เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 สำนักข่าว vtc ประเทศเวียดนาม ได้มีการงานว่า ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด Tay Ninh ได้รับผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล เป็นชายรายหนึ่งซึ่งถูกงูจงอางกัดที่บริเวณต้นขา 

แต่ทว่าด้วยความใจกล้า เขาได้นำงูตัวดังกล่าวมาด้วย เขาได้จับที่หัวงูไว้ ขณะเดียวกันงูตัวดังกล่าวก็ได้รัดแขนเขาไว้ไม่ปล่อย เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับงูแยกออกจากชายรายนี้ ซึ่งงูจงอางยังมีชีวิตอยู่ และนำตัวชายรายนี้ ส่งรักษาตัวต่อไป

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น มีรายงานว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้นำงูออกจากมือผู้ป่วยเพื่อทำแผลให้ ผ่านไป 30 นาที ชายรายนี้มีอาการตัวเขียวหายใจลำบาก แพทย์จึงใส่ท่อช่วยหายใจให้เครื่องช่วยหายใจและทำหัตถการเพื่อส่งต่อไปยังอีกโรงพยาบาลหนึ่งที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยกว่า เพื่อทำการรักษา

เมื่อไปถึงอีกโรงพยาบาล ชายรายนี้อยู่ในสภาพอัมพาตครึ่งซีก ขณะที่งูถูกย้ายมาพร้อมผู้ป่วย ในสภาพมัดปากแน่นและสิ้นชีพในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบผู้ป่วย มีภาวะแทรกซ้อนจากพิษต่อระบบประสาทอย่างรุนแรง หลังจากที่ถูกงูจงอางกัดดังนั้นแพทย์จึงรีบส่งไปที่แผนกโรคเขตร้อนเพื่อรับการรักษา ผู้ป่วยได้รับเซรุ่มป้องกันพิษงูเฉพาะชนิด 10 ขวด ภายหลังการใช้เซรุ่ม ผู้ป่วยเริ่มรู้สึกตัวขยับแขนขาและลืมตา

สำหรับงูจงอางนอกจากมีพิษต่อประสาทแล้ว พิษยังส่งผลต่อกล้ามเนื้อหัวใจ ดังนั้น แม้ว่าจะพ้นขีดอันตราย แต่เรายังคงต้องติดตามภาวะแทรกซ้อนทางหัวใจและหลอดเลือดและอัมพาตของกล้ามเนื้ออย่างใกล้ชิด เพื่อให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที ขณะนี้ผู้ป่วยยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ นายแพทย์ของโรงพยาบาล กล่าว

TV Pool OnlineTV Pool Online