เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ “โรเบิร์ต สายควัน” หลังเพื่อนร่วมวงการ แห่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

เป็นที่ตกใจกันทั้งวงการสำหรับข่าวของนักแสดงตลกชื่อดังอย่างโรเบิร์ต สายควันที่ระยะหลังมาดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะห่างหายไปจากรายการ ซึ่งภายหลังก็ได้ออกมาบอกว่าขณะนี้เจ้าตัวกำลังรักษาตัวหลังตรวจทราบว่าเป็นโรคมะเร็งปอด ต่อมาทางด้านแก๊งเพื่อนสนิทจากรายการ ที่มีนักแสดงตลกชื่อดังอย่างมากมายเช่น บอล เชิญยิ้ม ตั๊ก บริบูรณ์ น้าค่อม ชวนชื่น แจ๊ส เชิญยิ้ม นุ้ย เชิญยิ้ม ก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงอาการป่วยของ โรเบิร์ต สายควัน โดยบอกว่า ตอนนี้กำลังใจมีเข้ามาเยอะมากๆพี่เบิร์ตทราบและฝากขอบคุณมากๆสำหรับความเป็นห่วง ซึ่งตอนนี้กำลังฟื้นฟูร่างกายอยู่เนื่องจากร่างกายยังไม่แข็งแรง และทำให้ไม่สามารถให้คีโมหรือฉายแสงได้ ก็ต้องรักษาไปตามอาการ โดยเพื่อนๆ นักแสดงตลกก็ต่างแวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างมากมาย

โดยเพื่อนๆ นักแสดงตลกก็ต่างแวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจพี่เบิร์ต ซึ่งตอนนี้พี่เบิร์ตเองก็ต้องหยุดถ่ายรายการไปก่อนแต่เงินยังให้เหมือนเดิม ไม่ว่าจะรับงานอะไรก็แบ่งค่าตัวให้เหมือนเดิมถือว่าเพื่อนช่วยเพื่อนจนเขาเองก็เกรงใจไม่อยากรับแล้ว ถึงกับร้องไห้ออกมาซาบซึ้งในความรักและเป็นห่วงที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มีให้

ล่าสุดทางด้านโรเบิร์ต สายควัน” นั้นสุดซาบซึ้งใจออกมาโพสต์ถึงเพื่อนๆ หลังให้ความช่วยเหลือเอาไว้ว่ายามเจ็บไข้จะรู้ได้ว่าใครรัก ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ผมนะครับ”

ถ้าหากพูดถึงชื่อของ โรเบิร์ต สายควัน” หลายคนต้องนึกถึงตลกชื่อดัง ที่มีแต่ความฮาและสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม และเวลาเล่นมุกตลกต่างๆ ก็มักจะถูกแซวจากเพื่อนๆ ว่า เป็นสายอุปกรณ์ เพราะ โรเบิร์ต นั้นเคยติดยาเสพติดมาก่อน เขาได้เสพยาเสพติดมาทุกชนิด แต่สามารถเลิกได้หมดทุกอย่าง และกลับเข้าวงการบันเทิงเล่นตลกได้จนถึงปัจจุบัน 

โรเบิร์ต เคยเล่าให้ฟังช่วงที่เขาติดยาอย่างหนัก มันเกิดจากความสนใจในการที่อยากจะลองเสพยา พอมีอะไรเข้ามาก็ลองเสพหมด จนกระทั่งติดอย่างหนัก ติดยาเมื่อตอนอายุประมาณ 30 ปี ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เล่นตลกแล้ว อยู่กับ ดี๋ ดอกสะเดา เขาก็คอยห้ามคอยเตือน แต่ไม่เชื่อ บอกไม่ฟัง เขาก็เรียกตำรวจที่เป็นเพื่อนให้เอาไปขัง เผื่อคิดได้แล้วจะเลิก เลิกตอนอยู่ในคุก แต่ออกมาก็ติดใหม่ เงินที่เคยมีก็หมดตัว จนถูกส่งไปบำบัดที่โรงพยาบาลทหารค่ายธนะรัชต์ ใช้เวลาประมาณ 3 เดือนถึงเลิกยาได้ และสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจเด็ดขาดเลิกยาได้ก็คือ ลูกสาว อยากทำอะไรเพื่อลูกสักครั้ง โรเบิร์ต เคยบอกไว้ว่า เขาไม่เคยอายที่จะกล้าบอกใครๆ ว่าเคยติดยา แต่กลับมองว่ามันดีด้วยซ้ำ ที่สามารถกลับตัวกลับใจได้ และสังคมก็ให้อภัย อีกทั้งจะได้เป็นอุทาหรณ์ถึงเด็กรุ่นหลังได้อีกด้วย หลังจากที่เลิกยาเสพติดได้ โรเบิร์ต ก็กลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง และมีชื่อเสียงโด่งดังถึงทุกวันนี้ เขาเคยบอกว่า ชีวิตตอนนี้ดีขึ้นมากๆ สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ แม้จะไม่มากเหมือนคนอื่น แต่เท่านี้ก็ถือว่าโอเคแล้ว พอใจในสิ่งที่ตัวเองมี