เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ธัญญาเรศ เองตระกูล สกุลเดิม รามณรงค์ ชื่อเล่น ธัญญ่า เป็นนักแสดงหญิงชาวไทย เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มีชื่อเสียงอย่างมากจากบทบาทผึ้ง จากละครเรื่อง สามีตีตรา (พ.ศ. 2545) และนพนภา จากละครเรื่อง แรงเงา (พ.ศ. 2556) เธอมีญาติที่เป็นนักแสดงด้วยกันคืออริต์ตา รามณรงค์ และแดนอรุณ รามณรงค์

ก่อนที่จะเข้าวงการบันเทิงนั้น ธัญญ่า มีงานเดินแบบอยู่แล้ว และ เริ่มเข้าสู่วงการโทรทัศน์ ในช่วงประมาณปี พ.ศ. 2539 โดยมักจะได้รับบทนางเอกวัยรุ่น ที่น่ารัก เรียบร้อย สดใส

เช่นเดียวกับภาพจดจำของผู้ชม ในงานด้านภาพยนตร์ของเธอ แต่สิ่งที่ทำให้เธอก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดของดาราวัยรุ่น และเติบโตในฐานะนักแสดง ที่มีฝีมือเป็นที่ยอมรับ คือการรับบทร้ายมากขึ้น ที่ขัดต่อภาพพจน์ของเธอ

ซึ่งรับบทบาทนางเอกใสใสมาตลอด อีกทั้งธัญญ่ายังมีภาพพจน์ของสาวน้อยแสนดี จากการวางตัวได้ดี เรียบร้อย และไม่มีข่าวเสียหาย โดยเธอพลิกมารับบทที่แรงขึ้น ในละคร ทองประกายแสด และบทนางร้ายเต็มรูปแบบ ในละคร สามีตีตรา

และจากการพลิกบทบาทมาเล่นบทร้ายสุดขั้ว โดยเธอเป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งที่รับบทร้ายและบทดี สลับกันไปมาอยู่เสมอ และแม้จะพลิกมาเล่นบทร้าย เธอก็กลับมาเป็นนางเอง

อย่างที่ทราบ สัณชัย เองตระกูล และตอนนี้ทั้งคู่ก็มีลูกสาว 1 คนชื่อน้องลียา ที่กำลังโตเป็นสาว

วันนี้เราจะพามาเปิดอาณาจักร 100 กว่าล้านของธัญญ่ากัน บ้านของเธอใจกลางกรุง ที่สาวๆ ทั้งประเทศต่างอิจในชีวิตของเธอมาก ไปชมพร้อมๆกันเลย

บ้านหรูหลังใหญ่ อลังกาลมาก

[คลิป]