เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่นไม่ทนแล้ว!! หลังจากโดนถล่มหนัก ให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

เป็นประเด็นให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่เว้นแต่ละวัน สำหรับรัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” หลังจากเกิดกรณีข้อพิพาทกับเก้า เกริกพล เพชรรัตน์” นักร้องหนุ่มใต้เสียงดี ดีกรี The Voice Kids 5 ที่ไปร่วมฟีจเจอร์ริ่งในผลงานเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว จนเกิดประเด็นความบาดหมางขึ้นจนต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรม มิหนำซ้ำผลกระทบนี้ยังขยายวงกว้างแบบฉุดไม่อยู่ 

ต่อมามีเพจหนึ่งขุดประเด็น ได้สอบถามความคืบหน้าทางคดีไปยังนายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์” ซึ่งเจ้าของคดี ที่อาสาจะดูแลคดีนี้ให้ถึงที่สุด ได้เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า “…  เจนนี่ไม่มีท่าทีที่จะเจรจา ตนและผู้ใหญ่ฝ่ายเก้าจึงตัดสินใจเดินหน้าดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทั้งกรณีส่วนแบ่งรายได้จากยูทูป รวมถึงและกรณีโกงค่าตัวในการออกรายการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์นี้คดีจะเริ่มเดินหน้าและเป็นรูปธรรมมากขึ้น สำหรับกรณีส่วนแบ่งรายได้จากยอดวิวยูทูป เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอฯ นั้นจะดำเนินตามขั้นตอน ดังนี้
1. ฟ้องเรียกส่วนแบ่งรายได้ตามข้อตกลง 30 : 70 ก่อน หากเจนนี่ไม่ยอมจ่ายหรือตกลงกันไม่ได้ จะดำเนินการในขั้นที่ 2 และ 3 ไปพร้อมกันคือ
2.จะดำเนินการฟ้องตาม ...ลิขสิทธิ์ เรียกส่วนแบ่ง 50% ของรายได้จากยอดวิว 
3.ดำเนินการเพื่อให้มีการลบคลิป เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอฯ ซึ่งสามารถดำเนินการได้ 3 ช่องทาง ประกอบด้วย

ยื่นฟ้องศาลเพื่อให้มีคำสั่งให้เจนนี่ทำการลบคลิป 
แจ้งผ่านระบบยูทูปให้ทำการลบคลิป
ส่งหนังสือถึงยูทูปให้ดำเนินการลบคลิปดังกล่าว

หากมีการฟ้องตาม ...ลิขสิทธิ์ นอกจากฝ่ายโจทก์คือเก้า จะเรียกส่วนแบ่ง 50% ของรายได้ยูทูปจากเจนนี่แล้ว คดีดังกล่าวยังมีโทษปรับ 1-8 แสนบาท หรือจำคุก 6 เดือน ถึง 4 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับอีกด้วย ซึ่งหากพิจารณาจากพยานหลักฐานต่างๆ ที่ทนายเจมส์ระบุแล้วถือว่าเป็นการเสี่ยงอย่างยิ่งถ้าเจนนี่จะสู้ในคดีนี้ในส่วนการโกงค่าตัวในการออกรายการทีวีนั้น ทนายเจมส์ ระบุว่าหากในการฟ้องเรียกส่วนแบ่ง 30% ของรายได้จากยูทูปไม่สามารถตกลงกันได้ ก็จะมีการฟ้องดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์โดยภายในสัปดาห์นี้ตนจะไปขอหลักฐานการจ่ายเงินจากสถานีโทรทัศน์ หรือเจ้าของรายการทั้ง 4 รายการ และจะมีการแจ้งความเพื่อรักษาอายุความไว้ก่อน เนื่องจากอายุความจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่รู้ว่ามีการยักยอก โดยจะดำเนินการแจ้งความที่ สน. ในท้องที่เกิดเหตุ 4 แห่งด้วยกัน และแยกเป็น 4 คดี”

อย่างไรก็ตามในการเดินสายออกรายการนั้น มี 4 รายการที่เก้าถูกเจนนี่โกงค่าตัว จึงนับเป็น 4 คดี เจนนี่อ้างว่าเก้าไม่มีหลักฐานว่าเจนนี่จ่ายแค่ 500 บาท ดังนั้น เจนนี่ก็ต้องไปหาหลักฐานมาว่าเจนนี่จ่ายให้เก้าเท่าไหร่ 

ขณะที่เก้ามีหลักฐานที่โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า “ได้ 500 จริง คดีนี้นอกจากเจนนี่จะต้องคืนเงินค่าตัวที่โกงไปแล้ว แต่ละคดีจะมีโทษปรับไม่เกิน 6 หมื่น และจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ เมื่อรวมทั้ง 4 คดี โทษจำคุกสูงสุดอาจสูงถึง 12 ปี”

ทนายเจมส์ โพสต์ข้อความระบุว่าจิ้งจกทัก ยังต้องหยุดฟัง แต่นี่
พี่หนุ่ม
พี่มดดำ
พี่เอกชัย
พี่แคนดี้
พี่แพท
พี่พิมรี่พาย
พี่ต๊ะ
พี่อุ๊บ
แม่ลีน่าจัง
ฯลฯ

คนทักแท้ๆ ยังไม่หยุดฟัง อิหยังว่ะกรรมบังตา โดยแท้
ทนายในสายหมอก อบไอน้ำรอแป๊บ”

ล่าสุดทางสาว “รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” กำลังให้ทีมงานและฝ่ายกฎหมาย รวบรวมข้อมูลและหลักฐาน บุคคลที่มาคอมเมนต์กล่าวหาให้ร้ายในทางเสียหาย โดยจะนำมาพิจารณาดำเนินการเอาผิดทางกฎหมาย รวมถึงบุคคลที่มากล่าวหาโจมตีเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่นด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เจนนี่ โพสต์ข้อความระบุว่าขอบคุณ ปากช่อง โคราช ขอบคุณเจ้าภาพ ขอบคุณทุกกำลังใจด้านหน้าเวที  ต่อไปนี้ หนูจะอดทน แก้ไข ในทุกสิ่งที่ผิดพลาด ขอเวลาให้หนูได้ เรียนรู้ ไตร่ตรอง ทุกๆอย่างที่ผ่านมาในชีวิต บทเรียนครั้งที่ทำให้หนูได้รู้ตัวแล้ว ว่าที่ผ่านมาหนูพลาดตรงไหนบ้าง ที่หนูเงียบ ไม่ใช่ว่าหนูไม่รู้สึกหรือไม่คิดอะไรเลย แต่บางครั้งการออกมาพูดก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น หนูจะขอใช้เวลาหลังจากนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ในทุกๆอย่าง สิ่งเดียวที่อยากจะขอทุกคน และตอนนี้ข่าวที่ออกมาพร้อมกันต่างๆ มีทั้งข่าวจริงและข่าวปลอม ขอให้ทุกท่านใช้วิจารณญาณในการตัดสิน ขอบคุณและขอโทษทุกคน กับทุกเรื่องที่เกิดขี้นในตอนนี้ หลังจากนี้ จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ”