เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางร้ายตัวแม่ หมวย สุภาภรณ์ เปิดใจเคยถีบนางเอกเบอร์หนึ่ง อั้ม พัชราภา อย่างจัง ถ้าพูดถึงนางร้ายที่คนดูติดใจในความโหด ซ่า แซ่บ ต้องยกให้ หมวย สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ ที่ร้ายได้ใจจนคนเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง หลังจากห่างหน้าจอไปนาน วันนี้เจ้าตัวมาย้อนถึงเรื่องราวครั้งตบจริงกับ “ต้อม ณหทัย” และถีบ “อั้ม พัชราภา” อย่างจัง พร้อมประกาศชัดยืนหนึ่งในสายมู

เคยตบกับต้อม ณหทัย? “จริงๆ หมวยจะบอกว่าในบทมันเป็นฉากตบ เราก็วัดแล้วว่าขนาดไหนมือมันจะไปถึง มันจะแค่มีลมๆที่หน้า ง้างจริงตบจริง พอง้างปุ๊บ เห็นแล้วว่าต้อมเดินเข้ามา หมวยก็ทำหน้าแบบ (ส่งสัญญาณว่าใกล้ไป) นางก็หน้ามืด นางก็คงอินของนางเนอะ เราก็เข้าใจนะ แต่หมวยก็ต้องทำหน้าที่ หมวยก็นึกในใจ “ก็ต้องตบไหมต้อม” ตบผัวะ หน้านางไปจิ้มต้นเข็ม พอคว่ำลงไปเสร็จไม่เท่าไหร่ ในบทมันจะต้องมีว่านางจะต้องลุกขึ้นมาแล้วก็ตบกลับ ที่นี่นางก็เอาคืนสิจ๊ะ นางก็ขึ้นมาคร่อมหมวยเลยจ้า แล้วนางก็ตบซ้ายตบขวา จนฉันเอามือขึ้นมาป้อง แต่ว่าไม่ได้โกรธกันนะ”

ไม่สั่งคัทหรอ? “ฉันคิดว่าผู้กำกับคงช็อคไปแล้วและดมยาดมอยู่ นักข่าวหน้าซีดหมดเลย นึกว่าวันนี้ได้ข่าวใหญ่ลงหน้าหนึ่งแน่นอน ทุกคนจะรู้ว่าหมวยจะเล่นไม่เคยตบจริงใน 30 กว่าปีนี้ มีอยู่ครั้งนึงที่บทเขียนว่า หมวยจะต้องโดนตบ ซึ่งตอนนั้นคุณอั้ม พัชราภา จะต้องเป็นคนตบ นางดีใจมาก บอกวันนี้แหละ อั้มจะได้ตบพี่หมวยบ้าง หมวยบอก โอเคอั้ม ถ้าอั้มมั่นใจพี่ก็พร้อม ก็ตบแต่ว่าตบไม่จริง ไม่โดน แล้วหมวยก็เป็นฝ่ายกระทำเหมือนเดิม จนอั้มบอก พี่หมวยพอแล้วๆ ถามอั้มเป็นอะไร หลอนไปหมดแล้วเมื่อคืนฝันว่าโดนตบ ตกลงว่าฉันควรจะสะใจหรือว่าอั้ม พัชราภาควรจะสะใจ”

พูดถึงอั้ม พัชราภา คือผิดคิวหรือจงใจที่ใช้เท้าถีบเขา? “(ยกมือไหว้) ไม่ได้นั่นคุณรุจน์ รณภพนะ ท่านก็ไปสู่สุคติภูมิที่ดีแล้ว คุณรุจน์เดินมาบอกว่าหมวย เดี๋ยวฉากนี้มึงถีบจริงเลยนะ หมวยบอกจะดีหรอคุณรุจน์ นางเบอร์หนึ่งไง ตั้งแต่คมพยาบาท”

แล้วเขารู้ตัวไหมว่าเราจะถีบเขา? “ไม่รู้ๆ เขาไม่รู้หรอก บอกเอาจริงๆหรอ ใครรับผิดชอบ กูนี่แหละ กูผู้กำกับนะหมวย กูบอกว่าให้ถีบมึงก็ต้องถีบ กูผู้กำกับ กูใหญ่สุด หมวยก็โอเคนะ 5 4 3 2 สักพักหมวยก็ถีบเปรี้ยงออกไป 2 ประตูจนเห็นกล้องอีกกล้องนึง”

แล้วเขาโกรธไหม? “เขาก็บอก พี่หมวยทำไมถีบอั้มจริง หมวยบอกไม่รู้ ไปเคลียร์กับคุณรุจน์ คุณรุจน์บอก เฮ้ย..ทำไมมึงเล่นแรงอย่างงี้วะหมวย หมวยบอก เอ้า ส่วนใหญ่เล่นละครแบบนี้มันจะมีสีสัน เหมือนตีปิงปองคนนี้ตีสิบ เราก็ตีกลับไปยี่สิบ คนนั้นตีกลับมาสามสิบ เราตีกลับไปสี่สิบ”

เคยต้องเล่นละครคู่กับคนที่เราไม่ค่อยชอบไหม? “หมวยมีแค่ถ้าคนนี้เล่นกูไม่เล่น หมวยเอาความสบายใจ คนเราเวลาไปทำงานต้องสบายใจต้องมีความสุข ถึงแม้ว่าคุณจะเล่นเป็นตัวร้าย ถือว่าคุณไปสร้างความบันเทิงเป็นสีสันให้เขา เป็นรีดดิ้งโรว์ไม่ใช่คุณเข้าไปแล้วคุณอัพเซ็ตมันก็ไม่ไหวใช่ไหม มันก็คุยกันสรวลเสเฮฮากันเหมือนเดิม เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม”

เคยมีโกรธกันไหมคะ? “หมวยไม่รู้นะว่าเขาโกรธหมวยหรือเปล่า แต่หมวยเล่นกับใครหมวยไม่เคยโกรธ”