เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไมค์ พิรัชต์ เปิดใจครั้งแรก หลัง “ซาร่า คาซิงกินี” ค้านขอสิทธิ์ปกครองลูก และอ้างฝ่ายชายขอลดค่าใช้จ่ายว่า ที่ร้องต่อศาล เพื่อให้ได้สิทธิ์ปกครองร่วมและดูแลลูก ไม่ได้ปกครองแต่เพียงผู้เดียว ยืนยันไม่ได้พรากลูกจากแม่ การที่มีสิทธิ์ปกครองร่วม ไม่ได้ทำให้สิทธิ์ความเป็นแม่ลดลง เพียงแค่อยากเจอลูก ไม่อยากแค่จ่ายเงินและไม่ได้เจอลูก ตนอยากเห็นลูกเติบโต

ไม่ได้เจอลูกมาสักพักแล้ว โดยมีเหตุการณ์ค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งต้องไปดักเจอที่โรงเรียนและใต้คอนโด ส่วนที่ซาร่าบอกไม่ได้กีดกันให้เจอลูกนั้น มีเหตุการณ์ใหญ่ที่ตนไปรอที่สนามบิน โดยต้องการพาลูกมาเป่าเค้กวันเกิดที่บ้าน ซึ่งซาร่ากำลังพาลูกไปภูเก็ต โดยคุยกันวันที่ 9 .. และบอกวันที่ 10 ..จะไปรับเวลาบ่าย 3 ซึ่งซาร่าอ่านไลน์และรับรู้ แต่บางครั้งจะไม่ตอบ วันนั้นได้ใส่ชุดสไปเดอร์แมนไป จากนั้นติดต่อไม่ได้ รอที่ใต้คอนโดนานเป็นช.. จึงโทร.ไปหาซาร่าโดยซาร่าบอกว่ายังไม่ตอบตกลงเลย และบอกกำลังจะพาลูกไปว่ายน้ำ ทั้งที่ได้พูดคุยกันแล้ว ทำให้รู้สึกไม่พอใจ

จากนั้นได้คุยกันกับซาร่าและลูกได้ลงมาเจอด้านล่างคอนโด โดยเจอกันไม่กี่นาที แต่มีสิ่งผิดปกติ เพราะลูกเปลี่ยนไปโดยเกิดขึ้นมาสักพักแล้ว เพราะลูกอาจสับสน บางวันบอกรักและอีกวันบอกไม่รัก ที่สำคัญลูกยังมีอาการผวาและมองไปยังคนที่ยืนอยู่ด้วย

หลังจากนั้นวันถัดมา ซาร่าพิมพ์มมาบอกว่าจะมารับลูกหรือไม่ ทำให้แปลกใจว่าทำไมไม่บอกก่อน จึงถามว่าไปหาลูกได้กี่โมงและสุดท้ายไม่ได้คำตอบ ทั้งที่ผมก็ติดงาน จึงตัดสินใจไปดักรอที่สนามบิน โดยเตรียมเค้กและของขวัญไปด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้นซาร่าบอกว่าให้ไปรับลูกตอน 1 ทุ่ม จึงไปรอตอน 2 ทุ่ม สุดท้ายไม่มาและรู้ว่าเที่ยวบินสุดท้ายไปภูเก็ตหมดไปแล้ว ทำให้รู้ว่าโกหก ความจริงลูกไม่ได้บินวันนี้ อีกครั้งผมไปดักรอลูกที่โรงเรียนและเจอลูกเดินลงมาหลังจากเรียนเต้น ก่อนกลับภูเก็ต ทำให้คิดว่าโดนโกหกแน่นอน

เมื่อถามว่าซาร่าบอกทำไมไม่คุยในครอบครัว ไมค์กล่าวว่า ครั้งสุดท้ายเจอลูกวันที่ 12 .. โดยตนถามซาร่าไปว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ จากนั้นซาร่าก็ไม่ตอบอะไรอีกเลย ถ้าคุยกันเองได้ คงไม่มีใครอยากขึ้นศาลและออกสื่อ ความจริงตนพิมพ์อะไรไปซาร่าก็ไม่ตอบ สิ่งที่ถามบ่อยสุดคือ เรื่องโรงเรียน เพราะกังวลเรื่องโควิดด้วย เรื่องโรงเรียนหากให้จ่ายปีละ 8-9 แสนบาทคงไม่ไหว เพราะอาชีพดารารายได้ไม่ตายตัว ถ้าต่อไปจ่ายไม่ไหวจะทำอย่างไร เมื่อมีเวลาว่างจึงเดินสายหาโรงเรียน ก่อนเลือกที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เรียนได้ 2 ภาษาด้วย ค่าเทอมประมาณ 1.5 แสนบาท และโรงเรียนมีทุกอย่างพร้อม แต่พอบอกซาร่าไป เขาบอกให้ไปดูโรงเรียนอีกแห่ง

