เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นเดือดต่อเนื่องจากการชุมนุมใหญ่ ไม่เอาเผด็จการ หยุดคุกคามประชาชน โดยก่อนหน้ากลุ่มเยาวชนปลดแอกออกมาเคลื่อนไหวเสนอข้อเรียกร้องและทำกิจกรรม

โดยในวันนี้มีการเคลื่อนไหวในโรงเรียนต่างๆ หลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยเด็กนักเรียนมัธยมได้ชูสามนิ้วหน้าเสาธงระหว่างร้องเพลงชาติ หลายโรงเรียนด้วยกัน พร้อมกันนั้นยังนัดติดโบว์สีขาวต้านเผด็จการ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของการมีสิทธิและเสรีภาพในการมีส่วนร่วมของสังคม

ทำให้บรรยากาศในหลายโรงเรียนมีการแชร์ภาพคลิปต่างๆ พร้อมติดแฮชแท็ก #ผูกโบว์ขาวต้านเผด็จการ #โรงเรียนเจ้าห้าวมากไม่ได้

ส่วนเหตุการณ์ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน .นครสวรรค์ เมื่อนักเรียนชูสามนิ้วแสดงสัญลักษณ์ แต่ถูกครูมาตบมือถือและต่อว่า ทำให้เป็นกระแสในโลกออนไลน์ จนครูคนดังกล่าวต้องออกมาขอโทษ

ล่าสุด ปารีณา ไกรคุปต์ ..ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่าขอเป็นกำลังใจให้ครูทุกท่าน ได้ยินครูพูดว่ากูรักมึงสะเทือนใจเลย ไม่ใช่พ่อแม่ที่สุดเหนื่อยกับการอบรม สั่งสอนให้น้องๆ เป็นคนดี ครูที่โรงเรียน ถือเป็นอีกกำลังสำคัญ ฟังพวกเค้าให้ดีนะ

ส่วนใครที่รู้จักครูในคลิปแจ้งด้วย ปารีณาและเพื่อนๆ มีรางวัลให้ครูคนนี้ 5,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้ ฝากน้องๆยืนตรงเคารพธงชาติ ไม่ยืนชูสามนิ้วเคารพธงชาติกันนะคะ ถ้าพี่เอ๋เห็นจะตีก้นให้ลายเลย

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod