เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ช่วงนี้มีกระแสแรงๆเกี๋ยวกับ”ฮโซที่มีเรื่องทะเลาะเเบะแว้งกับดาราจนเป็นฟ้องร้องกัน จากกรณีนี้นักแสดงมาดกวน แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ได้จัดหนักนัดสัมภาษณ์ ดร.ณัฐวุธ ม้าแก้ว อดีตสามีของ น้ำหวาน รักษ์ณภัค หรือ น้ำหวาน เดอะเฟซ ในรายการของตนเองประเด็นคำถามของหนุ่มแทคนั้นคือ คิดอย่างไรกับคำว่า ไฮโซ?
ดร.ณัฐวุธ เผยว่า หากพูดในฐานะนักธุรกิจ คำว่า ไฮโซ ต้องมาจากสังคมชั้นสูง มาด้วยฐานะ มีความคิดความอ่าน แต่ถ้าถามในฐานะที่ตนเป็นคนธรรมดา เวลาที่อยู่กับเพื่อน ก็อยากจะบอกว่า คำว่า “ไฮโซ” นั้น คือสังคมชั้นสูงที่มาพร้อมกับ เงิน ความมั่งคั่ง ความคิด ความอ่าน มีอำนาจ ซึ่งคนมีเงินเฉยๆ เป็นไฮโซไม่ได้ ต้องเพียบพร้อมในเรื่องความคิด เรื่องของที่บ้าน พ่อแม่สอนมายังไง ถ้าสอนมาแบบกะเลวกะลาด ผมมองว่ามันไม่ใช่ไฮโซ คนเป็นไฮโซจะต้องดีมาจากครอบครัว หรือดีมาจากตัวเองก็ได้ แต่ต้องเป็นคนอื่นยกเราให้สูงไปเป็นไฮโซ ไม่ใช่เรายกตัวเอง
หมาเวลาเหยี่ยว ขี้ จะยกหาง แต่ถ้าเราเป็นคน ให้คนอื่นยก อย่ายกเอง เพราะถ้ายกเองจะเป็นหมา ไม่ใช่ไฮโซจริง ปลอม จ้างคนเขียนข่าวว่าเป็นไอดว ชอบอย่างงั้นอย่างงี้ คนมีซุปเปอร์คาร์ ไม่ใช่ไฮโซ ผมถึงบอกว่าผมไม่ใช่ไฮโซ พ่อแม่เรามีเงิน แค่อยากสนับสนุนให้เราทำธุรกิจ ความคิดต่ำ เป็นไฮโซไม่ได้ เป็นคนชั่วผมไม่เคยนับเลยนะว่าเป็นไฮโซ เพราะ ชั่ว คือชั่ว เลวคือเลว แต่พวกไฮโซปลอม ที่ยกหางตัวเอง แล้วจะมือไหว้หมาทำไมบ้านเมืองมีขื่อมีแป ไม่งั้นกฏหมายจะมีไว้ทำไม คุณจะไปทำร้าย หรือดูถูกคนไม่ได้ จะเผ็ดมันส์แค่ต้องไปชมคลิปจ้า