ตอนแรกเหมือนซาร่าจะรับฟัง และถึงวันนี้ยังไม่ได้คำตอบ ที่สำคัญผมเสียเงินกับเรื่องแบบนี้เยอะมาก โดยอ้างเหตุผลที่ผมเอาลูกออกจากโรงเรียน ที่ผ่านมามีความกังวลเรื่องโรงเรียน เนื่องจากใกล้เปิดเทอม และถึงวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าลูกเรียนที่ไหน

เรื่องคอนโด 4 พันบาทที่ซาร่าบอกไมค์เช่าให้อยู่?

คุณภาพชีวิตอยู่ที่แต่ละคนจะตีความหมาย เรื่องโรงเรียนก็หาที่ดีสุดให้ลูก เรื่องคอนโด เพราะใกล้กับโรงเรียนและราคาไม่แพง แต่คุณภาพดี โดยส่งไปให้เลือกตั้งแต่ 8 พันบาทถึง 4 พันบาท ซึ่งให้ซาร่าเลือก โดยตัวเองมองว่าตนน่าจะอยู่ได้และลูกก็น่าจะอยู่ได้ แถมคอนโดมีครบหมดทั้งสระว่ายน้ำและสนามเด็กเล่น

ซาร่าบอกโดนบีบให้ออกจากคอนโด และตัดน้ำตัดไฟ ?

คอนโดที่ซาร่าอยู่เป็นของพี่ชาย และตนจ่ายเงินให้ แต่ขอพี่ชายในราคาถูกหน่อย โดยบอกให้ลูกมาอยู่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด พี่ทำธุรกิจห้องเช่า และห้องที่ซาร่าอยู่ เป็นห้องที่ปล่อยเช่าได้ พี่จึงให้มาคุยกับซาร่า เพื่อขอให้ย้ายไปอยู่ที่ใหม่ใกล้โรงเรียนลูกด้วย

วันนั้นผมรู้ว่าซาร่ากลับภูเก็ต จึงไปที่คอนโดและเห็นเงาใต้ประตู โดยเจอผู้ชายไม่คุ้นหน้า อายุ 40 กว่าปีมาอยู่ จึงงงว่าเป็นใคร ทราบว่าเป็นคนขับรถของซาร่า และเป็นสามีป้าพี่เลี้ยง จึงรายงานเรื่องให้พี่ชายทราบ พี่จึงตัดน้ำและระบบเข้าคอนโด เพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย โดยตัดระบบเข้าคอนโดเพียง 5 วัน การที่มีคนแปลกหน้ามาอยู่คอนโดพี่ก็ตกใจ ซึ่งเรื่องนี้มีรายละเอียดมากที่ไม่อยากจะพูดเลย เพราะจะกระทบกับลูก

เรื่องค่าใช้จ่าย?

ตนจ่ายทั้งหมด 100 % ตั้งแต่ลูกคลอดมาก็จ่ายแล้ว 4 แสนกว่าเป็นค่าคลอดลูก โดยไม่ได้ทำเป็นลายลักษณ์ จากนั้นก็คุยกันจะให้เดือนละ 3 หมื่นบาท บางครั้งให้ 5 หมื่นบาทบ้าง เพราะตัวเองก็กลัวไม่ไหว ก่อนมีพี่เลี่ยงและคนขับรถให้ค่าโรงเรียนอีกเกือบล้านต่อปี รวมถึงค่าประกันลูก ค่าจัดวันเกิด เงินเดือนซาร่าอีก 3-4 หมื่นบาท และอื่นๆอีกมากมายรวมทั้งเงินฝากประจำให้ลูกอีกเดือนละ 1 หมื่นบาท

ในเวลา 6 ปีผมจ่ายไปเกือบ 10 ล้าน แต่ไม่ได้ตัดสินใจชีวิตของลูกเลย ทั้งปีมีค่าใช้จ่ายกว่า 10 ล้านบาท เพราะมีเงินที่ต้องจ่ายลูกน้องและบริษัทอีก เจอโควิดเข้ามาผมก็ยังต้องจ่ายให้อยู่ เงินลูกก็ยินดีจ่ายให้ ถ้าลูกไม่มาเรียนในที่โรงเรียนคุยกันไว้ และไปเรียนที่ภูเก็ต จึงอยากถามว่าแล้วผมจ่ายค่าอะไรอยู่ตอนนี้

เมื่อถามถึงสิทธิ์เซ็นรับรองลูก ไมค์ กล่าวว่า ตนรับเป็นลูกมาตลอด มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เซ็นเอกสารใบนี้ ทำไมทุกคนต้องตั้งคำถาม กระดาษใบหนึ่งสำคัญกว่าการกระทำหรือ รายได้ซาร่าบางครั้งมากกว่าผมอีก แต่เมื่อถามซาร่าก็บอกไม่มี แล้วมาอ้างว่าไปแตะเรื่องความสุขของลูกเรื่องโรงเรียน ยกตัวอย่าง ลูกโทร.มาบอกว่า ไม่อยากย้ายโรงเรียน จึงถามว่าทำไมลูกคิดแบบนี้ เด็กไปรับรู้เรื่องพวกนี้ได้ง่าย วันแรกบอกรัก อีกวันบอกไม่รัก ทำให้งง

ในใจคิดมั้ยอยากเอาน้องมาเลี้ยงเอง?

ลูกต้องการแม่และพ่อ สุดท้ายซาร่าก็คือแม่ที่เปลี่ยนอะไรไม่ได้

ประเด็นซาร่ามีลูกอีกคน?

ไม่ขอไปยุ่ง ต้องถามซาร่าเอง เขารู้แก่ใจอยู่แล้ว

ด้านทนายเจมส์ที่มาร่วมแถลงข่าวด้วย กล่าวว่า เรื่องตั้งท้อง เราไม่รู้ ต้องไปถามซาร่าเอง แต่ยืนยันการยื่นคำร้องทำตั้งแต่เดือนมิ.. ก่อนมีข่าวดาราท้องกลางกองถ่าย ถ้าในอนาคตมีครอบครัวใหม่ก็เป็นเรื่องของเขา แต่ถ้ามีผลกับเด็กต้องมาคุยกัน

ไมค์ กล่าวอีกว่าผมรู้ใครเป็นอะไร ตอนแรกคิดว่าวิธีที่ดีสุดคือการเงียบ เพราะถ้าตอบโต้จะไม่จบ ผลเสียจะตกที่ลูกถ้าผมโดนด่าจากคนที่ไม่ให้ได้กินให้ใช้ ผมก็แค่ทำงานเลี้ยงลูกไป เลี้ยงพนักงานและเลี้ยงตัวเองไป จะมาต่อสู้ไปสุดท้ายได้อะไร สุดท้ายรู้สึกชนะจริงใช่หรือไม่ มีแต่ผู้แพ้แล้วจะพูดทำไม ตอนนี้ครอบครัวและน้องสาวโดนไปด้วย แต่ทุกคนก็อดทน อยากขอโทษครอบครัวที่ถูกลากเข้ามาและพังแบบนี้ ทำให้คนไม่เกี่ยวข้องต้องลำบากจากความโง่และความผิดพลาดของตัวเอง ถ้าใครอยากด่า ด่ามาที่ตัวผมคนเดียว

อยากบอกอะไรกับลูก หากในอนาคตเขาได้ดูการแถลงข่าวครั้งนี้?

อยากบอกว่าเป็นเรื่องปกติ พ่อเป็นดารา ยังไงก็ต้องเจอเรื่องแบบนี้ เราอยู่ที่สว่างยังไงก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ พ่อก็เลือกอาชีพไม่ได้และโตมาแบบนี้ พ่อไม่อยากให้ลูกเอามาเป็นปม แม่และพ่อรักลูกที่สุด แต่ปัญหาผู้ใหญ่ก็แก้วันนี้ เคลียร์ให้จบในวันนี้ อย่าไปน้อยใจ จากนี้อยากให้ลูกรู้ว่า ไม่ว่าจะใครพูดอะไรหรือคิดอย่างไร ให้รู้ว่าพ่อรักลูกและไม่ทอดทิ้ง

ประเด็นซาร่าท้าอยากเจอกลางรายการ?

ก็เจอได้ ไม่มีปัญหา ไกล่เกลี่ยได้ด้วยเหตุผลและความพอดี แต่ตนอยากเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นในหลังบ้านอยู่แล้ว ไม่งั้นคงไม่เก็บเรื่องมานานขนาดนี้ เรื่องนี้จบยังไงก็ได้ให้ดีกับลูก เรื่องค่าใช้จ่ายก็ขอให้พอดี เด็กคนหนึ่งใช้ถึง 3 หมื่นหรือ ตนยังใช้แค่ 1.5 หมื่นเอง ตอนมีชื่อเสียงก็ได้แค่ 1.5 หมื่นเหมือนกัน

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงซาร่า ไมค์ กล่าวว่า ไม่มีอะไรฝากบอก ถ้าจะคุยก็คุยกันภายใน และตอบไลน์ก่อน ตอนนี้ยังไม่รู้เลยลูกเรียนที่ไหน