เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังจากเพจเฟซบุ๊ก “นี่แหละประเทศไทย” ได้เผยภาพแพร่ภาพที่อ้างว่านำมาจากเพจเฟซบุ๊ก “หม่อมถนัดแดก” ทั้งยังระบุว่าเป็นรูปของ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย หรือ เสก เจ้าของร้านข้าวแกง และ ยูทูบเบอร์คนดังวัย 46 ปี ที่กำลังยืนปัสสาวะลงไปใน เขื่อนแม่งัด อ.แม่แจง จ.เชียงใหม่ พร้อมกับอีโมชั่น รู้สึกมีความสุขที่ Mountain Float ภูเขาลอยน้ำเชียงใหม่ และแคปชั่นในโพสต์ว่า “พี่ขอระบาย” ส่งผลให้ชาวเน็ตที่พบเห็นต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และอยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊ก “หม่อมถนัดแดก” แล้วพบว่า ไม่พบว่ามีรูปดังกล่าวแต่อย่างใด ขณะที่ นายสหัสวรรษ ยังไม่ชี้แจงตอบโต้ในประเด็นดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามในเพจเฟซบุ๊กมีข้อมูลยืนยันว่า เจ้าตัวได้เข้าพักโรงแรมระดับท๊อป 5 ดาว ในจ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องนั้น หากพบว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงก็อาจเข้าข่ายผิดพ.ร.บ. รักษาความสะอาดบ้านเมือง มาตรา 29 “ห้ามมิให้ผู้ใดถ่ายปัสสาวะหรืออุจจาระในที่สาธารณะ ปรับไม่เกิน 2,000 บาท” หรือหากการกระทำดังกล่าวไปทำให้ใครเดือดร้อนก็จะผิด ป.อาญา มาตรา 397  “ผู้ใดกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท”