เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับพิธีกรดัง กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศบนไอ้ไข่ทำธุรกิจได้ยอดขายพันล้าน จนล่าสุด กาละแมร์เดินทางมาร่วมงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ที่ สตูดิโอบ้านริก นวมินทร์ 111 จึงได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องแก้บนไอ้ไข่ พร้อมอัพเดตถึงดารหาพิธีกรคนใหม่ในรายการสามแซ่บ

ครั้งนี้จุดประทัดไปกี่นัด ?

ไม่ได้จุด ครั้งนี้ไม่ได้จุดเพราะว่าเยอะมาก เราเลยเปลี่ยนการถวายใหม่ก็คือถวายมโนราห์ มีการบอกมาว่าพี่ไข่เขาชอบ มโนราห์แล้วเราก็ไม่เคยได้ดูแบบใกล้ชิด พอได้ดู คือดีมาก สนุกมาก เหมือนไปดูคอนเสิร์ต คณะนี้เขาเล่นสนุกจริงๆ เลยถวายมโนราห์ เปิดโรงทาน จัดมหรสพให้

มากี่คน?

เพื่อนใช่ไหมคะ มีทั้งมโนราห์ที่เขามืออาชีพ แล้วเพื่อนๆ ไปร่วมรำถวายด้วย เวลาที่เราไปจะมีเพื่อนเป็นกำลังใจเหมือนเขาคงขอส่วนตัวของเขาด้วยค่ะ เลยรวมวันกันแล้วไปต้นเดือนที่ผ่านมา

สำเร็จค่อนข้างรวดเร็วพันล้าน ?

เป็นขั้นตอนคือเราเป็นเจ้าของธุรกิจก็ต้องตั้งเป้าว่าเราอยากจะมียอดขายเท่าไหร่ ตอนแรกก็ขอน้อยๆก่อน ช่วงโควิดก็ขอพี่ไข่วันละ 10 ล้านเลยได้ไหม ก็ได้เลยบอกว่า งั้นขอ 100 ล้านเลยละกัน ก็ได้ที่ไปจุดมา 130 นัด แล้วยอดรวมคือถ้าได้ 1 พันล้านจะถวายมหรสพ โรงทานแล้วก็มโนราห์

พันคือเราหยุด ?

ไม่หยุดสิ คนเราทำธุรกิจต้องเพิ่มยอดไปเรื่อยๆ เอาจริงๆก็งงเหมือนกันคือแม่ไม่รู้ว่าตัวเองขายถึงพันล้านแล้ว เพราะว่าเราจะเป็นคนโฟกัสเฉพาะรายเดือน ว่าเดือนนี้เราอยากจะได้ยอดให้มันชนะเดือนที่แล้ว บอกเลยคู่แข่งเราเป็นยังไงเราไม่รู้เรื่องเลย ดูแต่ว่าเดือนที่แล้วเราได้เท่าไหร่เดือนนี้เราต้องเอาชนะให้ได้ ดังนั้นชีวิตสมาธิเราก็จะวนอยู่กับเป้าหมาย

หลายคนชอบถาม ผู้ชายไม่ได้คุยมันไม่ได้คุยจริงๆ วันๆคุยแต่ไลน์ลูกค้า ไลน์ลูกค้าได้ตังค์ตอบ ไลน์ผู้ชายไม่ได้ตังค์นะ ก็เนี่ย วนเวียนอยู่กับเป้าหมายยอดมันก็เลยขยับขึ้นเรื่อยๆ เลยขยายธุรกิจไปเรื่อยๆมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ คือมาดูอีกทีพนักงานที่อยู่ในบริษัท ไม่ว่าจะเป็นแอดมิน คนแพ็กของ กราฟฟิก ตัดต่อ บัญชีต่างๆ ก็ร่วมจะ 100 คน

แล้วพอส่งยอดมา ก็ เอ๊ะใจ มันถึงแล้วนี่หว่า คือตกใจร้องไห้เลย เป็นไปได้ยังไง ขายมือเดียวเลยนะ เราไม่มีตัวแทนเราไม่ได้วางห้าง เราก็เริ่มทำแบบที่เราไม่เคยทำมาก่อน ลองผิดลองถูก นอนตื่น คิดเป็นเรื่องงาน ฝันเป็นเรื่องงาน เพราะฉะนั้นก็เลยสู้อดทนฟันฝ่า

อันนี้มีหลายตัว?

อันเดียวเลยก็คือพาวเวอร์ช็อต

เป้าต่อไปยังไง?

