เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ กลุ่มเยาวชนปลดแอก รวมตัวกันชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน กทม. ท่ามกลางกำลังตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อย ก่อนยุติการชุมนุมในวันเดียวกัน ต่อมา มีกระแสการต้อนต่อต้านรัฐบาล ปะทุขึ้นเรื่อยๆตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งกระแสการชุมนุมดังกล่าว ไม่ได้มีแต่เฉพาะบนท้องถนน ในออนไลน์ก็ยังคงร้อนแรงอย่างเดียว โดยเฉพาะในหมู่คนดังเซเลป ที่รวมแสดงจุดยืนทางการเมือง ร่วมกับผู้ชุมนุม

ต่อมา มารีญา พูลเลิศลาภ อดีตมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017 โพสต์ไอจีเป็นภาพการชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอก พร้อมข้อความว่า #Thailand #Change #PeacefulProtest พร้อมระบุว่า ขอให้ปลอดภัยนะคะ ถ้ารู้สึกไม่สบายให้อยู่บ้าน และสวมหน้ากากเมื่อเข้าที่ชุมนุม ฉันอยากจะอยู่ตรงจุดนั้น

และก่อนตามมาอีกโพสต์ว่า “ขอแจ้งให้ชัดว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง แต่สนับสนุนการแสดงออกด้วยความสันติวิธี เพื่อความยุติธรรมและความเท่าเทียม”

จากนั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #Banนางงามชั่ว ไม่เอานางงาม สนับสนุนม็อบต่อต้านสถาบัน ซึ่งสอดคล้องกับกระแสของคนบางกลุ่มในโซเชียลมีเดียว ที่ประกาศจะแบนสินค้าที่มารีญา เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่ก็ถูกโต้กลับด้วยกลุ่มคนที่สนับสนุนมารีญา ด้วยการประกาศซื้อสิ้นทุกชนิด ที่จ้างมารีญาเป็นพรีเซ็นเตอร์

ล่าสุด (21 ก.ค.) มารีญา ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @marialynnehren ด้วยการโพสต์ภาพเหมือนของตัวเอง พร้อมอ้างอิงบทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งของเขากับ BBC ที่ให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 พร้อมระบุข้อความดังนี้

“จากบทสัมภาษณ์ BBC เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563

สวัสดีค่ะทุกท่าน ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งว่ามารีญาไม่ขอสนับสนุนการใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชัง คำหยาบคาย และความรุนแรง ทุกอย่างเราสามารถแก้ไขได้ด้วยการลดทิฐิ ร่วมมือ และรับฟังกัน

#NoDefamation #Please #SticktoTheFacts #Peace #Love #คนไทย #ประชาชน #พลโลก

Thank you – Cr. Beautiful drawing, รูปวาดจาก Surach Jatusurankant 💚”

TV Pool Online