เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หัวอกแม่นาทีรู้ป่วยมะเร็งไทรอยด์ลามเร็ว17จุดตัดออกแล้วกลืนแร่รักษาเผยนาทีกอดน้องอดัมร่ำไห้ –โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ไลฟ์สดทางไอจี พร้อม นุ๊ก สุทธิดา

หลังเข้ารับรักษามะเร็งด้วยการกลืนแร่ และออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้านของโก้เพื่อนซี้ ในระหว่างที่ยังไปพบลูกๆไม่ได้ โดยนุ๊ก เปิดใจอาการป่วย อัลตราซาวด์ ตรวจชิ้นเนื้อพบเป็นมะเร็ง แจ๊กพอตได้หมอที่เก่ง อัลตราซาวด์เห็นชิ้นเนื้อแล้วสรุปได้เลย แต่เขาไม่กล้าสรุป เราเป็นนักแสดงดูอาการหมอออก

ตอนที่รู้ผลเหมือนตรวจลอตเตอรี่แล้วถูกรางวัล จะต้องตรวจซ้ำอีกครั้ง เราดูท่าทีหมอแล้ว ใช่แน่ ทุกอย่างนิ่งเงียบ คิดถึงอดัม (ลูกชายคนเล็ก) จะอยู่ยังไง เด็ก 3 ขวบจะอยู่โดยไม่มีแม่ได้ยังไง บ้านนี้ พ่อเป็นพ่อบ้าน แม่เลี้ยงทั้ง 5 คน เราล้มคนเดียวแล้วจะอยู่กันยังไง

อดัมเป็นเด็กลูกครึ่งอีก จะต้องกลับมาเลย์ไหม ต้องแยกกันไหม เราประคองทุกอย่างไว้คนเดียวแล้วจะทำยังไง คิดไปต่างๆ นานา ตั้งสติแล้วตั้งคำถามกลัวอะไร กลัวการจากลา กลัวการตาย ทุกอย่างเป็นธรรมชาติ

พอกลับบ้านก็บอกสามี เราเป็นมะเร็ง ทะเลาะเลย สามีคิดว่าแอ๊กติ้ง เพราะสามีจะกลับต่างประเทศเดือนหน้า เพราะน้องสาวแต่งงาน เขาคิดว่าเราหาเรื่องไม่ให้กลับ เขาคิดแต่เขาไม่บอกเก็บไว้ในอก รู้สึกทำไมสามีไม่ตกใจ ดูโกรธๆเราด้วย

พอเราเห็นอดัมเท่านั้นแหละ กอดอดัมร้องไห้เลย จะร้องเป็นครั้งสุดท้าย สามีก็เดินมาบอกว่า ยังไม่ตายจะร้องไห้ทำไม ตอนนั้นงงว่าเขาโกรธอะไร เราไม่ได้ทะเลาะด้วย เพราะมัวคิดว่าจะบอกลูกยังไง มีผลต่อหน้าที่การงานไหม มีเรื่องคิดเยอะมาก

นุ๊ก ยังเผยด้วยว่า อาการดังกล่าวรักษาให้หายได้ แต่ตัวเองก็ปล่อยไว้นาน รู้สึกเหมือนมีเม็ดอะไรที่คอ มีหมอที่ตรวจประกันทุกปีบอกถุงน้ำ ว่างๆ ค่อยไปตรวจไม่ต้องรีบ ใครรู้สึกมีเม็ด ตุ่ม ที่คอไปอัลตราซาวด์เลย โดยมะเร็งไทรอยด์ปกติใช้เวลาลุกลามนานมาก แต่ของนุ๊กลามไปต่อมน้ำเหลืองประมาณ 17 จุด ต้องตัดออกไป

คุณแม่ลูกสามเผยตัวเองเป็นมะเร็งไทรอยด์ที่ลามไปต่อมน้ำเหลือง แม้เราตัดไทรอยด์ไปแล้ว เราต้องกลืนแร่เพื่อรักษา ก็อาจต้องหลายครั้ง เหมือนกวาดบ้านให้สะอาด เราหวังว่าจะกลืนแร่ครั้งเดียว เพราะเราไม่พร้อม ต้องสู้กับตัวเอง เพราะตัดไทรอยด์แล้ว ขาดฮอร์โมนทำให้เราซึมเศร้าหดหู่ต้องกินยาปรับฮอร์โมน โดยนุ๊กจะอยู่บ้าน โก้ 7 วัน หลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว