เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นที่ถูกวิจารณ์กันทั่วโซเชียล สำหรับละครเรื่อง สะใภ้ไร้ศักดินา ที่นำแสดงโดย จั๊กจั่น อคัมย์สิริ กับ ไนกี้ นิธิดล หลังมีฉากที่พระเอกจับหน้าอกนางเอก โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม ซึ่งเรื่องนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะมองว่าเป็นฉากที่ดูคุกคามทางเพศของผู้หญิง และมันดูไม่ตลก ทั้งๆ ที่ตัวละครทำออกมาให้ดูตลก

ล่าสุด ช่อง 8 ก็ได้ร่อนจดหมายชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ขอโทษและจะนำไปปรับปรุง พร้อมตรวจสอบฉากทุกฉากที่ยังไม่ได้ออนแอร์ใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้ขึ้นอีก

“แถลงการณ์ความไม่เหมาะสมของฉากในละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา”

เรียน ผู้ชมและแฟนละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา”

จากกรณีที่สังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์บางฉากในละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา” ที่ไม่เหมาะสมในการนำเสนอ และอาจตีความได้ถึงการล่วงละเมิดทางเพศ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ขอน้อมรับคำติชมทั้งหมด และขออภัยที่ฉากจากละคร “สะใภ้ไร้ศักดินา” อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม โดยเนื้อหาในละครมีจุดประสงค์เพื่อสร้างอรรถรสความบันเทิงเท่านั้น มิได้มีเจตนาสื่อหรือชี้นำให้เกิดการคุกคามทางเพศแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 นำเสนอข่าวสารและสาระบันเทิงพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคมโดยยึดหลักจรรยาบรรณของสื่อมวลชนมาโดยตลอด และเคารพความคิดเห็นของผู้ชมเสมอมา ดังนั้น สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 พร้อมแก้ไข ปรับปรุง และตรวจสอบฉากในละครที่ยังไม่ได้ออกอากาศทั้งหมด เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก และจะนำคำวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นไปพิจารณาและนำมาพัฒนาเนื้อหารายการต่อไป

ด้วยความเคารพ

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8″