เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากกรณีพิษโควิดทำเศรษกิจทั่วโลกพังพินาศ ทำให้กระทบธุรกิจท่องเที่ยวอย่างหนัก รวมถึงธุรกิจสายการบิน ที่ต้องปิดตัวกันเป็นว่าเล่น

ล่าสุด บางกอกแอร์เวย์ส บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ได้ออกประกาศแจ้งพนักงาน โดยระบุว่า บริษัทมีความจำเป็น ต้องปรับโครงสร้างองค์กรให้มีจำนวนบุคลากรในระดับที่เหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงจำนวนเที่ยวบิน และเส้นทางบินที่ลดลง บริษัทจึงเปิด “โครงการร่วมใจจากองค์กรปี 2563” หรือโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด (Early Retirement)

โดยโครงการร่วมใจจากองค์กร ปี2563 เปิดให้พนักงานที่ประสงค์ลาออกมายื่นความจำนงค์ สมัครใจลาออก ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา และ เปิดให้พนักงานที่สนใจมายื่นสมัครใจได้จนถึงวันที่ 20 กรกฏาคมนี้ โดยมีเงื่อนไขการจ่ายเงินชดเชย ตามกฏหมายแรงงานตามอายุงานตั้งแต่ 1-13.33 เดือน บวกค่าบอกกล่าวล่วงหน้า 1 เดือน และให้เงินตอบแทนพิเศษเพิ่มให้อีกตามอายุงานตั้งแต่ 1 -5.67 เดือน เบ็ดเสร็จแล้วพนักงานจะได้รับเงินสูงสุด 20 เดือน

ทั้งนี้ มีการกำหนดหลักเกณฑ์ของผู้ที่ต้องการลาออกโดยสมัครใจ โดยระบุถึงผลประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับ โดยค่าชดเชยตามกฎหมายคำนวณจากเงินเดือน และเงินได้ประจำเดือนเมษายน 2563 , ค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า คำนวณจากเงินเดือนและเงินได้ประจำเดือนเมษายน 2563 , เงินตอบแทนพิเศษโดย บริษัทคำนวณจากเงินเดือนเดือนเมษายน 2563 เท่านั้น , ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักผ่อนประจำปี 2563 คงเหลือตามส่วน ,เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเต็มจำนวนร้อยละ 100 ทั้งส่วนของนายจ้างและลูกจ้าง เป็นต้น