้ เพราะ นั่นคือรางวัลชีวิต ไม่ใช่การแก้ปมอะไรทั้งนั้นอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับมูลนิธิ และโอกาสได้รับทุน คลิก https://liftfoundation.or.th/นะคะ”

แม้ในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น2แม่แอน จะเป็นฉลามแซ่บ ที่ดุ กัด ฟัด แรง แต่เธอก็เป็น ฉลามที่ใจบุญ ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่า แม่แอน จักรพงษ์ นั้นยืนหนึ่ง สวย รวย เก่ง แถมใจบุญ อีกด้วย