เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ตอบกลับ หลังโดนแขวะเรื่องโรคมะเร็งของ “แม่เกตุ”

กลายเป็นประเด็นให้ถูกขุดคุ้ยวิพากษ์วิจารณ์ไม่เว้นแต่ละวัน สำหรับเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” หลังจากเกิดกรณีข้อพิพาทกับเก้า เกริกพล เพชรรัตน์” นักร้องหนุ่มใต้เสียงดี ดีกรี The Voice Kids 5 ที่ไปร่วมฟีจเจอร์ริ่งในผลงานเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว จนเกิดประเด็นความบาดหมางขึ้นจนต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรม มิหนำซ้ำผลกระทบนี้ยังขยายวงกว้างแบบฉุดไม่อยู่ 

ต่อมาก็มีประเด็นออกมาต่างๆ มากมาย ทั้งเด็กในค่าย ที่ได้ค่าตัวไม่พอใช้จนต้องลาออก รวมทั้งคลิปเจ้าหนี้บุกทวงเงิน และการไม่ดูแลพ่อบังเกิดเกล้า เพราะเธอบอกเพียงว่าไม่ใช่ไม่ดูแล แต่ให้ไม่เท่าแม่ เพราะพ่อไม่ได้เลี้ยงเธอมา ขณะเดียวกันดราม่าทั้งหมดก็นำมาซึ่งงานที่ถูกยกเลิก เพราะไปที่ไหนก็มักถูกจับผิดตลอดโดยเฉพาะเรื่องหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง 

ขณะที่ดราม่าเริ่มต้น กับน้องเก้า เกริกพล ก็ขึ้นสู่ศาล เป็นที่ เรียบร้อย ย้อนทวนความ ที่ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะนายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์” พร้อมด้วย เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ เดินทางมายื่นฟ้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่นเจ้าของค่ายเพลง ให้ชดใช้ค่าละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ 2537 กรณีที่เจนนี่ได้บันทึกเสียงร้องเก้าเกริกพล  ถ่ายทำมิวสิควีดีโอ และได้เผยแพร่จนมียอดวิวยูทูปกว่า 350 ล้านวิว แต่ไม่จ่ายค่าลิขสิทธิ์นักแสดงให้กับเก้าเกริกพล โดยเรียกร้องให้ชดใช้เงินจำนวน 3 ล้านบาท อ้างอิงจากยอดวิวยูทูปที่คาดว่า เจนนี่จะได้รายได้จากยูทูป ประมาณ 10 ล้านบาท และเคยตกลงกับเก้าว่าจะแบ่งรายได้ให้ 70/30 ซึ่งศาลจะนัด คู่กรณีทั้ง 2 คนในวันที่ 9 ..63

ก่อนหน้านี้ สาวเจนนี่ ได้ออกมาเปิดเผยข่าวร้ายที่มาเข้าใกล้ครอบครัวเธออีกครั้งหลังแม่เกตุของเจนนี่ ได้ทราบผลว่าตนเป็น มะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่

