เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตบริเวณป่าภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ขณะนี้ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ต่อมากลายเป็นที่จับตามองอย่างมากเมื่อนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เปิดใจยอมรับว่าสงสัยลุงพลนั้นเป็นผู้ก่อเหตุกับน้องชมพู่ ซึ่งทางด้าน ลุงพล ทนไม่ไหว ประกาศตัดญาติทันที พร้อมแฉความลับของแม่น้องชมพู่ ว่าไม่เคยขึ้นไปภูเหล็กไฟเลย ไม่ยอมไปดูสถานที่เกิดเหตุเลยแม้แต่ครั้งเดียวจนชาวบ้านต่างสงสัยและพูดกันต่างๆนาๆ หรือกำลังกลัวอะไรบางอย่าง

ต่อมา นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา ได้ติดต่อมายังหัวหน้าชุดสืบสวนเพื่อสอบถาม ว่า มีบุคคลส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ระบุเป็น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. ติดต่อเข้ามา ทำนองข่มขู่ จึงสอบถามหัวหน้าชุดสืบสวน ว่าเป็นไลน์ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ จริงหรือไม่ พร้อมส่งภาพบันทึกหน้าจอข้อความในไลน์ ส่งให้ชุดสืบสวนดู #ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ใช่ ซึ่งหัวหน้าชุดสืบสวน ได้ส่งชุดสืบสวน ไปเก็บพยานหลักฐานดังกล่าวและรายงานไปยัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ให้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ เผยว่า ตนเองถูกปลอมไลน์ และให้แม่น้องชมพู่ร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่ปลอมไลน์ และให้ชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการปลอมไลน์อ้างตัวเป็น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ไปข่มขู่เเม่น้องชมพู่ให้จ่ายเงินเพื่อจบคดี ว่าได้รับรายงานจาก ภ.จว.มุกดาหาร ว่า ในเรื่องดังกล่าวแม่น้องชมพู่ ผู้เสียหายอยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลเพื่อไปดำเนินการเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

เบื้องต้นการกระทำในลักษณะดังกล่าว อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานใน 3 ส่วน ส่วนเเรก ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309

ส่วนที่สอง ความผิดฐานกรรโชก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337 และ ส่วนที่สาม โดยทุจริต หลอกลวง เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(1) หรือความผิดฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ขอฝากเตือนไปยังผู้ไม่หวังดี ที่ใช้คดีที่เป็นกระเเสสังคม และเป็นคดีที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ ฉวยโอกาสปลอมหรือบิดเบือนข้อมูลต่างๆ สร้างความปั่นป่วน ทำให้เกิดความสับสน ถือว่ามีความผิดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ โดยให้ติดตามข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online