เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊ค Nakhonsawan news ได้โพสต์ภาพของต้นตะเคียนยักษ์ อายุกว่า 700 ปี พร้อมระบุข้อความว่า ตะลึ่ง ต้นตะเคียนยักษ์ อายุกว่า 700 ปี ลำต้น มีความสมบูรณ์ สวยงาม ยิ่งใหญ่ตระการตา ขนาดลำต้น 5-6 คนโอบ ความยาวมากกว่า 43 เมตร คาดในอดีตต้นตะเคียนยักษ์ต้นนี้ น่าจะโค่นล้มลงมาขวางลำน้ำยม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเมื่อในอดีตสัญจรผ่านทางน้ำเท่านั้น

โดยประชาชนต่างพื้นที่ ร่วมกับชาวบ้านวังใหญ่ พร้อมใจจัดพิธี #บวงสรวงขอขมากรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต้นตะเคียนยักษ์
22/07/63 เวลา 13.00 น. คณะกรรมการวัดวังใหญ่ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายต้นตะเคียนยักษ์ ขึ้นมาจากลำน้ำยม เข้ามาตั้งไว้ ที่วัดวังใหญ่ เลขที่ 177 หมู่ 12 ต.ท่าไม้
อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์
😊😊 สำหรับต้นตะเคียนยักษ์ มีอายุกว่า 700 ปี ขนาดลำต้น 5-6 คนโอบ ความยาว 48 เมตร ขนาดน้ำหนัก 105 ตัน ชาวบ้านต่างพากันนำขึ้นมาจากลำน้ำ และเคลื่อนย้ายมาแบบทุลักทุเล เคลื่อนย้ายในระยะทาง 2-3 กิโลเมตร ระยะเวลา เกือบ 24 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ นับจากวันที่พบต้นตะเคียน จนถึงวันที่นำขึ้นจากน้ำได้นั้น เป็นเวลา 9 วัน…💖💖💖
ซึ่ง #พิธีบวงสรวงขอขมากรรมต่อสิ่งศักดิ์ต้นตะเคียน วันนี้เพื่อเป็นการขออโหสิกรรม ช่วงระหว่างนำต้นตะเคียนขึ้นจากน้ำ และเคลื่อนย้ายมาไว้ที่วัด ซึ่งอาจมีการล่วงเกินในระหว่างนั้น จึงจัดพิธีบวงสรวงขึ้น เพื่อความสบายใจ และความเป็นสิริมงคลของชาวบ้านในชุมชน🥰🥰🥰
สำหรับประชาชนที่เข้าไปร่วมพิธีบวงสรวงในวันนี้ ต่างให้ความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัย ท่ามกลางอากาศที่ร้อน 😍😍😍