เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ชิงชิง คริษฐา สังสะโอภาส นักแสดงสาวหน้าใสสังกัดช่อง 7 คนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2539 มีส่วนสูง 165 เซนติเมตร น้ำหนัก 46 กิโลกรัม จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาจากคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยเธอเรียนเก่งถึงขนาดคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาได้ นอกจากนั้นเธอยังมีดีกรีรองชนะเลิศสาว Pop advance 2014 และรองชนะเลิศอันดับ 2 Ray idol 2014 อีกด้วย เรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่งเลยทีเดียวนางเอกสาวหน้าหวาน ชิงชิง คริษฐา โด่งดังมาจากละครพื้นบ้านเรื่อง แก้วหน้าม้า และ สี่ยอดกุมาร หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานละครเรื่องอื่น ๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง เช่น อกธรณี, นายฮ้อยทมิฬ, เทพสามฤดู, นักสู้สะท้านฟ้า, เจ้าสาวช่างยนต์, ปิศาจหรรษา, จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง และเศรษฐีตีนเปล่า เห็นตัวเล็กบอบบางแบบนี้ แต่เธอก็ลุยมาแล้วหลากหลายบทบาท และด้วยบุคลิกที่น่ารัก สดใส ยิ้มเก่ง จึงทำให้เธอเป็นที่เอ็นดูของรุ่นพี่นักแสดงหลาย ๆ คน ส่วนไอดอลในวงการบันเทิงของสาวชิงชิงก็คือ อั้ม พัชราภา นางเอกรุ่นพี่ร่วมช่องนั่นเอง
ก่อนหน้านี้ตกเป็นข่าวดัง หลังถูกโยงว่าคบซ้อนกับพระเอกหนุ่มเวียร์ เนื่องจากชาวเน็ตสังเกตเห็นรูปที่ไปเที่ยวในสถานที่เดียวกัน ประเด็นนี้ฮอตถึงขั้นขึ้นอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์ แต่ไม่นานกระแสดราม่านี้ก็ได้รับการเฉลยว่า สาวชิงชิงกับหนุ่มเวียร์เป็นเพียงพี่น้องกันเท่านั้น
แต่ล่าสุดสาวก็ยังฮอตไม่หยุดซึ่งตอนนี้มีละครอยู่หลายเรื่องแต่เรื่องที่กำลังจะออนแอณ์ก็คือเรื่องพรหมพิศวาส เจ้าตัวได้ออกมาบอกว่า”เรื่องนี้รับบทเป็นปัทมา คาเรคเตอร์จะแซ่บๆ เป็นคนคิดอะไรก็พูดแบบนั้น เป็นการพลิกบทบาทที่มาเล่นบทร้ายดู ยากมากกลับบ้านไปก็เครียดเพราะตัวละครมีความกดดันมาก”