เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดไทม์ไลน์ “ทหารอียิปต์” ติดโคโรนาไวรัส หรือ โรคโควิด-19 เข้าออกไทย ไปเดินห้าง ไม่กักตัว ส่วนอีกเคสเป็นเด็ก 9 ขวบ ที่เดินทางเข้าไทยมาพร้อมกับครอบครัวซึ่งเป็นคณะทูต พบติดเชื้อโควิด -19 ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ต่อมา นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ได้ยืนยันหนักแน่นว่า ในฐานะศบค.ก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ และจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งตนเองก็เสียใจเป็นอย่างมาก เสียใจกับคำที่ว่า เจ้าหน้าที่รัฐการ์ดตกเสียเอง ทั้งๆ ที่เน้นย้ำกับประชาชนว่าอย่าการ์ดตก ซึ่งการทำงานครั้งนี้ทำให้ทางทีมศบค.ต้องมองย้อนตัวเองถึงการทำงานที่หละหลวม จนเป็นเหตุให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันตามมา จนเป็นเหตุทำให้เกิดภาวะเสี่ยงแก่ประชาชน ซึ่งทางเราจะมีการทบทวน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก D Varee Diva Central, Rayong โพสต์แถลงการณ์ มาตรการปิดโรงแรมเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ โดยระบุข้อความว่า จากเหตุการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามแถลงการณ์ ศบค. วันที่ 13 ก.ค. 2563 ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นทหารชาวอียิปต์ เข้ามาพักที่โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ระหว่างวันที่ 8-11 ก.ค. 2563 นั้น ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของแขกผู้เข้าพักทุกท่าน และเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ทางโรงแรมจะดำเนินมาตรการดังนี้

  • ให้พนักงานโรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง หยุดปฏิบัติงานโดยทันที และเข้ารับการตรวจคัดกรอง รวมถึงแยกตนเองเพื่อเฝ้าดูอาการจนครบ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-28 ก.ค. 2563
  • ปิดทำการโรงแรมโดยไม่มีกำหนด อย่างต่ำไม่น้อยกว่า 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 2563 เพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนฆ่าเชื้อโรคในทุกพื้นที่ของโรงแรม
  • ในระหว่างนี้ หากลูกค้าท่านใดที่ได้ทำการจองห้องพักตั้งแต่วันที่ 14-28 ก.ค. 2563 สามารถติดต่อขอเปลี่ยนแปลงวันเข้าพัก หรือขอคืนเงินสำหรับการจองห้องพักได้ทุกช่องทาง

โรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ขอยืนยันว่าการโรงแรมมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเคร่งครัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือน ก.พ. 2563 โดยจัดให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำทั่วทุกพื้นที่ของโรงแรม”

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมันตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำวันที่ 14 ก.ค. 2563 กรณีทหารอียิปต์ติดโควิด-19 หนีเที่ยว และกรณีเด็กทูตซูดาน ว่า ผมเสียใจ พี่น้องคนไทยด้วยละกัน ปัญหาไม่ได้คาดคิด ให้ศบค.ไปทบทวนทุกอย่าง เพราะมีผลกระทบในความเชื่อมั่นกับประชาชนโดยรวม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่กังวลคือเรา “การ์ดตก” มีมาตรการไปแล้ว โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืน ก็ต้องมีการปิด ส่วนเรื่องวัคซีนมีความก้าวหน้าตามลำดับ วันนี้ก็ต้องหาอาสาสมัครจำนวนนับพันคน ถ้าเราทำได้เป็นประเทศต้นๆ ของโลกก็จะสร้างชื่อเสียงของคนไทย

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวอีกว่า ขณะเรื่องล็อกดาวน์เมือง การห้ามต่างประเทศเข้ามา รัฐบาลก็ต้องมีการติดตามอยู่ เพราะมันขึ้นและเกียวข้องอยู่กับหลายคน เที่ยวบินทหาร วันนี้ผมสั่งการให้เข้มงวดในทุกพื้นที่ ซึ่งจากเหตุการณ์ทหารอียิปต์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่าเสียใจ และมันไม่ควรเกิดขึ้นอีก และผมได้สั่งทบทวนมาตรการทั้งหมด พร้อมทั้งระงับเที่ยวบินจนกว่าปิดช่องโหว่ได้ แต่ยังไม่ถึงขั้นล็อกดาวน์รอบสอง

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการท่องเที่ยว ได้บอกกระทรวงการท่องเที่ยวไปแล้ว ว่า ให้เตรียมการเอาไว้ก่อน แต่ยังไม่ผ่อนคลายตรงนี้ และยังต้องหามาตรการเข้มข้นในจุดที่อ่อนไหว เราต้องทบทวนมาตรการต่างๆ ให้เข้มข้น ทั้งเรื่อง บุคคลวีไอพี นักธุรกิจ ทหาร นักการทูต

อย่างไรก็ตาม นายกฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า เย็นวันนี้ ตนได้เตรียมการจะโทรศัพท์หารือกับ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เรื่อง มาตรการร่วมมือป้องกันโควิด-19 และปัญหาขาดแคลนน้ำอีกด้วย