เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มมาอีก 2 คน เป็นเด็กวัย 9 ขวบ เดินทางมาพร้อมครอบครัวของคณะทูต รวม 5 คน ซึ่งเป็นทหารจากอียิปต์ ซึ่งทางเด็กหญิงนั้นได้แวะเข้าพักในคอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ส่วนทหารอียิปต์ ได้แวะหลายประเทศในตะวันออกกลาง และไปเยือนจีน พบมีการไปเดินไปยังห้างสรรพสินค้าที่ จ.ระยอง และไม่มีการกักตัว ตามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จนได้ออกมาไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์รัฐ และหน่วยงานป้องกันโควิด พัดพ้อถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยข้อความระบุว่า

“ทางฝั่งฝ่ายบริหารควรจะชัดเจน เกี่ยวกับการบริหารบ้านเมือง ผมไม่ชอบคำพูดคำนึงก็คือ “ยังไม่ได้มีผู้ที่ติดโควิด แล้วจะมาเรียกร้องอะไร” อันนั้นไม่ผิดที่ท่านพูด แต่มันผิดตรงที่ผมฟังแล้วรู้สึกไม่โอเค แต่มันผิดหลักในความรู้สึกว่าจะต้องรอให้มันติดก่อนหรอ? จะต้องรอให้เรื่องมันเกิดขึ้นก่อนหรอ? ถึงจะมีมาตรการในการป้องกัน ใช่ครับ คนไทยยังไม่ติดโควิด ชาวระยองยังไม่ติดโควิด แม้มีผู้ติดเชื้อเข้ามาอยู่ในประเทศก็จริง มันต้องรอให้ติดก่อนหรอครับ ที่ประชาชนถามถึงมาตรการการป้องกัน หรือ คำว่า VIP มันคืออะไร การปล่อย VIP เข้ามามันสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน เพราะมีคนติดเชื้อเข้ามาอยู่ในเขตพื้นที่ ความจริงไม่น่าให้เข้ามาอยู่ในพื้นที่เลย”

นอกจากนี้ยังได้กล่าวต่อว่า “ในกรณีที่มีคนติดเชื้อเข้ามาภาพลักษณ์ความเสียหายมันจะมีเยอะขึ้นมากกว่านี้มั้ย ตอนนี้มันมีกลิ่นมาแล้ว จะแก้ไขยังไง ซึ่งตอนนี้ประชาชนมีความอัดอั้นตันใจเป็นทุนเดิม ช่วยฟังเสียงเล็กๆของผมบ้างแหละครับ ผมบอกได้เลยมันถึงทางตันแล้ว และเมื่อถึงทางตันคือการแก้ไข หรือทางออกที่จะทำให้พวกผมรู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจท่านได้” ซึ่งนี้เป็นเพียงข้อความหนึ่งในบทสนทนาคลิปไลฟ์สดที่มีเนื้อหายนาวกว่า 40 นาที