เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“BLACKPINK “ปล่อยความสดใส กับ “Ice Cream” ช.ม. แรก เกือบ 5แสนวิว

ปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเพลง ‘Ice Cream ผลงานใหม่ล่าสุดของ BLACKPINK ที่ได้ร่วมงานกับ Selena Gomez นักร้องและนักแสดงสาวชาวอเมริกัน ถือเป็นครั้งที่สองที่ BLACKPINK ได้ร่วมงานกับศิลปินอื่นโดยก่อนหน้านี้ เคยร่วมงานกับ Dua Lipa มาแล้วกับเพลง Kiss and Make Up ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลามถือเป็นความสำเร็จของ BLACKPINK กับการสร้างผลงานเพลงให้เป็นที่ประจักษ์แกชาวโลกขึ้นไปอีกขั้น

อย่างไรก็ดีสำหรับเพลง Kiss and Make Up เป็นเพียงซิงเกิ้ลหนึ่งในอัลบั้ม Dua Lipa ซึ่งไม่มีมิวสิควีดีโอแต่เมื่อมาถึงเพลง ‘Ice Cream ซึ่งมี BLACKPINK เป็นแม่งานหลักมีการโปรโมทอย่างมืออาชีพประกอบกับก่อนหน้านี้เพิ่งเปิดตัวเพลงใหม่เพลงแรกไปแล้วคือเพลง How You Like That ซึ่งสร้างปรากฏการณ์มากมายพร้อมทั้งทุบสถิติทุกอย่างแบบกระจุยกระจายชนิดที่ไร้ข้อกังขาใด ๆ

สำหรับเพลง ‘Ice Cream ถูกปล่อยให้ฟังบนทุกแพลตฟอร์มพร้อมกันทั่วโลกเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม สิ่งที่น่าจับตามองสำหรับกระแสตอบรับนั้นคงไม่มีสิ่งใดน่ากังวลหากแต่เป็นสถิติต่าง ๆ ต่างหากที่คนทั่วทั้งโลกจับตามองเนื่องจาก BLACKPINK มีมาตรฐานสูงและมีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก

พาร์ทดนตรี
หลังจากเพลงถูกปล่อยลงสู่แพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง YouTube เพียง 1 ชั่วโมงแรกยอดวิวพุ่งขึ้นเกือบ 5 แสนวิว สีสันในมิวสิควิดีโอแน่นอนว่าสดใสตามสไตล์ยุค 90 คุมโทนสีตามฟิลลิ่งของท่อนเพลง ส่วนของดนตรีนั้นเดินจังหวะแบบเบรคดาวน์ตามสไตล์ฮิปฮอปแต่ถูกคลุมด้วยซาวด์ที่สว่างสดใสทำให้ฟังง่ายไม่หนักหน่วงเกินไปทำให้ได้จังหว่ะที่ผู้ฟังโยกหัวตามพร้อมกับชื่นชมความน่ารักสดใสของสาว ๆ ทั้ง 5 คนได้อย่างเพลิดเพลิน ส่วนการวางทำนองของเพลงนี้ผู้ฟังจะไม่รู้สึกถึงการรอคอยความพีคของเพลงเนื่องจากเพลงนี้ออกแบบให้มีความสมดุลทุกท่อนเพลงเพื่อดึงให้ผู้ฟังอยู่กับเพลงจนจบ 3.03 นาที แบบรู้สึกว่าพีคทั้งเพลงพีคทุกท่อนที่ศิลปินถ่ายทอดออกมากว่าจะรู้ตัวเพลงนี้ก็ได้จบลงไปแล้ว

หลังจากพาร์ทดนตรีแล้วในส่วนของท่อนร้องและเสียงร้องถูกโปรดิวเซอร์วางห้องอย่างปราณีตเปิดด้วยเสียงร้องของ Selena Gomez เป็นสำเนียงอังกฤษโดยธรรมชาติเมโลดี้ค่อนข้างเร็วและขึ้นสูงด้วยเสียงหลบส่งเข้าท่อนแร็ปของลิซ่าประกอบกับซาวด์ดนตรีเพิ่มโน้ตจังหว่ะเข้ามาก่อนจะสลับมาที่เจนนี่ที่ร้องทำนองเดียวกับเซเลนา ถึงเสียงของทั้งสองจะมีโทนใกล้เคียงกันแต่เสียงของเจนนี่แข็งแรงกว่าตามสไตล์

แล้ววนกลับไปที่แร็ปของลิซ่าเป็นการย้ำอารมณ์ความสนุกทำให้ท่อนเริ่มของเพลงนี้ลงตัวน่าตื่นเต้นน่าและติดตามยิ่งขึ้นก่อนจะส่งไปสู่ท่อนของโรเซ่ที่มีตำแหน่งเสียงอันเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ซึ่งจะตัดทุกอย่างที่เริ่มมาออกไปด้วยสำเนียงเฉพาะตัวที่พริ้วไหว โดยเพลงจะดำเนินไปถึงท่อนพักคือท่อนที่เน้นย้ำคำว่า ‘Ice Cream ซึ่งเป็นชื่อเพลงนั้นเองแล้วหลังจากนี้ไม่นานเราจะได้ยินเสียงของจีซูที่ได้ท่อนค่อนข้างเด่นเล็กน้อยจากการตัดเสียงชิ้นดนตรีออกไปบางชิ้นซึ่งเพลงนี้ใช้ภาษาอังกฤษทั้งเพลงอาจเป็นข้อจำกัดของจีซู ตามด้วยซีนของเจนนี่ที่แม้เพลงนี้จะไม่ได้แร็ปเป็นเรื่องเป็นราวแต่ยังไว้ลายด้วยการใช้เทคนิคมิ้วส์โน้ตตัดคำให้สั้นด้วยความเร็ว กลับมาที่จีซูโปรดิวเซอร์ได้ชดเชยซีนโดยให้ท่อน ‘Ice Cream ที่มีความยาวพอสมควรพร้อมทั้งโคลสอัพหน้าชัด ๆ ก่อนส่งเข้าท่อนแร็ปของลิซ่าแบบสวย ๆ

หลังจากล่องลอยไปกับเสียงเพลงอยู่นานก็มาถึงท่อนที่ทุกคนรอคอยและลิซ่าไม่เคยทำให้แฟนเพลงผิดหวัง มันเป็นท่อนแร็ปเต็ม ๆ ถึง 2 พาร์ทดนตรีความยาว 24 วินาที อัดเทคนิคการแร็ปแบบเอกลักษณ์เฉพาะตัวของลิซ่าทั้งการไหลยาวลมเดียวและมิ้วส์โน้ต ด้วยความยาวและความเร็วบวกกับลุคเท่ ๆ บนความสวยใสของลิซ่าทำให้แร็ปสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ก่อนจะส่งเข้าสู่ท่อนท้ายของเพลงเป็นร้องประสานเสียงคีย์เดียวกันโดยยูนิซันคำร้องพร้อมกับเมโลดี้ดนตรีเสียงผิวปากฟังแล้วรู้สึกถึงความสดชื่นเหมือนได้ทานไอศกรีมไปพร้อมกับสาว ๆ ทั้ง 5 คนก่อนจะสิ้นประโยคสุดท้าย ‘Ice Cream ของเจนนี่ส่งเพลงจบไปอย่างอิ่มเอมใจ

 

*************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก The Tempo News)