เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เอ ไชยา” ควงเมียและลูกๆ ออกสื่อ หลังเคยปิดบังเรื่องครอบครัว

สำหรับลิเกขวัญใจแม่ยกอย่างเอ ไชยา มิตรชัย” ในเวลาต่อมาทางด้าน “เอ ไชยา” ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนักร้องและนักแสดง

เป็นที่ทราบกันดีว่าเอ ไชยา” ได้ออกมาเปิดตัวลูกๆน้องแป้ง พรภัสร์ชนก มิตรชัย” และลูกชายน้องแชมป์ ชุติพันธ์ มิตรชัย” ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้งคู่มีความสามารถด้านการร้องและเล่นลิเกไม่แพ้คุณพ่อเลยทีเดียว หลังจากเปิดตัวทางด้านเอ ไชยา” ก็มักจะออกมาโพสต์รูปภาพควงภรรยาแดง กัญจน์ลดากร” และลูกๆ ออกสื่อกันอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่วายยังมีกระแสดราม่าว่าภรรยาของเอ ไชยา” นั้นไม่ไม่เหมาะสม แต่ทั้งคู่ก็ได้จับมือกันฝ่าฟัน

ล่าสุดทางด้านเอ ไชยา” ได้ควงภรรยาและลูกๆ ออกสื่อ ซึ่งงานนี้ทางด้าน เอ ไชยา”  ได้ลุกขึ้นมาทำธุรกิจ ซึ่งมีทั้งลูกและเมียไปให้กำลังใจ หลังเคยต้องปิดๆซ่อนๆ ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าสวยหล่อกันทั้งครอบครัว 

เอ ไชยา” เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน ..2517 ที่อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง มีบ้านเกิดอยู่หลังสถานีรถไฟอยุธยา เป็นบุตรของสมศักดิ์ ใจกว้าง กับวงเดือน สมบูรณ์ มีน้องสาวหนึ่งคน คือ แอน มิตรชัย กับน้องชายอีกหนึ่งคนคือ มิตร มิตรชัย เป็นนักแสดงลิเกด้วยกันทั้งสามพี่น้อง

ไชยาจบการศึกษาระดับอนุบาลจากโรงเรียนอรุณประเสริฐ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาก่อนจะมาต่อชั้นประถมที่โรงเรียนวัดรัตนชัย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนวัดไชยมงคล จังหวัดอ่างทอง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 6 ที่วัดสระแก้ว ชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนบางเสด็จวิทยาคม วัดสระแก้ว ชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก็ลาออกมาเรียนต่อหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนจนได้วุฒิมัธยมปลาย และปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ ภาคพิเศษ มหาวิทยาลัยรามแหง

ครอบครัวไชยา มิตรชัย ทั้งพ่อแม่ปู่ย่าและตายาย ต่างก็เกี่ยวข้องกับวงการลิเกทั้งสิ้น โดยทั้งพ่อและแม่เป็นถึงพระเอกนางเอกลิเก แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน เมื่ออายุได้ 4 – 5 ขวบก็ตามพ่อแม่ไปโรงลิเกบ้างแล้ว แต่เพราะความยากจน พ่อแม่จึงได้นำลูกชายไปฝากไว้กับหลวงพ่อฉบับ ขันติโก เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง โดยในช่วงนั้น วัดแห่งนี้ดูแลเด็กกำพร้าและเด็กยากจนมากถึงราว 2 พันคน ขณะที่ตัวพ่อเองก็สมัครเป็นครูฝึกลิเกให้กับเด็กที่อยู่ที่นี่ ซึ่งตอนนั้นก็มีคณะลิเกเด็กอยู่หลายคณะ โดยทุกคณะต่างก็ใช้ชื่อเดียวกันหมดว่าลิเกเด็กกำพร้า วัดสระแก้วเมื่อโด่งดังขึ้นมาในภายหลัง หลายคนก็เลยคิดว่า ไชยา มิตรชัย เป็นกำพร้า ขณะที่ในความเป็นจริงโครงการรับเลี้ยงเด็กด้อยโอกาสของทางวัด มีชื่อเต็มว่าเด็กกำพร้าและเด็กยากจนวัดสระแก้วแต่เมื่อจะขึ้นป้ายคณะลิเก มีการตัดทอนชื่อให้สั้นลงเพื่อการสะดวกในการเขียนป้าย

ไชยา มิตรชัย ออกแสดงครั้งแรกที่ตลาดพระโขนง และประสบความสำเร็จ คณะถูกจองมาเล่น 9 คืน แต่มีเรื่องที่เตรียมไว้เล่นแค่ 2 เรื่อง และถึงแม้จะเล่นซ้ำในงานเดียวกัน คณะลิเกเด็กของไชยา มิตรชัยก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดิม ทั้งยังได้รับการติดต่อให้คณะไปเล่นที่พระประแดงด้วยในช่วงนั้น ทำให้ครั้งนั้น คณะลิเกได้เงินที่ประชาชนบริจาคกลับวัดเกือบล้านบาท โดยส่วนตัว ไชยา มิตรชัย ก็ได้รับรางวัลจากผู้ชมมาเกือบแสนบาท และนับตั้งแต่นั้นคณะลิเกเด็กของวัดสระแก้วที่มีพระเอกตัวเล็กๆชื่อไชยา มิตรชัย ก็เป็นลิเกชูโรง และหารายได้ และสิ่งของบริจาคเข้าวัดอีกหลายปี

ช่วงที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น ดาราในละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ คนหนึ่งมาถ่ายละครแถวๆวัดสระแก้ว และเห็นว่าวัดมีเด็กมาก จึงแนะนำสุริยา ชินพันธุ์ ให้ลองมาคัดเอาเด็กที่วัดไปเล่นละคร และไชยา มิตรชัยก็เป็นผู้ที่ถูกคัดเลือกไปเล่นเป็นพระเอกในละครเรื่องแรกในชีวิตชื่อเจ้าชายน้อยตามด้วยพยัคฆ์สองแผ่นดินก่อนที่จะหยุดงานละครไป 5 ปี เนื่องจากหลวงพ่อฉบับเห็นว่าไชยา มิตรชัย ทำงานมากเกินไป