เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับคุณแม่แอฟ ทักษอร และลูกสาว น้องปีใหม่ ที่หลายๆคนติดตามกันอย่างล้นหลาม  แฟนคลับจะเห็นคู่นี้ตัวติดกันตลอด เห็นคุณแม่ที่ไหน  ก็ต้องเห็นคุณลูกที่นั่น แถมตอนนี้น้องปีใหม่ก็โตเป็นสาว แถมยังคุยก่งเป็นด็กตลกโพสต์ท่าถ่ายรูปก็เก่งด้วยจ้าา

ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ชื่อเล่น แอฟ เป็นศิลปินนักแสดงชาวไทย

ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เกิดวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2523 จบชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนไผทอุดมศึกษา มัธยมโรงเรียนราชินีบน ปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สมัยเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยร่วมทำกิจกรรมเล่นละครเวที ร่วมสตาฟฟ์กีฬามหาวิทยาลัย และเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 55

เข้าวงการบันเทิงครั้งแรกตอนเรียนอยู่ชั้น ม.4 โดยคนชักจูงเข้าวงการคือ ป้าชาลี เจ้าของนิตยสารพลอยแกมเพชร ผลงานชิ้นแรกคือถ่ายนิตยสารพลอยแกมเพชร และมีผลงานเป็นที่รู้จักในบท “รุ้ง”

สาวสวยในโฆษณา “มิสทีน” และมีผลงาน ถ่ายโฆษณาระยะหนึ่งแล้วแสดงละครเรื่องแรกในปี 2544 เรื่อง “มิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต” ผลิตโดย บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด รับบทเป็น  กิ่งดาว ดารุณี ภรรยาคนแรกของคุณมิตร ชัยบัญชา และมีผลงานภาพยนตร์ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รับบทเป็นมณีจันทร์

แอฟ ก็มีผลงานกับช่อง 3 และอยู่ในความดูแลของ บริษัท เมกเกอร์ กรุ๊ป (มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช) มีผลงานการแสดงที่ผ่านมา อาทิ ริษยา, ผู้ชายมือสอง, มนต์รักลอตเตอรี่, จอมใจ, ตี๋ตระกูลซ่ง, จำเลยรัก ฯลฯ

แอฟยังได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้สินค้าอย่าง ทรอปิคานา ทวิสเตอร์, สบู่และครีมอาบน้ำบาลานซิ่งคูลตรางู, สลากออมทรัพย์ ธกส., รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ และครีมบำรุงผิวการ์นิเย่

ทางด้านงานสังคม ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ได้รับการแต่งตั้งเป็น รองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม (ฝ่ายการเมือง) ประสานงานในด้าน เด็กและเยาวชน มารยาทความเป็นไทยจากกระทรวงวัฒนธรรม

ชีวิตส่วนตัว มีคุณพ่อเป็นสถาปนิก (อนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ) แอฟ ทักษอรได้เข้าพิธีมงคลสมรสกับ ร.ต.ท.สงกรานต์ เตชะณรงค์ เมื่อวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555 ณ โรงแรม เดอะ โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

และได้มีงานฉลองมงคลสมรส เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล โดยมีหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคลเป็นประธานในงานพิธี และในงานฉลองมงคลสมรสครั้งนี้

ทั้งคู่ได้รับประทานดอกไม้จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

 

ปัจจุบันมีบุตรสาว 1 คน โดยมีชื่อเล่นคือ น้องปีใหม่ ชื่อจริง น้องเอวาริณ (เอวา = อีฟ = แอฟ (ภาษาฝรั่งเศส))

คลอดด้วยวิธีผ่าคลอด เมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558  ปัจจุบันทักษอรจดทะเบียนหย่าเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561 เนื่องจากทัศนคติไม่ตรงกัน

เเละเป็นที่ทราบกันดีว่า คุณเเม่เเอฟนั้น เมื่อครั้งอดีตเคยคบหาดูใจกับหมวดอ๋อมานานกว่า 13 ปี เเต่ก็ยังมีหลายๆคนลุ้นให้ทั้งคู่นั้น กลับไปคบกันเหมือนเดิม เเต่หมวดอ๋อเคยพูดไว้ว่า ไม่มีใครเหมาะสมกับเเอฟบนโลกมนุษย์ เพราะเเอฟเค้าเป็นนางฟ้า อยู่กับนางฟ้าตัวน้อย(ปีใหม่)เหมาะสมที่สุดล่ะ