โดยเจนี่ได้โพสต์บอกเล่าเหตุการณ์นี้ไว้ว่าขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ครอบครัวพวกเรานะคะ ต่อไปนี้ เจนนี่ลิลลี่และแม่เกตุ ต้องเข้มแข็งขึ้นอีกเท่า ซึ่งตามที่หลายคนทราบมาแล้วว่าก่อนหน้านี้คุณแม่มีผ่าตัดก้อนเนื้อเพื่อนำผลมาพิสูจน์โรค ตอนนี้ผลก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยว่าคุณแม่ ป่วยเป็น มะเร็งต่อมน้ำเหลือง พวกเราต้องขอบคุณหลายๆคน ที่ทั้งถามไถ่เป็นห่วงและอยากมาเยี่ยม แต่ต้องขออภัยที่ 6 เดือนในการรักษาหลังจากนี้ เจนนี่ไม่สะดวกที่จะให้คุณแม่พบปะผู้คนมากจนเกินไป อยากให้แม่พักผ่อน อยากให้แม่รักษาให้เต็มที่และดีที่สุด และที่สำคัญเจนนี่ไม่อยากให้มองว่าแม่เกตุเป็นคนป่วย  ให้มองว่าแม่เกตุเป็นนักสู้ ที่พร้อมจะสู้ทุกอย่างเพื่อลูก และพวกเราเจนนี่ลิลลี่ ก็จะสู้เพื่อแม่เหมือนกัน 6 เดือนข้างหน้า เราต้องเดินสายคอนเสิร์ตโดยที่ไม่มีคุณแม่ไปคุม ตอนแรกก็แอบใจหาย เพราะที่ผ่านมาไปไหนไปกันตลอด  แพ้ค 3 กันตลอด แต่เราก็คิดซะว่าให้แม่ได้พักบ้าง ซื้อบ้านมาไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ให้แม่ได้นอนพักบ้างเนอะ 5555 เอาเป็นว่าขอบคุณทุกคนน้าาาา ที่เป็นห่วง ที่ผ่านมาเราสู้ปัญหาอะไรต่อมิอะไรมาตั้งหลายอย่าง เรื่องแค่นี้ แม่เกตุสู้ได้สบาย  แม่ของพวกเราเก่งอยู่แล้ว ที่สำคัญ แม่ต้องหาย เพื่อที่จะอยู่อุ้มลูกเจนนี่ ลูกลิลลี่ ในอนาคต 555555 และสำหรับคนที่อยากให้กำลังใจเมื่อเจอคุณแม่ หรือพวกเรา ขอเอาแต่พองามนะคะ มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทุกคนบนโลกนี่ต้องพบเจอ ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ เราต้องยิ้มรับมือกับมัน เจนนี่ไม่อยากให้ คำพูดใด หรือ เรื่องใดมากระทบจิตใจคุณแม่ให้ท่านต้องคิดมาก อยากให้แม่สบายใจและผ่อนคลายที่สุด และสุดท้ายนี้ เจนนี่ขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่เอ็นดูและยื่นมือมาช่วยเหลือ ขอบพระคุณจากหัวใจค่ะ”

ล่าสุด เกิดดราม่าอีกครั้ง เมื่อมีชาวเน็ตจับผิดภาพไปกินข้าวกับครอบครัวและเด็กในค่ายรวมถึงแฟนใหม่ของแม่เกตุที่มีดราม่าก่อนหน้านี้ด้วย  ชาวเน็ตถึงกับต้องถามว่าพี่เจนนี่แม่เกตุเป็นมะเร็งทิพหรอคะเห็นผมขึ้นเอาๆ

แม้จะมีคำตอบออกมา ชาวเน็ตก็ยังถามอีกว่า ไหนบอกมะเร็งระยะที่ 3 ในระยะเวลา 9 เดือนรักษาหายได้เลยจากที่ไหน รบกวนบอกหน่อยอยากหายบ้าง??

เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ เป็นสาวแดนใต้จากจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้สายเลือดศิลปินมาจากคุณพ่อที่เป็นนักแต่งเพลง ส่วนคุณแม่นั้นทำอาชีพแม่ค้าขายขนม มีน้องสาวต่างพ่อคือ “ลิลลี่ นารีนาท เชื้อแหลม หรือ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ด้านการศึกษา สาวเจนนี่เรียนจบสาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช

ชีวิตของเจนนี่มาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อเริ่มมีแฟนคลับจากการร้องเพลง และมีแฟนคลับคนหนึ่งซื้อกีตาร์ให้ เธอจึงหัดเล่นกีตาร์โดยฝึกจากยูทูบ และใช้ความถนัดจากการแต่งกลอน มาประยุกต์แต่งเนื้อร้องใส่ทำนองจนกลายเป็นเพลง

ปี 2559 เจนนี่แต่งเพลงชื่อ “ได้หมดถ้าสดชื่น เพื่อประชดที่แฟนหนีเที่ยว เมื่อโพสต์ลงเฟซบุ๊กแล้วปรากฏว่ามีคนเข้ามาดูและแชร์เป็นแสน ทำให้เธอโด่งดังในชั่วข้ามคืนและกลายเป็นที่สนใจของสื่อ ส่งผลให้มีงานต่าง  รวมถึงคอนเสิร์ตตามมา ใช้เวลาเพียง 3 เดือน สาวเจนนี่ก็เก็บเงินซื้อรถยนต์คันแรกได้ และในปีถัดมาเธอก็ซื้อบ้านหลังแรกเป็นของขวัญให้แม่ จากนั้นเธอได้ใช้เวลาอยู่ปีกว่าก็สามารถปลดหนี้ของครอบครัวได้ทั้งหมด