เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี น.ส.รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เกิดกรณีข้อพิพาทกับ เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ นักร้องหนุ่มใต้เสียงดี ดีกรี The Voice Kids 5 ที่ไปร่วมร้องเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว จนเกิดประเด็นจนต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรม มิหนำซ้ำผลกระทบนี้ยังขยายวงกว้างแบบฉุดไม่อยู่ โดยได้สอบถามความคืบหน้าทางคดีไปยัง นายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ ซึ่งเจ้าของคดี ที่อาสาจะดูแลคดีนี้ให้ถึงที่สุด ได้เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า เจนนี่ นิ่งเฉย ไม่มีท่าทีเจรจา

ต่อมาการแข่งขันเข้าสู่โค้งสุดท้ายสำหรับรายการ The Mask ลูกไทย ที่ในสัปดาห์นี้ (20 สิงหาคม 2563) เป็นการแข่งขันในรอบแชมป์ชนแชมป์ ที่แชมป์ของแต่ละสายจะต้องมาเจอกัน ซึ่งจะมี 2 หน้ากาก ที่ได้ไปต่อในรอบชิงแชมป์ และอีก 1 หน้ากาก จะต้องตกรอบไปก่อน

โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า หน้ากากบายศรี แชมป์กรุ๊ปไม้เอก และ หน้ากากข้าวหลาม แชมป์กรุ๊ปไม้ตรี ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ส่วน หน้ากากโนรา แชมป์กรุ๊ปไม้โท ต้องเป็นผู้ถอดหน้ากากเฉลยตัวจริง สำหรับตัวจริงของ หน้ากากโนรา The Mask ลูกไทย ก็คือ 2 พี่น้อง เจนนี่ – ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ตามคาดนั่นเอง ซึ่งหลังจากเฉลยตัวจริงแล้ว เจนนี่ – ลิลลี่ 

ล่าสุด  ทนายเจมส์ ได้เดินทางมาศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พร้อมกับ เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ เพื่อยื่นฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ นางสาวรัชนก สุวรรณเกตุ เป็นจำเลยที่ 1 และบริษัทได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด เป็นจำเลยที่ 2 โดยมี เจนนี่ เป็นกรรมการในบริษัทดังกล่าว ใน 2 ฐานความผิด ในการละเมิดลิขสิทธิ์ ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ตามมาตรา 45 มาตรา 52 มาตรา 64 และการละเมิดลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ มาตรา 27 โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาล โดยทนายชื่อดังเผยว่าวันนี้ได้ยื่นฟ้องนักร้องสาว 2 ฐานความผิดในคดีอาญาเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ รวมไปถึงความเป็นไปได้ว่าถ้านักร้องคนดังกล่าวถ้าไม่ยอมมาไกล่เกลี่ย ก็อาจจะยื่นเรื่องไปถึงยูทิวบ์ไทยแลนด์เพื่อขอให้เปิดดูรายได้ของเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอ และถ้าเจรจาไม่ได้ตามข้อที่ตกลงกันไว้ อาจจะให้ยูทิวบ์ไทยแลนด์ถอดเพลงนี้ออกจากระบบ ส่วนตัวเลขคร่าวๆ 3 ล้านบาทนั้นก็คำนวณมาจาก 70 : 30 ที่ควรจะได้ตามยอดวิวของเพลง ยอมรับ เจนนี่ เคยติดต่อมาเจรจา แต่ตกลงกันไม่ได้ตามตัวเลขที่เรียกไป

 

ล่าสุด ในรายการถามสุดซอย ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย เอิ้ก พรหมพร ยูวะเวส ได้มีการโฟนอิน นายอภินันท์ สุวรรณเกตุ บิดาของเจนนี่ ถึงกรณีที่ลูกสาวถูกฟ้อง โดยนายอภินันท์ ระบุว่า เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นระหว่างเจนนี่กับเก้านั้น ตนไม่ทราบในรายละเอียด แต่ก็มีการส่งกำลังใจให้อยู่ตลอด ยอมรับว่ารู้สึกเป็นห่วง ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากให้เรื่องราวบานปลายจนถึงขั้นขึ้นศาล

แต่เมื่อทุกอย่างเดินมาจนถึงขั้นการฟ้องร้องแล้ว ก็เคารพทุกการตัดสินใจของทั้งสองฝ่าย และคงปล่อยให้ทุกอย่างเดินไปตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย นอกจากนี้นายอภินันท์ ยังได้ระบุเพิ่มเติมด้วยว่าล่าสุดทางเจนนี่ ได้ให้ช่างมาตีราคาต่อเติมบ้านที่ตนก่อสร้างไว้ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จนั้น ต่อจากนี้เจนนี่จะอาสาดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย ในการก่อสร้างบ้านหลังนี้ให้ทั้งหมดอีกด้วย