เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจาก เอ็มมี่ อมลวรรณได้โพสต์ไอจีส่วนตัว mmyamalawan เป็นรูปบทสนทนากับลูก เนื้อหาว่า ลูกไลน์มาขอเงินเพื่อที่จะนำเงินไปจ่ายค่าชุดเนตรนารีที่ไปทำไว้ ด้านสาวเอ็มมี่ ก็ตอบกับไปว่าเดี๋ยวจะรีบหาเงินให้ พร้อมกับสติ๊กเกอร์หดหู่ โดยสาวเอ็มมี่ได้เปิดใจถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า

เล่าให้ฟังหน่อยเกิดอะไรขึ้นเดือดกลางไอจี มีดราม่าด้วย

จริงๆไม่มีอะไรค่ะ แค่มีความรู้สึกว่าตื่นมาก็เจอไลน์เลย คือมีลูกแชร์ที่ฟ้องกับไม่ฟ้อง ก็จะมีกลุ่มที่ไม่ได้ฟ้องทักกันว่าทำไมเดือนนี้เงียบจังประมาณนี้ ทีนี้เราเป็นคนค่อนข้างถือ ตื่นเช้ามาแล้วเจอทวงหนี้เลยมันก็จะรู้สึกท้อจังเลย ทำงานทุกวันนี้เงินก็ใช้ไม่ได้ ต้องเก็บรวบรวมตามที่ศาลที่เราตกลงกัน แล้วลูกก็ไลน์มาขอเงินไปเอาชุดหน่อยนะ เพราะว่าก็ขาดบ่อยจนไม่มีสิทธิ์สอบแล้ว พอเราเห็นไลน์นี้ก็รู้สึกเจ็บปวด ว่าลูกเราต้องมาเจออะไรแบบนี้ นี้เป็นผลของการกระทำของความโง่ของเราเอง

ลูกแชร์กลุ่มไหนเขาทวงเงินใช่ไหม

เขาไม่ได้โทรค่ะ เขาไลน์ทักทายกันปกตินี่แหละในกลุ่ม พอถึงครบกำหนด

ได้อธิบายไหมว่าเกิดปัญหาติดขัดอะไร

อธิบายแล้วค่ะ เอ็มมี่จะบอกพี่ๆ คนที่ไม่ได้ฟ้องเขาคือคนที่เชื่อมั่นในตัวเรา ก็จะอธิบายให้ใจเย็นๆนะคะพี่ แบบนี้

เงินที่ต้องจ่าย จ่ายยังไง เป็นรายเดือนหรือยังไง

ในกรุ๊ปจะมี 40-50 คน ที่ไม่ได้ฟ้อง ก็มองว่าเขาไม่ได้ฟ้องก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ใช้หนี้เขา เพราะฉะนั้นหนูเข้าใจว่า หนูเกิดมาเป็นสัตร์สองขา มีพ่อมีแม่ เราเป็นคนเราไม่ใช่สัตว์ ในเมื่อเขาไม่ฟ้องเรา เราก็ต้องรู้ว่าเขาก็คงลำบาก และที่ฟ้องก็ต้องเสียเงินมาฟ้องเราด้วย ก็รู้สึกว่าคนที่ไม่ฟ้องนี่แหละยินดีมากเลย ยินดีมากที่จะอยู่เคียงข้างพวกเขาไม่หนีไปไหน แต่ละครั้งหาเงินได้เท่าไหร่ สมมติได้เงินมาหักทุกอย่างเหลือสามหมื่น หรือสองหมื่น หรือหนึ่งหมื่น ก็จะโอนเงินให้น้องเลขาแล้วก็ให้น้องเลขาโอนกระจายเงิน ว่าแต่ละคนจะได้เท่าไหร่ ก็ทำอย่างนี้อยู่ตลอด ตั้งแต่ยังไม่เกิดเรื่องแล้ว

แต่เดือนนี้อาจจะติดขัด

ใช่ เอ็มมี่ไม่ได้มีงานเยอะเหมือนเมื่อก่อน การวางงานที่เขาเสนอให้ก็เยอะไปสำหรับเรา ซึ่งเราทำไม่ได้ ก็อยากให้พี่ๆเข้าใจหน่อย หนูยังอยู่ตรงนี้ ไม่ไปไหน

ข้อความบทสนทนาที่แคปเอามาลง คุยกับลูก คือชุดอะไร

ใช่ค่ะ ชุดนั้นคือชุดเนตรนารีค่ะ ชุดนี้เอาไปปักชื่อ ปักป้ายนู่นนี่ แล้วเงินที่จะไปเอาชุด คือเงินที่เตรียมไว้สำหรับไปโรงเรียนทุกวัน บางวันเขาก็ไม่ได้ไป บางวันคนพี่สละให้น้องไป บางวันคนน้องก็สละให้พี่ไป สลับกันแบบนี้

