เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครๆ ก็รุ้ว่ายุคนี้เนี่ยมันเป็นยุคของบล็อคเกอร์ จะเป็นบล็อคเกอร์เรื่องอะไรก็เถอะบิวตี้ แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ก็มาแรงกันทั้งนั้น เพราะยุคนี้ใครๆ ก็ขอความไว ความ Real ยิ่งใครรีวิวเริ่ดๆ จับทางได้ถูกดังข้ามคืนก็มีมาแล้วค่า  แล้วเชื่อดิว่าการเป็นบล็อคเกอร์ต้องเป็นความฝันครึ่งนึงของสาวๆ ในยุคนี้ชัวร์ๆ  แต่บางคนอาจจะไม่รุ้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี งั้นมาเลย ลองมาดูเทคนิคที่ระดับตัวแม่ๆ เขาทำกันมาดีกว่า แล้วก็ลองทำตาม เราว่าไม่ยากเล้ยย

1. หา Content และจุดขายของตัวเอง

onmydesk-e1464022919718

ก็รู้ๆ กันอยู่แล้วว่าตอนนี้บล็อคเกอร์มีเยอะขนาดไหน ถ้าเราไม่เริ่มคิดหาคอนเท้นท์ที่เจ๋งๆ แตกต่างจากคนอื่น หรือจุดขายของตัวเองที่แตกต่างจากคนอื่น ก็คงไม่มีวันได้แจ้งเกิดแบบชัวร์ๆ เพราะฉะนั้นลองดูตัวเองซิว่าเราอยากจะทำคอนเทนท์แบบไหน เอาให้แตกต่างจากคนอื่น แล้วก็หาจุดขายของตัวเองขึ้นมาว่าเราอยากจะเน้นไปที่รีวิวเรื่องอะไร เอาความชอบ ความถนัดของตัวเองเป็นที่สำคัญเลย หรือของที่เราเอามารีวิวมันจะต้องเจ๋ง และแตกต่างแบบที่ไม่เคยมีใครรีวิวมาก่อนได้จะยิ่งเริ่ดค่ะ

2. ภาพต้องสวยแบบเห็นปุ๊ปแล้วต้องหยุด

IMG_0626

ไม่ว่าจะใครก็ตามเวลาที่เห็นภาพสวยๆ หรือรูปที่มันน่าสนใจใครๆ ก็ต้องหยุดดูแล้วก็อยากคลิ๊กเข้าไปดูกันทั้งนั้นแหละว่ามีอะไรหรือเปล่า เพราะฉะนั้นเรื่องการคิดทำรูปใส่ลงไปในเรื่องที่เราจะรีวิวเนี่ยคือสำคัญมาก เป็นตัวตัดสินยอดวิวให้กับเราได้เลยนะ ต่อให้เนื้อหาเราดี แต่รูปภาพไม่น่าสนใจคนก็ไถผ่านไม่คลิ๊กเข้ามาดูกันแน่ๆ

3. ใส่ความ Real ลงไปในทุกครั้ง

you_teach_how_to_treat_you

อันนี้คือสำคัญมากกกก พวกบล็อคเกอร์ตัวแม่ๆ ทั้งหลายขอขีดเส้นใต้กันไว้เลยนะคะว่า “เราต้องมีความจริงใจให้กับคนอ่านที่ตามเราก่อน” ไม่อย่างนั้นเราจะไม่มีวันได้ใจเขามาเลย คือง่ายๆ รีวิวของแบบตรงไปตรงมา ดีก็บอกว่าดี ไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี ให้คิดว่าทุกคนที่ดูเราคือเพื่อนที่เราอยากบอก อยากแบ่งปันเเต่สิ่งที่ดีๆ ให้

4. คอยอัพเดทตัวเองตลอดเวลา

Olia-Majd-beauty-blogger

บอกเลยว่าเป็นบล็อคเกอร์เนี่ยตกเทรนด์ไม่ได้เลยนะ ต้องคอยเซิร์จข้อมูลทั้งในประเทศ และจากเมืองนอกตลอดเวลา คอยส่องดูว่าตอนนี้มีอะไรกำลังมา หรืออะไรกำลังฮิตอยู่ เอาง่ายๆ ว่าห้ามอยู่นิ่งเลย ไม่อย่างนั้นโดนคนอื่นเเซงหน้าแน่ๆ

5. ความถูกต้องคือสิ่งที่ต้องเป๊ะมาก

how it works symbols v3-01

นี่คือสิ่งที่สำคัญมาก มันสามารถดิสเครดิตคุณให้ลดฮวบได้เลยถ้าเกิดคุณโพสต์ข้อมูลผิดๆ ลงไป ลองคิดตามง่ายๆ ดูว่าเขาเลือกที่จะอ่าน Blog ของคุณเพราะเขาเชื่อเรา แต่แล้วเขากลับมาเจอตอนหลังว่าข้อมูลอันนั้นมันผิด อย่างนี้วันหลังเขาก็คงไม่อยากจะเข้ามาอ่าน Blog คุณแล้วล่ะ จริงมั้ย

ที่มา – http://www.cleothailand.com/