จริงๆแล้วก็จะมีธุรกิจอื่นๆด้วยในแง่การขายออนไลน์ที่ทุกคนซื้อของออนไลน์ เราก็จะไปอีกธุรกิจหนึ่งที่เกี่ยวกับการออนไลน์ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกคนมากขึ้น จะช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มันเกิดจากที่เรามีปัญหามาก่อน เราไม่รู้เลยว่าโอนเงินกันยังไง บัตรเครดิตต้องเสียค่าทำเนียม คือไม่รู้เลย เราเลยรู้สึกว่าทุกคน ถ้าอยากจะมาขายของ เขาต้องทำยังไงกันเราเลยอำนวยความสะดวกมาทำหลังบ้านกัน ว่าจะไปอีกสเต็ปต่อไป แต่สำหรับพาวเวอร์ช็อตยังทำอยู่แล้วก็มีผลิตภัณฑ์ใหม่

ตอนนี้มีไอ้ไข่รุ่นกาละแมร์แล้วหลังจากที่เราประสบความสำเร็จ?

ดิฉันแจ้งไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่าดิฉันไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลย แล้วก็จะรุ่นจริง รุ่นปลอมดิฉันก็ไม่รู้ มีคนส่งมาให้ดิฉันทุกวันจริงๆว่าพี่ๆตรงนี้เขามีขายอีกแล้ว มาถามว่าพี่อันนี้จริงไหม เราก็บอกจะรู้ไหม

ทางวัดเขาได้แจ้งเราไหม?

ที่วัดเจดีย์เขาไม่มีซื้อขายกันในวัด จะมีตามที่ต่างๆ แต่เรื่องนี้มันเกิดจากครั้งที่ไปจุดประทัด แล้วคนเข้ามาถาม เราก็ไลฟ์อยู่ จะนอนแล้ว เราก็เม้าธ์มอยกับลูกเพจเราตามเรื่องสนุกสนาน ก็มีคนถามว่าเราบูชาเรื่องอะไร เราก็บอกว่าหลายรุ่นนะ ที่บ้านเรามีเยอะ แม่เพื่อนเป็นคนนครเขาก็ให้มาเป็นเซต เราก็ไว้บูชาที่บ้าน เราบอกขี้เกียจลงไปเอา แต่เรามีติดกระเป๋าอยู่รุ่นนึงนะ พกง่าย ไม่ได้คิดอะไร หยิบขึ้นมาว่ารุ่นนี้ แล้วยังไม่รู้ด้วยว่าชื่อรุ่นอะไร แล้วเขาก็แคปหน้าจอไป ว่าเป็นรุ่นกาละแมร์

บานปลายถึงขั้นมีของปลอม?

เราก็ไม่รู้จะทำยังไงกันดี แล้วราคาก็สูงขึ้นไปอีก ดีใจด้วยกับทุกภาคส่วน บางคนอาจจะไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ หรือบางคนอาจจะอยากมีกำลังใจ มีบูชาไว้ก็ดี เพราะการบูชาอย่างน้อยๆเราก็จะได้ประพฤติดีทำดี

มีเคล็ดลับบูชายังไงให้ปัง?

โอ้ยตายแล้ว คืออย่างนี้ความจริงเรามีหลายองค์ เก็บไว้หลายสำนักอยู่ ก็สะสมเอาไว้ ไปไหว้ก็ตั้งจิต เราก็รักษาศีล5 ทำทาน ภาวนา อันนี้เป็นเบสิกที่เราต้องทำ เรื่องถือศีล5 บางคนบอกยาก แต่เอาจริงๆถ้าตั้งใจจริงๆเราทำได้นะเราเองแต่ก่อนศีลข้อ1 ยังไม่รู้จักเลย แต่พอเรารักษาศีล5 ทำทาน ภาวนา นั่งสมาธิพอเราจะขอเราต้องตั้งจิต จิตต้องเป็นสมาธิ

คือบางทีเรากำลังตั้งจิตแล้วผู้ชายหล่อเดินมา เรามองจิตเราหลุด หรือกำลังตั้งจิต แล้วได้ยินป้าข้างขอพรแล้วเราก็คิดว่าเอาด้วยแล้วกัน จิตเราก็หลุด จะบอกว่าการตั้งจิตอธิษฐานเป็นสิ่งที่จำเป็น เราก็ตั้งจิตแนะนำตัวว่าเราชื่ออะไร มาจากไหน บ้านอยู่ไหน เกิดวันที่เท่าไหร่ มีใครแนะนำมามั้ย ได้รู้จักพี่ไข่เพราะอะไร

แล้วก็ยกกุศลที่เราเคยสร้าง สิ่งที่เราเคยทำดีมา ขอถวายบุญความดีนี้ให้พี่ไข่ เวลาเราขออะไรจากใครเราต้องให้ก่อนแล้วบอกว่าเรามีเรื่องอยากจะขอซักนิด คือแมร์ไปอ่านเจอในอินเตอร์เน็ตว่าพี่ไข่เขาเด่นว่าขอได้ไหว้รับ ของหายจะได้คืน เรียกลูกค้ามาซื้อของ ทำยอดให้เข้าเป้า

อุ๊ย..ตรงกับเราเลย ตอนนั้นขอไปแล้วยังไม่รู้เรื่องนี้เลยนะ บอกพี่ไข่งั้นขอให้ลูกค้ามาซื้อเยอะๆ แล้วขอให้ได้เป้าเท่านี้ภายในเวลานี้ วันนี้ เดือนนี้ แล้วถ้าได้จะมาทำอะไรให้

มีการแบบท้าทาย?

