เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“แมท ภีรนีย์” แสดงตัวกลางอินสตาแกรม “สงกรานต์” หลังโพสต์คลิปลูกสาวน้องปีใหม่”

เริ่มเปิดตัวคบกัน ก็เริ่มหวานมากขึ้น สำหรับคู่ของแมท ภีรนีย์ คงไทย และ สงกรานต์ เตชะณรงค์” แต่ความหวานดันสวนทางกลับกระแสความแรงจากชาวเน็ต ซึ่งต้องบอกเลยว่าแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ทางด้าน สาวแมท และหนุ่มสงกรานต์ ยังไม่คงสามารถเปิดตัวออกสื่อได้เหมือนคู่อื่นๆ แต่อย่างใดเพราะเมื่อเปิดตัวเมื่อไหร่ก็มักจะเจอกระแสดราม่าอยู่เสมอๆ จากความแรงในการเปิดตัวของ สาวแมท ที่ทำให้หลายคนติดภาพเมื่อครั้งที่เคยให้สัมภาษณ์ในอดีต

ล่าสุด หนุ่มสงกรานต์ ได้ออกมาโพสต์คลิปหลังลูกสาวน้องปีใหม่” ได้มาหาที่บ้านพร้อมกับได้ถ่ายคลิปน่ารักๆของ น้องปีใหม่ ลงอินสตาแกรมพร้อมระบุแคปชั่น “พี่คนนี้เขาเพิ่งหัดเล่น Tik Tok กลัวคลิปเปิดตัวในวงการไม่สวยพอ ตบตัวเองเต็มกำลังดังปั่วววว ร้องสิครับงานนี้ ส่วนคนน้องเขาเล่นบ่อยแล้วเขารู้คิว งานเพลงไม่ต้องมาครับสำหรับช็อตนี้” ซึ่งงานนี้ทางด้าน สาวแมท ยังทนความน่ารักไม่ไหวเข้ามากดไลก์กลางอินสตาแกรมของแฟน หนุ่มสงกรานต์ 

สำหรับ “แมท ภีรนีย์ คงไทย” เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2532 ส่วนสูง 170 เซนติเมตร ศึกษาระดับอนุบาลมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร โดยสาวแมทนั้นเป็นลูกครึ่งไทยนอร์เวย์ แต่เพราะทั้งเกิด ทั้งเติบโต และทำงานอยู่ในประเทศไทยเป็นหลัก จึงใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่นี่กับคุณแม่ แล้วกลับไปเยี่ยมเยียนคุณพ่อและญาติๆ ที่ประเทศนอร์เวย์เป็นครั้งคราว อาจฟังดูเหมือนจะห่างไกลกันหน่อย แต่บอกเลยว่าครอบครัวของสาวแมทนั้นอบอุ่นอย่าบอกใคร เห็นได้จากรูปโมเมนต์สุดน่ารักระหว่างครอบครัว ที่คุณแม่ของเธอลงในอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

เดิมทีสาวแมทนั้นเป็นคนที่ไม่เคยคิดจะเข้าวงการบันเทิงเลยสักนิด แต่เพราะเกิดมาหน้าตาสวยสะดุดตา เลยมีโมเดลลิ่งมาชักชวนให้เข้าวงการเมื่อตอนที่เธออายุเพียง 13 ปี และเริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณามาตั้งแต่ตอนนั้น จนกระทั่งมีผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่สนใจมากที่สุดก็คือ โฆษณาคู่กับตัวแม่ตลอดกาลของเมืองไทยอย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่สาวแมทนั้นสวยสะพรั่ง และออร่าจับขนาดที่ช่อง 3 เห็นเข้าก็ถูกอกถูกใจ รีบติดต่อให้เป็นเด็กในสังกัดทันที

หลังจากได้เป็นสมาชิกครอบครัวช่อง 3 อย่างเต็มตัว สาวแมทก็ถูกดึงตัวไปเป็นสมาชิกรุ่นที่สองของโครงการปั้นนักแสดงเลือดใหม่ หรือที่เรียกกันว่ากลุ่ม Power 3 และได้เข้าคอร์สเรียนการแสดงอย่างเข้มข้นร่วมกับ มิ้นต์ ชาลิดา, มาร์กี้ ราศรี, แต้ว ณฐพร, ญาญ่า อุรัสยา, มะปราง วิรากานต์, เกล รดา (ชื่อเดิม เวธกา), แมน การิน รวมถึงบอย โชคชัย ส่วนผลงานสร้างชื่อของกลุ่มนี้ก็คือหวานใจนายจอมหยิ่งละครโรแมนติกคอมเมดี้ ที่พาสามสาวนางเอกอย่าง แมท มิ้นต์ มาร์กี้ โด่งดังและกวาดแฟนๆ กันไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว