เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี สมาชิกเฟซบุ๊ก ครูเปี๊ยก บ้านใหม่ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ได้โพสต์คลิปขณะเด็กนักเรียน 2 คนวิ่งออกไปนอกโรงเรียนในช่วงพักกลางวัน โดยทราบได้ซื้ออาหารไปให้คนเร่ร่อนกินที่ศาลาหน้าโรงเรียน เพราะความสงสาร ทำเอาครูถึงกับอึ้งและชื่นชมวีรกรรมของทั้ง 2 คน ตามที่มีข่าวไปแล้วนั้น

โพสต์โดย ครูเปี๊ยก บ้านใหม่ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2020

ล่าสุดวันที่ 4 .. 63 ที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม .บ้านใหม่สุขเกษม .กงไกรลาศ .สุโขทัย เมื่อไปถึงพบ ..ชนาธิป พลุวงศ์ หรือน้องพลุ และ ..ภานุวัฒน์ มาลา หรือน้องน๊อต กำลังนั่งเรียนหนังสือที่ห้องชั้น .4 ตามปกติ

จากการสอบถามถึงเหตุการณ์วันดังกล่าว ทั้ง 2 คนได้ตอบว่า เห็นคนเร่ร่อนกำลังนำถุงพลาสติกตักน้ำข้างทางมาดื่มกิน จึงเกิดควาสงสาร จากนั้นจึงได้ซื้อข้าวและน้ำไปให้กับคนเร่ร่อนได้กิน เพื่อบรรเทาความหิว จากการสอบถามความรู้สึกทั้ง 2 คน ก็ตอบว่ามีความรู้สึกดีใจที่ได้ทำสิ่งที่ดีช่วยเหลือคนอื่น

ขณะที่ นางนพมาศ ตินะคัด ครูประจำชั้น .4 กล่าวถึงน้องพลุ และน้องน๊อต ว่า ทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนสนิทกัน ชอบทำอะไรร่วมกัน เป็นเด็กนิสัยดี เข้ากับเพื่อนได้ดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น เมื่อถึงวันหยุดก็มาเที่ยวเล่นที่โรงเรียน มีอยู่วันหนึ่งได้เห็น ผอ.กวาดพื้นอยู่ จึงได้อาสาช่วย ผอ.ทำความสะอาดถนนในโรงเรียน

ด้าน นายละออ สอนโต หรือครูเปี๊ยก ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ตนได้เป็นเวรประจำวัน กำลังกวาดสนามอยู่ ก็เห็นเด็กทั้ง 2 คน วิ่งออกไปหน้าโรงเรียน จึงแปลกใจว่าวิ่งไปทำอะไร และเป็นห่วงว่าเด็กจะข้ามถนนกลัวเกิดอุบัติเหตุ จึงให้เพื่อนวิ่งไปตามมาเพื่อสอบถาม เด็กก็เล่าให้ฟังว่าเห็นคนพเนจรตักน้ำข้างถนนกิน จึงเกิดความสงสาร ได้ไปซื้ออาหารและน้ำที่ห้องสหกรณ์นำไปให้คนพเนจรกิน ก็เลยชื่นชมเด็ก ตอนแรกตั้งใจจะทำโทษ แต่เมื่อมารู้ทีหลังก็มีความชื่นชม และนำคลิปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod