เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้นางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 โพสต์ข้อความลงสตอรี ว่า การแสดงความเห็นของตนเกิดขึ้นตามกฎหมาย และตนไม่ได้ทำผิดกฎหมายข้อใด ทั้งยังระบุว่าตนรักและจะยืนหยัดเพื่อประเทศไทยต่อไป อีกด้วย
“อยากจะให้สิ่งนี้เป็นการส่งสัญญาณถึงเพื่อนในวงการท่านอื่นๆ – เราสามารถแสดงความคิดเห็นของเราได้ (ภายใต้กฎหมายของประเทศ – ใช่ มารีญาไม่ได้ทำผิดกฎข้อไหนเลย) 🙂 มารีญารักและยังคงยืนหยัดเพื่อประเทศไทย” อย่างไรก็ตาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 รายนี้โพสต์ต่อไปว่า ที่ผ่านมามีผู้วิจารณ์ตนค่อนข้างรุนแรง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะได้รับข้อมูลบิดเบือนหรือข้อมูลที่ผิดๆ เกี่ยวกับตน จึงอยากให้คนเหล่านี้รับข้อมูลโดยตรงจากตนแทน “สำหรับคนที่นำคำพูดของมารีญาไปเผยแพร่อย่างบิดเบือน – รู้สึกเสียใจถ้าคุณได้รับข้อมูลมาจากที่อื่น โปรดรับข้อมูลของมาร๊ญาจากโพสต์ของมารีญาแทน”จนทำให้เกิดกระแสดราม่า รุมแบรนด์สินค้าที่เจ้าตัวเป็นพรีเซนเตอร์ ในขณะที่อีกด้านมองว่า ทุกคนมีสิทธิแสดงออกทางการเมือง พร้อมทั้งชื่นชม มารีญา ที่กล้าออกมาแสดงจุดยื่น
ล่าสุด ทางด้าน บุ๋ม ปนัดดา นางงามรุ่นพี่ ได้ออกมาพูด เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ว่า “อย่ามองในมุมของนางงามเลยดีกว่า บุ๋มว่าถ้ามองเรื่องของระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกจุดยืนของตัวเอง ถ้าเป็นระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงนะคะ เพียงแต่ว่าในมุมมองของสังคมไทยเรา อาจจะเป็นมุมมองๆที่อยากให้นางงามยังเป็นโลกที่นางงามสวยงาม​ ยังเป็นโลกที่นางงามคิดบวก เดินอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ ที่แบบว่าฉันรักทุกคน ดิฉันเป็นพวกทุกฝ่าย ดิฉันไม่สามารถมองใครฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ อาจจะเป็นมุมนั้นเพราะเขารัก แล้วก็ไม่อยากให้ความสวยงามนั้นมีความเกลียดชังปนเปื้อน​ อาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้ค่ะ”
“นางงามยุคใหม่เขาอาจจะมีสิทธิ์ในการแสดงความเห็นทางด้านการเมืองก็ได้ แล้วแต่ว่าเขาเป็นนางงามที่มีจุดยืนแบบไหนมันเป็นสิทธิส่วนบุคคล การที่น้องเขาจะไปแสดงความคิดเห็น บุ๋มว่ามันเป็นสิทธิ์ของเขานะ แต่ถ้าเกิดเขาบอกว่าเขาไม่แสดงความคิดเห็นที่จะไปสนับสนุน​ มันก็เป็นสิทธิ์ของเขาอีกไง​ คือเราต้องมองในแง่ซ้ายและขวา แต่การแสดงความคิดเห็นด้วยเรื่องอะไรก็ตาม ยิ่งโดยเฉพาะเรื่องของการเมืองเนี่ย แต่เมื่อคุณเลือกที่จะสนับสนุนใครแล้ว คุณต้องทำใจว่าจะมีฝั่งตรงข้ามเกลียดคุณทันที มันเป็นเรื่องปกติ”