เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีที่มีนักเรียน นักศึกษา รวมตัวกันแสดงออกทางการเมืองเชิงสัญลักษณ์ด้วยการ “ชูสามนิ้ว” รวมถึง “ผูกโบว์ขาว” เพื่อเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตย จนกลายเป็นกระแสโด่งดังอยู่ไม่น้อย เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองหลากหลายมุมมองในโลกโซเชียล
ล่าสุด อีกหนึ่งพิธีกรชื่อดังในวงการบันเทิง นั้นก็คือ “ม้า อรนภา” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นสุดเดือดทันทีซึ่งระบุชื่อเฟซบุ๊ก Ornapa Krisadee ม้า-อรนภา ได้คอมเมนต์ถึงเด็กๆ อย่างรุนแรง ว่า “นอนแหกXXอยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต” โดยข้อความของ ม้า-อรนภาดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบอกเลยทำเอาทวิตเตอร์เดือดขึ้นมาทันที บอกเลยทัวร์ลงรัวๆเลย
งานนี้ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้เปิดเผยในรายการ ข่าวใส่ไข่ ซึ่งเป็นรายการที่ ม้า อรนภา ทำหน้าที่พิธีกรอยู่ ว่า “จากนี้ คุณม้าอรนภา จะไม่ได้ทำหน้าที่ในรายการข่าวใส่ไข่แล้ว เลยแจ้งให้ทราบตรงนี้”

ล่าสุดในโลกออนไลน์ยังคงสุมไฟดราม่ากันอย่างต่อเนื่อง เมื่อชาวเน็ตจำนวนหนึ่งเข้าไปรุมวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงคอมเมนต์ต่อว่า ม้า อรณภา ในเพจ ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา ซึ่งเป็นเพจร้านขายห่อหมกของมารดาวัย 96 ปี ของม้า อรณภา ด้วย ร้อนถึงทางเพจต้องออกมาโพสต์ชี้แจงว่า เพจนี้ทำขึ้นมาเพื่อขายห่อหมกเท่านั้น และหากใครที่แสดงความคิดเห็นในเพจทำให้เสียชื่อเสียง จะขอดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยข้อความระบุว่า

ร้านเราทำห่อหมกขายด้วยฝีมือและความตั้งใจของคุณแม่และร้านนี้เป็นของ
”คุณแม่คนเดียว”เท่านั้น และสร้างเพจนี้ขึ้นมาสำหรับ
“ร้านขายห่อหมก”เท่านั้น

หากผู้ใดหรือใครที่ยังกระทำกริยาไม่เหมาะสมในเพจของร้าน
ทางเราขอความกรุณาให้ท่านแยกแยะสิ่งที่เกิดให้ขึ้นให้ออกเพราะ นี่คือ
“เพจขายของของคุณแม่”

หากท่านยังมีจุดประสงค์ที่จะตอบโต้ทางร้านในทางด้านอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รสชาติ หรือมีเจตนารมณ์ที่ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยวิธีใดๆก็ตาม ทางเราต้องขอดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ซึ่งความผิดที่เราสามารถฟ้องท่านได้ มีดังนี้

คดีหมิ่นประมาท มาตรา ๓๒๘

ความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท

โดยการบันทึกหลักฐาน คือการจับภาพหน้าจอ ถ่ายภาพส่วนที่เป็นข้อความหมิ่นประมาท และบันทึกไว้หน้าfacebookหรือถ่ายภาพหน้าจอแบบวิดีโอเพื่อบันทึกขั้นตอนการเปิด Facebook และคลิ๊กเข้าไปดูข้อความหมื่นประมาท เพื่อลบครหาว่าเป็นภาพตัดต่อ

นี่เป็นเพียงส่วนนึงที่เราสามารถดำเนินการได้ จึงขอความกรุณาต่อผู้ไม่ประสงค์ดีกับทางร้าน “หยุด” การกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วยค่ะ เพราะนี่ไม่ใช้พื้นที่ของการสนทนาหรือการแสดงออกให้ร้ายผู้ใด

ทางเพจร้านต้องขอโทษลูกเพจและลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
และขอขอบคุณกำลังใจและการสนับสนุนเพจของเราด้วยใจจริง
ทางเรายังคงเดินหน้าทำห่อหมกด้วยความตั้งใจและใส่ใจสม่ำเสมอ
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆค่ะ

ต้องบอกเลยว่า…มีคนเข้ามาให้กำลังใจเยอะมาก รวมไปถึงให้แยกแยะนั่นเอง