เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงเป็นประเด็นร้อน หลังจาก “ทนายเจมส์” หรือ “นายนิติธร แก้วโต” เดินทางมาศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พร้อม “เก้า เกริกพล เพชรรัตน์” เพื่อยื่นฟ้อง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” หรือ “นางสาวรัชนก สุวรรณเกตุ” เป็นจำเลยที่ 1 และบริษัทได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด เป็นจำเลยที่ 2 โดยมี “เจนนี่” เป็นกรรมการในบริษัทดังกล่าว ใน 2 ฐานความผิด ในการละเมิดลิขสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ตามมาตรา 45 มาตรา 52 มาตรา 64 และการละเมิดลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มาตรา 27 โดยวันนี้เป็นการฟ้องร้องทางอาญา

ต่อมาในเวลา 14.40 น. ทีมทนายพร้อม “น้องเก้า” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาล โดยทนายชื่อดังเผยว่าวันนี้ได้ยื่นฟ้องนักร้องสาว 2 ฐานความผิดในคดีอาญาเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ รวมไปถึงความเป็นไปได้ว่าถ้านักร้องคนดังกล่าวถ้าไม่ยอมมาไกล่เกลี่ย ก็อาจจะยื่นเรื่องไปถึงยูทิวบ์ไทยแลนด์เพื่อขอให้เปิดดูรายได้ของเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอ” และถ้าเจรจาไม่ได้ตามข้อที่ตกลงกันไว้ อาจจะให้ยูทิวบ์ไทยแลนด์ถอดเพลงนี้ออกจากระบบ ส่วนตัวเลขคร่าวๆ 3 ล้านบาทนั้นก็คำนวณมาจาก 70 : 30 ที่ควรจะได้ตามยอดวิวของเพลง รับ “เจนนี่” เคยติดต่อมาเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้ตามตัวเลขที่เรียกไป

ด้านเก้า เกริกพล เผยตอนนี้ทุกอย่างให้ทนายเป็นคนจัดการ ตนเองเจ็บใจและเรื่องนี้กลายเป็นปมในใจมาตลอด ย้ำว่าถ้าอีกฝ่ายออกมาพูดความจริงตั้งแต่แรก เรื่องวันนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น ส่วนเงิน 10,000 บาทอีกฝ่ายบอกเป็นค่าขนมไม่ใช่ค่าจ้าง เผยไม่สนิทใจตั้งแต่วันแรกที่ไปออกรายการด้วยกัน ที่เห็นเฮฮาหน้ากล้องทั้งหมดแค่การแสดง เจ็บจี๊ดได้ค่าเหนื่อยแค่ 500 บาท และในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น. ศาลจะนัดทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามต่างมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นต์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งมีเข้ามาคอมเม้นต์ถล่มด่า เก้า เกริกพล ว่าเป็นงูเห่า เพราะ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เป็นคนปั้นมาแท้ๆ แถมเรื่องเยอะ ตอนแรกบอกไม่หวังเงิน แต่สุดท้ายจะฟ้อง3ล้าน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online