เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ณปภา ตันตระกูล หรือนามเดิมว่า ศุลีพร ตันตระกูล (16 กรกฎาคม 2529) ชื่อเล่น แพท เป็นนักแสดงและพิธีกรหญิงชาวไทยเชื้อสายปากีสถานและจีน มีผลงานละครโทรทัศน์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ณปภาเป็นบุตรของเชษฐา ตันตระกูล กับวนิดา สายใจ แต่บิดามารดาเลิกรากันและต่างฝ่ายไปมีครอบครัวใหม่ เธอจึงได้รับการเลี้ยงดูจากมิตร ตันตระกูล และจุฑาพัชร์ ฤกษ์เกษมสันต์ ซึ่งเป็นปู่และย่า เธอจึงเรียกพ่อแท้ ๆ และพี่น้องของพ่อว่าพี่มาตลอด

ณปภามีเชื้อสายปากีสถานและเชื้อสายจีนไหหลำจากปู่ ส่วนย่ามีเชื้อสายจีน มีศักดิ์เป็นหลานอาของจิรายุ ตันตระกูลซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน แต่เดิมเธอนับถือศาสนาอิสลาม

แต่ก็พบว่าเธอตักบาตรแบบชาวพุทธด้วย ภายหลังเธอกล่าวว่าปัจจุบันเธอนับถือศาสนาพุทธตามย่า แต่อนาคตอาจเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม

ณปภาสำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ เมื่อปี พ.ศ. 2552

เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่สมัยเรียนในชั้นมัธยมศึกษาขณะมีอายุราว 11-12 ปี โดยรับการสนับสนุนจากมารดา เมื่อเธอเดินผ่านย่านสยามสแควร์ก็มีโมเดลลิ่งเข้ามาติดต่อให้ไปถ่ายโฆษณา

ประเดิมด้วยโฆษณาน้ำอัดลมแฟนต้า และผลงานที่สร้างชื่อให้เธอคือมิวสิกวิดีโอของ “TAXI” ในเพลง “คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ…”

หลังเรียนจบจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ณปภา” และเข้าสู่วงการละคร โดยได้เล่นละครเรื่องแรกคือ “ทีเด็ดครูพันธ์ใหม่จิตพิสัยเดือด” ทางช่อง 3

และได้เป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรก คือ “ลิขสิทธิ์หัวใจ” คู่กับทฤษฎี สหวงษ์ ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 1 และทั้งสองได้แสดงละครร่วมกันหลายเรื่องหลังจากนั้น

ณปภาเคยคบหาและอยู่กินกับธนพล ตะยะหาร ซึ่งภายหลังฝ่ายชายได้ยุติความสัมพันธ์ โดยกล่าวว่าตนถูกคนอื่นดูแคลนว่ามาคบหากับณปภาซึ่งเป็นดารา

แต่หลังจากเลิกรากัน ณปภาและหลานสาวก็มีปัญหาพิพาทกับภรรยาของธนพลจนตกเป็นข่าวอื้อฉาว

ปัจจุบันณปภาคบหากับอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช ที่เคยรู้จักกันตั้งแต่ 7 ปีก่อน

แต่หลังคบหาราว 7-8 เดือน เธอก็ตั้งครรภ์บุตรคนแรก ที่ต่อมาณปภาและอัครกิตติ์สมรสเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559

เธอให้กำเนิดบุตรชายหนึ่งคน ชื่อเล่นว่า “เรซซิ่ง” วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เธอประกาศผ่านรายการว่าได้เลิกรากับอัครกิตติ์แล้ว

ล่าสุดครบรอบวันเกิด แพท ณปภา 34 ปี เจ้าตัวโพสต์อวยพรตัวเอง ซึ่งมีเพื่อนพ้องในวงการและแฟนคลับเข้ามาร่วมอวยพรวันเกิดจำนวนมาก

ทั้งยังมีของขวัญส่งมาให้รัวๆ ที่สำคัญสาวแพท ยังได้เผยของขวัญสุดพิเศษมีดอกไม้ช่อโตจาก ก๊อท หวานใจสุดหล่อด้วย

ก่อน เจน เพื่อนสนิท จะโพสต์สตอรี่ไอจีจัดเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดเพื่อน โดย หนุ่มก๊อทนั่งเคียงข้าง พร้อมหน้า มีน้องเรซซิ่ง และเพื่อนสนิทร่วมฉลอง

บรรยากาศสุดอบอุ่น น่ารัก น้องเรซซิ่ง ชิงเป่าเค้ก แทนแม่แพทและหนุ่มก๊อทด้วย ไปดูคลิปเต็มๆ น่าเอ็นดูมากๆ

หวานมาก

หวานมาก