เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 ก.ค.  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติ ดำเนินการตามมาตราการเชิงรุก ตรวจสอบคัดกรอง เฝ้าระวัง บุคคลที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ รวมถึงบุคคลภายในประเทศที่ยังคงให้ยึดหลัก Social Distancing การสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับรายงานจาก พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่ และ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ว่า ได้สั่งการไปยังพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว ให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และจะมีการเรียกตัวผู้จัดงานคอนเสิร์ต รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดได้เป็นอย่างดี จึงอยากขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวังตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขอความร่วมมือผู้จัดงานคอนเสิร์ต ประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้า ให้ถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยร่วมปฏิบัติ เข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง