เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อ หม่อมถนัดแดก โพสต์เมนู ไก่หลุมสาธิตการทำเมนูเด็ด ฝังไก่ให้โผล่แต่หัวออกมาจากหลุม เป็นเวลา 2 สัปดาห์ แล้วกรอกน้ำกะทิ เช้า กลางวัน เย็น จากนั้นเอาไก่ขึ้นมาทำอาหารโดยระบุว่าจะทำให้เนื้อไก่ชุ่มด้วยกะทิ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยหม่อมถนัดแดกได้ลบคลิปและขอโทษไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุด หม่อมถนัดแดก ได้โพสต์คลิปไก่ 2 ตัว พร้อมอธิบายว่า ไก่ในคลิปเป็นเพียงไก่ที่ใช้ในการถ่ายทำ ส่วนที่รับประทานเป็นไก่ที่ซื้อมาจากตลาดเท่านั้น พร้อมระบุว่าการถ่ายทำดังกล่าวเป็นการกระทำขึ้นเพื่อให้เห็นว่าเมนูไก่หลุ่มหรือไก่กะทิ เป็นวิถีชาวบ้านในการทำอาหารซึ่งมีมายาวนานแล้ว

ผมเคยอ่านเรื่องเล่าและข้อมูลในอินเตอร์เน็ต จึงถามผู้รู้ ส่วนการถ่ายทำเป็นการจำลองขึ้นมามิได้มีเจตนาในการกระทำเพื่อให้ไก่บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด แต่ทำเพื่อให้เห็นวิถีการทำอาหารของชาวบ้านในอดีตที่มีมาช้านาน ตามข้อมูลที่เคยอ่านมาหรือได้ทราบมา

ไก่ดังกล่าวทราบเบื้องต้นว่าเป็นสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่เลี้ยงเพื่อมาทำอาหารกินในชีวิตตามวิถีชาวบ้านอยู่แล้ว ไก่ทั่ง2 ตัวที่ใช้ถ่ายก็อยู่ดีเป็นปกติ ตามคลิปที่เห็นครับ ผมเองก็รู้สึกไม่สบายใจกับการนำเสนอในครั้งนี้ และ จะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนในการทำคลิปครั้งต่อไปครับ

คลิกชมคลิปได้ที่นี่

การถ่ายทำดังกล่าวเป็นการกระทำขึ้นเพื่อให้เห็นว่าเมนูไก่หลุ่มหรือไก่กะทิ เป็นวิถีชาวบ้านในการทำอาหารซึ่งมีมายาวนานแล้ว…

โพสต์โดย หม่อมถนัดแดก เมื่อ วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2020

โดยก่อนหน้านี้ หม่อมถนัดแดก ก็ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กอีกด้วยว่าไก่ที่กินในคลิปไก่กะทิ กับไก่ที่ฝัง คนละตัวกันนะครับ ไก่ที่ฝัง ทีมงานเอามาฝังแค่ห้านาทีก่อนถ่ายคลิป และมันยังปลอดภัยดี ถึงผมจะปากหมา แต่ผมไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น ใจไม่ถึงพอครับ แค่ถ่ายรายการนำเสนอวิถีชาวบ้านสมัยก่อน ว่าเขากินกันยังไง พอลูกเพจทักท้วงมา ผมก็ลบคลิปทันที ผมขออภัยที่ทำให้หลายๆ ท่านไม่สบายใจ ตอนนี้กำลังให้เจ้าของฟาร์มเค้าไปเดินตามหาไก่ตัวนั้นอยู่แล้วจะนำภาพและคลิปมาให้ดูภายหลังครับ ยังไงผมขออภัยอีกครั้งนะครับ