ทุกวันนี้ไม่มีเงิน เลยทำให้ลูกไม่ได้ไปโรงเรียนใช่ไหม

ใช่ค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่มีเงินเลยนะ มี แต่ว่าต้องเป็นส่วนไหนทำอะไร ทุกอย่างจำกัดเอ็มมี่ไปหมดเลย

เลยกระทบถึงลูก ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ตามปกติเหมือนเพื่อนคนอื่น

ใช่ค่ะ แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น เพราะมีรับงานมาแล้ว งานรีวิว แต่ก็โอเคดีขึ้น

แล้วกังวลไหม เพราะอย่างลูกที่บอกเริ่มมีผลกับโรงเรียนแล้ว ที่เขาไม่มีสิทธิ์สอบตรงนั้น

จริงๆเขาจะไม่มีสิทธิ์สอบแล้วค่ะ พอยิ่งลูกพูดคำนี้ยิ่งทำให้เอมมี่ (เสียงสั่น) อะไรวะ งานอะไรก็ทำโว้ย แต่อย่ามาให้ขายตัวได้ไหม (เสียงสะอื้น) คืองานแบบนี้เสนอมาเยอะมาก แต่เราทำไม่ได้

มีงานเสนอมา แต่ต้องเอาตัวไปแลก

ใช่ค่ะ มันเยอะมาก ถ้าเอ็มมี่แคปเอามาประจาน คือล้นไอจีนะ

เราต้องการงาน แต่ไม่ต้องการแบบนี้

ใช่ค่ะ เราต้องวการงาน แต่ไม่ใช่ต้องการเอาตัวเองเข้าไปแลก

ขออนุญาต ไม่ได้จนตรอกขนาดนั้นใช่ไหม

คือมันดิ้นไม่ได้แหละพี่ (เสียงสะอื้น) จริงๆเอมมี่ต้องเลี้ยงน้าที่พิการด้วยนะ ทุกอย่างค่าใช้จ่ายคือเอ็มมี่คนเดียว และก็เอ็มมี่ให้น้องทำงานมากไม่ได้ เพราะเขาต้องดูแลเด็กอยู่ที่บ้าน เป็นหนูที่ต้องออกนอกบ้านเพื่อทำงาน ก็ขอน้องแค่ว่าถ้าเรากลับมาบ้านขอให้ได้พักผ่อนสบายๆ น้องๆก็จะดูแลเอ็มมี่และลูกแค่นั้นเอง

ทุกวันนี้ตอนนี้ต้องดูแลกี่ชีวิต

ถ้าไม่รวมแม่นะ เพราะแม่กลับมาช่วยเอมมี่แล้ว ก็ 6 คน มีลูก 2 คน น้องสาว 1 คน ส่วนน้องเขย 1 คน แต่เริ่มออกไปทำงานแล้ว น้าที่พิการด้วยคน ค่าใช้จ่ายต่อเดือนถามว่าประมาณเท่าไหร่ เอาตรงๆไม่เคยนับเลย ถามว่าถึงแสนไหมถ้าไม่รวมเรื่องที่ต้องจ่ายที่ศาล ก็เยอะค่ะ ค่าบ้านด้วย ตอนนี้ก็ไม่มีรถด้วย เพราะฉะนั้นเวลาไปไหนค่าเดินทางก็แพงรายจ่ายหลายหมื่นอยู่นะ ก็พอบ้างไม่พอบ้าง รถก็ขายใช้หนี้

อย่างที่บอกดิ้นไปทางไหนไม่ค่อยได้

ใช่ค่ะ แต่ยังพอมีงานเข้าบ้าง แต่ถ้าเอมมี่คิดว่าช่างแ เอมมี่ก็สบายนะ รอดตัว แต่เราทำไม่ได้ค่ะ เอ็มมี่ก็เลยงงว่าคนที่เขาโกงเราทำไมเขาทำได้

มีจุดที่นั่งกอดคอร้องไห้กับลูกไหม ทำไมชีวิตต้องมาอยู่จุดนี้

เป็นร้องไห้คนเดียวมากกว่า เอ็มมี่ไม่เคยร้องไห้ให้ลูกเห็น (ร้องไห้) เราไม่อยากร้องไห้ให้ใครเห็นแล้วทุกวันนี้ แม้ว่าคำพูดเอมมี่อาจจะดูก้าวร้าว เหมือนพวกเขาบังคับให้เอมมี่ร้ายมากกว่า หมายถึงคนที่เขาโกงเอมมี่นะ สถานการณ์มันบีบให้เรายิ่งแค้นมากขึ้น หนูก็ร้ายมากขึ้น จริงๆหนูเจอไม่เป็นไร แต่ทำไมลูกต้องโดนผลกระทบด้วย (ร้องไห้) มันปวดใจตรงนี้แหละ

แต่ยืนยันว่าจะสู้ต่อไป เพราะ

ใช่ค่ะ แต่ก็ต้องขอบคุณหลายๆคน ที่เมตรา ก็ต้องขอบคุณมากๆค่ะ (สะอื้น)”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Khaosod