เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 .. 63 มีรายงานว่า มีชาวบ้าน บ้านปราสาททอง .หินดาด .ด่านขุนทด .นครราชสีมา ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เป็นเงิน 12 ล้านบาท จึงเดินทางไปเสาะหาที่หมู่บ้านดังกล่าว พบว่ามีคนถูกลอตเตอรี่จริง เป็นสองผัวเมียชาวไร่ชื่อนายเสรี นางสนอง กกขุนทด อายุ 55 และ 53 ปี ตามลำดับ อยู่บ้านเลขที่ 285 หมู่ที่ 22 หมู่บ้านดังกล่าว โดยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นคอนกรีต ชั้นบนเป็นไม้ บริเวณบ้านกว้างขวาง ตรงกลางมีโรงจอดรถ มีทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ รถกระบะ รถอีแต๋น และรถไถไร่ โดยมีญาติพี่น้องจับกลุ่มรับประทานขนมจีนน้ำยากัน 5-6 คน ด้วยเสียงหัวเราะหยอกล้อกันเฮฮา

นางสนอง เศรษฐีใหม่ชาวไร่ เล่าว่า ครอบครัวของตนประกอบอาชีพทำไร่ ปลูกทั้งมันสำปะหลัง อ้อย ข้าวโพดนอกจากนี้ยังปลูกผักขายด้วย ส่วนใหญ่จะปลูกผักชี และต้นหอม ตามความต้องการของตลาด เพื่อหาเงินส่งลูกเรียนโดยลูกสาวเรียนจบแล้ว ทำงานบริษัทที่ .เมืองนครราชสีมา อีกสองคนเป็นลูกชาย กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) คณะวิศวกรรมศาสตร์ ทั้งสองคน

เศรษฐีใหม่ชาวไร่ กล่าวต่อว่า ปกติตนเองชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาก ซื้อทีงวดละ 4-5 ใบ ซื้อแล้วก็เก็บไว้ในกระเป๋าผ้า เอามาตรวจพอไม่ถูกเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ก็ไม่ได้ตรวจรางวัลใหญ่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 ..ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนั่งจัดผักต้นหอมที่ลานปูนข้างบ้าน ลูกสาวกลับมาจาก .เมืองนครราชสีมา จึงขอร้องให้ลูกสาวเอามือถือมาช่วยตรวจลอตเตอรี่ให้หน่อย ถ้าถูกรางวัลจะแบ่งให้ลูกใช้สักหนึ่งพัน เพราะลูกสาวอิดออด ไม่อยากตรวจให้ แต่ก็ยอมทำตามคำขอร้องของตน พอตรวจไปได้ 3-4 ใบ ลูกสาวก็ตะโกนเสียงดังด้วยความดีใจว่า แม่ๆ ทำไมเก็บไว้ตั้งนาน ไม่ตรวจสักที แม่ถูกรางวัลที่ 1

นางสนอง กล่าวอีกว่า เมื่อตรวจดูแน่ใจแล้วพบว่าถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มิ.. 63 หมายเลข 831567 จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท จึงพากันไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับ ...วิศาล ศาลาแดง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หินดาด .ด่านขุนทด เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกันนั้น และได้เดินทางไปขึ้นเงินกับกองสลากฯ นำเข้าฝากธนาคารไว้ทั้งหมดแล้ว

รู้สึกดีใจมาก ไม่เคยถูกรางวัลมาก่อนเลย เงินที่ได้มาจะเก็บไว้ใช้หนี้ ... และเป็นทุนการศึกษาของลูก และแบ่งไปทำบุญบ้าง เพราะเป็นคนชอบทำบุญ ทำทีละเล็กละน้อย แล้วแต่กำลังทรัพย์ตลอดมา” เศรษฐีรายใหม่ กล่าว

นางสนอง กล่าวถึงที่มาเลขมงคลชุดนี้ว่า ประมาณกลางเดือน ..ที่ผ่านมา ขณะที่นอนพักกลางวันใต้ร่มไม้ในไร่กำลังอยู่ระหว่างครึ่งหลับครึ่งตื่น มีเสียงแว่วเข้าหูว่า 67 ย้ำหลายครั้ง จนตนจำได้ หลังจากนั้นก็หาซื้อลอตเตอรี่เลข 67 โดยซื้อที่ตลาดนัดห้วยบง และตลาดสำเพ็งโคราช แต่จำไม่ได้ว่าเลขชุดที่ถูกรางวัลนี้ซื้อที่ตลาดไหน ตั้งใจซื้อแค่เลข67 เมื่อไม่ถูกเลขท้าย 2 ตัว ก็เก็บใส่กระเป๋าไว้ เพิ่งมาตรวจเดือนนี้ เพิ่งรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ผ่านมา 3 งวดดังกล่าว

ขณะที่ นายเสรี ผู้เป็นสามี กล่าวว่า ที่ทำไร่ทุกวันก็ภาวนาว่าขอให้มีความสุขกับเขาบ้าง อย่าให้มีแต่ความทุกข์ ไม่คิดว่าจะได้พบความสุขจริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Thairath