ไม่เคย ถ้ามีคนมาท้าหล่อนทำยังไง ก็ไม่ให้มั้ย ลองดีหรอ เราไม่เคยทำอย่างนั้นนะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์

ในฐานะที่เราประสบความสำเร็จแน่นี้เราเรียกว่าอะไร ไอ้ไข่ หรือ พี่ไข่?

พี่ไข่ เพราะเรารู้สึกว่าเขาอายุเยอะมากกว่าเรานะ ต้องเรียกตาไข่ด้วยซ้ำนะ

เราคุยกับพี่ไข่ตลอด?

แบบว่า….เวลานี้พี่ไข่ยอดยังไม่ได้เลย คนซื้อหายไปไหนหมด ก็มี ฉันอยู่คนเดียวไม่มีผัวจะให้ฉันพูดกับใครล่ะ แบบพี่ไข่ 5 โมงแล้วนะ ยอดยังไม่ดีเลย ขอลูกค้าเยอะๆนะ แต่บางทีลืมขออะไรรู้ไหม ขอคนมาช่วยเยอะๆ ขอคนมาช่วยตอบด้วย ตอบไม่ทัน

เหมือนเราเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนรู้จักเหมือนวัดแตก?

พี่ไข่เขาก็ดังมานานแล้วนะ ไปล่าสุดก็คิดว่าจะเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน แต่ปรากฏว่าเพื่อนเข้าไปที 3-4 ชั่วโมงเลยนะรถติดมากแล้วเพื่อนก็ดูกูเกิ้ลแมพแดงเลย ปรากฏว่าเลี้ยวเข้าซอย ไม่มีรถเลย จบ แล้วคนในวัดก็ไม่ได้เยอะอะไร ไปเมื่อช่วงวันหยุดยาววันเสาร์ 16.00 .เราก็เลยได้แสดงให้พี่ไข่

ล่าสุดที่ไปแก้บนต้องบนมากกว่านี้?

ก็ต้องขึ้นไปอีกสเต็ปหนึ่ง ก็ต้องขึ้นหมื่นแล้วล่ะ

เวลาตอนนี้มีกำหนด ?

“(หัวเราะ)เดี๋ยวได้ละ เดี๋ยวรู้

เราประสบความสำเร็จขนาดนี้ หลังจากนี้จะสร้างอะไรให้พี่ไข่บ้าง ?

จริงๆแล้วก็คิดเหมือนกันนะคะ เพราะที่นครศรีธรรมราชมีหลายที่เลย ถ้าดูซุปเปอร์แมร์จะเห็นแมร์ ในหลายที่เหมือนกัน แมร์รู้สึกผูกพันกับนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ไป น้ำท่วม ไปทำสกู๊ปรายการ ย้อนหลังดูเราไปเยอะมากนะ รู้สึกว่าถ้าได้ทำอะไรตอบแทนได้ก็ยินดี

แล้วตอนนี้ได้ฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวให้คนได้ไปเที่ยวกัน มันตลกที่ว่าคนจะแท็กมาหาเราว่า ฉันขึ้นเฟซว่าอยู่นครศรีธรรมราช เป็นอย่างนี้ก็ดี ทุกคนชาวบ้านจะได้มีอาชีพ ลืมตาอ้าปากได้

สรุปพิธีกรสามแซ่บคนใหม่คือใคร?

ยังไม่รู้

ยังไม่ได้ถ่ายเทปใหม่?

อย่างที่ถ่ายไปก็มีเรากับชมพู่

ทีมงานยังไม่ได้อัพเดตกับพิธีกร ?

เราเป็นคนรู้พร้อมกันทั้งหมดเวลามีข่าวปุ๊บ เราถึงฮัลโหลไปถามฝ่ายประสานงานว่าหนูก็เพิ่งรู้ เดี๋ยวถ้ามีหรือไม่มีก็น่าจะรู้

รู้มาว่าดีเจมะตูมจะมาแทน ?

เหรอ อันนี้ไม่รู้จริงๆยังไม่ทราบรายละเอียด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod