เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดนัท เปรยแพลนมีลูก ปล่อยธรรมชาติ-ไม่มีความคิดฝากไข่ หลังเปิดกล้องถ่ายทำมาได้ระยะนึงแล้ว ล่าสุดผู้จัดคนเก่ง โดนัท มนัสนันท์ ได้ฤกษ์นำทีมนักแสดงเรื่อง “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ทำพิธีบวงสรวง ที่ โรงแรม ฮิลตัน สุขุมวิท พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการมีทายาท

ปีนี้ใกล้มีข่าวดีเรื่องมีน้องหรือยัง? “ปีนี้น่าจะยากมากๆ เพราะว่ากลับมาเล่นละครด้วย ทำละครเองด้วย ถ้ากำกับไม่น่าจะมีปัญหา แต่ว่านี่กำกับและถ่ายละครด้วย”

ใจเราอยากมีไหม? “มันแล้วแต่วัน เหมือนคุยกันว่า มีดีหรือว่าไม่มีดี ถ้าเกิดมีเราก็ห่วงเรื่องโรคปัจจุบัน เรายังเอาตัวรอดไม่ค่อยได้เลย(หัวเราะ) เราเป็นห่วงว่าลูกจะเป็นยังไง แล้วอีกอย่างเราทั้งคู่ก็มีหลาน มันก็เหมือนได้เติมเต็ม เดี๋ยวก็ไปหาหลาน พาหลานไปเที่ยว เหมือนมีลูก เล่นกับลูกคนอื่นก็สนุกดีนะ พอเล่นเสร็จก็คืนพ่อแม่เขาไป เราสังเกตพ่อแม่ของหลานเวลามีคนอื่นมาเลี้ยง เขาดูแฮปปี้ เลยยังไม่ได้คิด”

สามีว่ายังไงบ้าง? “ปล่อยตามธรรมชาติ น่าจะไม่ได้พึ่งวิทยาศาสตร์เลย เดี๋ยวถ้าปล่อยก็ลองดูว่าสามารถมั้ย ถ้าไม่ได้ ก็ไม่พยายามค่ะ”

คือไม่ได้คุยกันจริงจังว่าจะมีเมื่อไหร่? “ปีนี้แค่เวลาให้เขายังยากเลย ถ้าท้องอีกยังไงดี บางทีเห็นเขาเล่นกับหลานก็มีอารมณ์หรือว่า…? ทุกคนก็จะเชียร์ว่าให้มีเป็นของตัวเองนะ มันยิ่งกว่านี้อีก แต่เวลาเราเห็นเขางอแง มันก็จะรู้สึกว่าเดี๋ยวนะ เราคุยกันเป็นวาระไปว่าจะเอายังไงดีค่ะ”

ในส่วนของเขาอยากมีหรือว่าคิดเหมือนเรา? “โชคดีเราคิดเหมือนกัน เดี๋ยวว่ากัน เลยยังไม่มีปัญหา”

ผู้ใหญ่มีถามไหม? “ท่านก็มีถามเป็นเรื่องธรรมดาของผู้ใหญ่ แต่โชคดีว่าทั้งสองบ้านมีหลานแล้ว เลยไม่โดนกดดัน เราว่าเขาเข้าใจ ที่บ้านเขาก็ปล่อย จะทำอะไรก็ได้ให้เราสองคนมีความสุข”

มีระยะเวลาไหมว่าจะมีช่วงไหน? “เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของอายุด้วย ตอนนี้อายุ 37 แล้ว มีหลายคนแนะนำให้ไปฝากไข่ก่อน มันแปลก เดี๋ยวนี้คนพูดถึงเรื่องการฝากไข่ คือเราคุยกันว่าจะปล่อยแบบธรรมชาติ ถ้าวัยเราถึงแค่ไหนก็แค่นั้นไม่กดดันกัน แล้วก็ไม่มีความคิดที่จะไปฝากไข่”

งานที่ว่าแน่น แน่นไปจนถึงเมื่อไหร่? “น่าจะถึงสิ้นปีนี้ค่ะ เดี๋ยวว่ากันอีกทีจริงๆ เรื่องนี้เราก็คุยกันเรื่อยๆ บางทีเห็นเด็กก็รู้สึกว่าน่ารัก พอเขาร้องเราก็รู้สึกว่าจะดีเหรอ”

ชีวิตหลังแต่งงานแล้วเป็นไงบ้าง? “มันก็ดีค่ะ ได้ความสบายใจ ทำอะไรก็ได้ ไม่ต้องกังวล ซึ่งจริงๆ มันก็มีอะไรที่เปลี่ยนไปเหมือนกันหลังแต่งงาน การเป็นสามีภรรยากันหมายความว่าเลิกรับส่งแล้ว ตอนเป็นแฟนรับส่ง แต่งงานปุ๊บให้คนขับรถไปส่ง ไม่เคยเห็นหน้าสามีเลย”

น้อยใจไหม? “ไม่น้อยใจเลย ก็ขำ ตอนแรกไม่คิดเลย แต่พอมันเรื่องบ่อยๆ มันเริ่มบ่อยๆ มันก็เอ๊ะ มันไม่เหมือนเดิมเนอะ อันนี้ใช่มั้ย ที่เขาพูดกันว่าแต่งงานแล้วมันจะเปลี่ยน เปลี่ยนไปเลย(หัวเราะ)”

ต้องเติมหวานยังไง? “โดนัทก็จะยุ่งเหมือนเดิม ส่วนคุณตามก็จะทำงานจันทร์ถึงศุกร์ เขาจะพยายามบอกว่าในหนึ่งสัปดาห์ต้องมีวันที่เราอยู่ด้วยกัน หรือว่าไปกินข้าวด้วยกันที่บ้าน หรือว่านอกบ้าน ดูแลกัน พอแต่งงานแล้วเรื่องพวกนี้มันเป็นส่วนหนึ่งที่เรารู้ว่าต้องทำ แต่ว่าไม่ได้ซีเรียสว่าต้องเจอกัน”

“เราเองก็ต้องลดความบ้าทำงานลง ต้องนึกถึงเขา อย่างวันหยุดก็มาคุยกันว่าจะทำอะไรกันดี แต่ไม่ได้ซีเรียส จริงๆ อยู่ด้วยกันมากที่สุดช่วงล็อกดาวน์(หัวเราะ) เหมือนถูกบังคับยังคุยกันเลยว่าตั้งแต่เราแต่งงานกัน ช่วงนั้นเป็นช่วงที่อยู่ด้วยกันมากที่สุดจริงๆ พอกลับมาเริ่มปกติ เราก็กลับมาใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม(หัวเราะ) คุณตามเขาทำกับข้าวเอง แต่อย่างช่วงโควิดเราทำให้”

แล้วสุขภาพเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “โอเคค่ะ ออนๆ ออฟๆ คุณหมอบอกว่าอยู่ในช่วงสงบ ผลเลือดมันโอเค มันมีขึ้นๆ ลงๆ แต่ยังโอเคอยู่”

ทำงานหนักมันมีผลกระทบต่อสุขภาพเราไหม? “ตอนนี้ต้องบอกตัวเอง 5 ทุ่ม เที่ยงคืนต้องนอน เพราะว่าต้องตื่นเช้า แล้วก็จะรู้ว่าทำงานหนักๆ ติดกัน เราก็จะมีวันเบรกเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นร่างกายทนไม่ได้”