เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีที่มีนักเรียน นักศึกษา รวมตัวกันแสดงออกทางการเมืองเชิงสัญลักษณ์ด้วยการ “ชูสามนิ้ว” รวมถึง “ผูกโบว์ขาว” เพื่อเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตย จนกลายเป็นกระแสโด่งดังอยู่ไม่น้อย เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองหลากหลายมุมมองในโลกโซเชียล
ล่าสุด อีกหนึ่งพิธีกรชื่อดังในวงการบันเทิง นั้นก็คือ “ม้า อรนภา” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นสุดเดือดทันทีล่าสุดทวิตเตอร์ได้แชร์ข้อความ ซึ่งระบุชื่อเฟซบุ๊ก Ornapa Krisadee ได้คอมเมนต์ถึงเด็กๆ อย่างรุนแรง ว่า “นอนแหกXXอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต” โดยข้อความดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบอกเลยทำเอาทวิตเตอร์เดือดขึ้นมาทันที บอกเลยทัวร์ลงรัวๆเลยงานนี้
ล่าสุด ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความถึง ม้า อรนภา ดาราและพิธีกร กรณีที่มีการแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่ารียนคุณม้า อรนภา ด้วยความเคารพ หากคุณม้าไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุนเสรีภาพของผู้อื่นที่พวกเขาออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองที่ตระหนักในสังคมประชาธิปไตยก็เป็นเรื่องของคุณม้า จริงๆแล้วคุณม้าน่าจะมีบทเรียนจากการแสดงออกทางการเมืองที่ผ่านมาในอดีตของตนเองว่าได้นำพาประเทศถอยหลังไปขนาดไหน อย่างไรก็ตามแต่การที่บอกให้เด็กอยู่บ้าน พร้อมกับ การ นอนเปิด นอนอ้า หรือหุบ แหก อะไรก็แล้วแต่นั้น ธัญคิดว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ ไร้วุฒิภาวะ หน้าที่การงานของคุณม้าเป็นบุคคลสาธารณะ คำพูดคำจาน่าจะมีประโยชน์กับสังคมมากกว่านี้ และปล่อยให้เรื่องหุบหรือแหก เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออยากจะเรียนคุณม้า อรนภา ด้วยความเคารพ และถือว่าเป็นเรื่องที่น้องบอกพี่ คือการเป็นกะเทยนั้นจำเป็นต้องเชื่อในเสรีภาพและความหลากหลาย เพราะเรื่องเพศกับประชาธิปไตยและความเสมอภาคคือสิ่งที่ต้องก้าวเดินไปด้วยกัน หากคุณม้าจะเลือกยืนข้างเผด็จการและวัฒนธรรมอำนาจนิยม คุณม้าก็ต้องพิจารณาความคิดตนเองว่าย้อนแย้งหรือไม่ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ Tunyawaj Kamolwongwat