เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กิจกรรมที่ “ลำใย ไหทองคำ” ไปบ้านแฟนหนุ่มครั้งแรก

นักร้องลูกทุ่งสาวคนเก่งอย่างสุพรรณษา เวชกามา” หรือที่เรียกกันว่าลำใย ไหทองคำ” เธอมีชื่อเล่นว่าน้องอ้าย เป็นลูกสาวคนเดียวของ แม่หนูแดง เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อก่อนนั้นครอบครัวมีฐานะยากจน และย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ เร่ขายของตามสถานบันเทิงยามราตรีเป็นอาชีพเสริม เริ่มเข้าสู่วงการดนตรีจากการรับงานกับวงอิเล็กโทน ตอนเรียน .4 โดยทำหน้าที่ร้องเพลงและแดนเซอร์ ต่อมาก็กลายมาเป็นหมอลำซิ่งเดินสายร้องเพลงจน มาเจอกับ .ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ จึงเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด และ .ประจักษ์ชัย ได้ตั้งชื่อให้เธอว่า “ลำไย ไหทองคำ” จุดที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักคือเพลงผู้สาวขาเลาะ” ที่อาม ชุติมา” เป็นผู้แต่งเพลงนี้ขึ้น มาทำให้เธอได้โด่งดังมีชื่อเสียง

โดยมีทั้งผู้นิยมชมชอบและวิจารณ์ ติว่าการโชว์ของเธอแรงเกินไป ดูไม่เหมาะสม แต่เธอก็ไม่สวนใจแต่อย่างใด เพราะมันเป็นแค่งาน ต้องบอกว่าเพลงผู้สาวขาเลาะ ทำให้ลำใย โด่งดังมาก มีงานเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย จนถึงทุกวันนี้

มาถึงเรื่องความรักของเธอกันบ้าง ที่ต้องบอกว่าสาวลำใยนั้นได้คบหากับหนุ่มปุ้ย นักร้องชื่อดังทั้งคู่ก็ไปไหน มาไหนกันบ่อยครั้ง คบหากันมาหลายปีแล้วด้วยแต่เพิ่งจะมาเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้เอง ครั้งนี้ลำใยนั้นได้เดินทางไปบ้านหนุ่มปุ้ย เป็นครั้งแรก พร้อมกับไปหาคุณย่า ของเขาและมีการไปลองกรีดยาง เก็บน้ำยางเข้าสวน งานนี้ลำใยจะทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวทั้งๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน