เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 22 .. 63 โลกโซเชียลมีการแชร์ต่อและวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ชัย และตำรวจสภ.ตำบลเชียงใหม่ .ร้อยเอ็ด เข้าจับกุมกัญชา 2 ต้น ที่ผู้ป่วยติดเตียง ปลูกเอาไว้รักษาตัวเอง เมื่อวันที่ 20 .. ที่ผ่านมา ที่บ้านพักหลังหนึ่ง บ้านเชียงใหม่ .1 .เชียงใหม่ .โพธิ์ชัย .ร้อยเอ็ด หลังได้รับแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวปลูกกัญชา

นายทองบ่อ อายุ 79 ปี ไม่สามารถลุกขึ้นจากเตียงได้ จึงได้มอบหมายให้ นายไพโรจน์ ลูกเขยพาเจ้าหน้าที่ตรวจ และยอมรับแทนผู้เป็นพ่อตาว่า เป็นคนปลูกต้นกัญชา 2 ต้นนี้เอง เพื่อใช้ในการรักษาโรคให้กับผู้เป็นพ่อตา

นายทองบ่อ กล่าว่า ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาตนได้เข้ารักษาโรคความดัน โรคเบาหวาน โรคเบื่ออาหารและโรคอื่นร่างกายอ่อนเพลียตลอดเวลา เข้าโรงพยาบาลมาหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงพยาบาลประจำอำเภอโพธิ์ชัยจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ตนเองได้เข้าไปทำการเยียวยารักษาโรคมาโดยตลอด แต่อาการก็พอบรรเทาไม่หายขาดจากโรคร้ายที่เกิดเรื้อรังมาหลายปี

ต่อมาตนนำใบกัญชาแห้งจากผู้ป่วยรายอื่นที่นำมาให้ทดลองรักษาโรคที่เป็นอยู่ ตนจึงได้นำมาใส่กาต้มน้ำร้อน และนำมาดื่มรักษาอาการเจ็บป่วยนั้นก็สามารถที่จะบรรเทาการเจ็บป่วยได้ดีตามลำดับและสามารถลุกขึ้นรับประทานอาหารได้เอง พอเดินไปมาได้และช่วยลูกๆดูแลหลานๆได้เนื่องจากคนในครอบครัวต้องออกจากบ้านไปทำงาน เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว

นายทองบ่อ กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าชุดจับกุมไม่ได้สอบถามความเป็นมาแต่ประการใด ขณะจับกุมตนได้ยินแต่เสียงและทำได้เพียงร้องไห้บนเตียงนอนไม่สามารถที่จะลุกขึ้นมาให้การได้ จึงเข้าใจความรู้สึกของลูกเขยที่เป็นตัวแทนพ่อตาที่จะต้องรับผิดตามกฏหมายในครั้งนี้ ตนเองเป็นผู้ป่วยแต่มาถูกจับกุม เพราะปลูกกัญชารักษาตนเอง

ตนทราบดีว่ากัญชาเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท ที่ 5 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทำตามกฎหมายเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว แต่ควรคิดถึงความเมตตาธรรม คำนึงถึงความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ในฐานะยากจนสุดทรมานด้วยสภาวะสถานการณ์โรคของตนเป็นแบบนี้ จึงได้ปลูกกัญชา 2 ต้น เพื่อรักษาตนเองไม่ได้ปลูกไว้ เพื่อจำหน่ายจ่ายแจก

ด้าน ...ทรงศักดิ์ บุญไทย สวญ.สภ.ตำบลเชียงใหม่ .ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ก่อนจับกุมได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ชัย ว่าพบผู้ลักลอบปลูกกัญชาในพื้นที่ และขอกำลังสนับสนุนเพื่อไปตรวจค้น ก่อนจะพบต้นกัญชา 2 ต้น สอบถามนายไพโรจน์ ให้การรับสารภาพ จึงคุมตัวดำเนินคดีและส่งฟ้องศาลตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จะปลูกไว้เพื่อต้มเป็นยารักษาผู้ป่วยนั้นจริงหรือไม่นั้นยังไม่ได้สอบไปถึง แต่ในเมื่อมีการร้องเรียนหรือขอกำลังเราต้องปฏิบัติไปตามหน้าที่ หากเราไม่ปฏิบัติตามก็จะถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ต้องหาก็ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว ตนได้กำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาที่เป็นเจ้าของคดีให้ทำคดีด้วยความเป็นธรรม พิจารณาถึงเหตุผลให้รอบด้าน

ตำรวจตำบลเชียงใหม่อำเภอโพธิ์ชัยและฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ชัยจังหวัดร้อยเอ็ดโชว์ผลงานบุกจับกุมผู้ป่วยติดเตียงที่รักษาตนเองด้…

โพสต์โดย นายสมร ทิพบุญชู เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2020

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod