เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 12.35 น. วันที่ 16 ก.ย. หนุ่ม กรรชัย เปิดใจ ซาร่า คาซิงกินี ที่เดินทางมาพร้อมทนายความ ในรายการโหนกระแส กรณี ไมค์ พิรัชต์ ยื่นร้องต่อศาลขอสิทธิ์ความเป็นพ่อ ในการมีอำนาจร่วมปกครองลูกชาย แต่ ซาร่า ยื่นคัดค้าน

กรรชัย – แยกกับไมค์มานานแค่ไหน ซาร่า – ตอนนี้ลูก 6 ขวบ แยกกับไมค์ มากว่า 6 ปี ไมค์ดูแลมาตลอด มีช่วงแรกที่ยังไม่ลงตัว พอคุยลงตัว ก็ดูแลตลอด ตอนแรก

ซาร่า อยู่ภูเก็ต พอมีลูก อยากให้ ไมค์เจอลูกบ่อยๆ เลยให้มาอยู่กทม.

กรรชัย – ไมค์ขอมีสิทธิ์เป็นพ่อตามกฎหมายทำไมไม่ได้

ซาร่า – เป็นเรื่องที่เราไม่เคยคุยกันเลย ตั้งแต่ต้น ไม่มีการพูดเรื่องรับรองบุตร มีแต่สื่อพูด ย้อนไปมีเรื่อง พ่อเขาบอกว่า มีการรับรองบุตรแล้ว แต่ 1 ปีแรกไม่มีการรับรองบุตร เขาไม่เคยขอ ไม่เคยพูดกันเรื่องนี้เลย

กรรชัย – เขาขอทำไมไม่ให้ ซาร่า – เขาควรจะคุยกับเราดีๆก็ได้ แต่เราอยู่บ้าน แล้วแม่เราเดินมาพร้อมหมายศาล

กรรชัย – เขาบอกไม่ได้เจอลูกมาตั้งแต่เดือน มี.ค.

ซาร่า – ไม่จริง เขาลงมาหาลูกเดือน ก.ค. วันเกิดลูก เขายังถ่ายลงไอจี เป็นสไปเดอร์แมนกับลูก

กรรชัย – เขาบอกยากลำบากกว่าจะได้เจอ

ซาร่า – ไม่ๆ 6 ปี เราเอื้ออำนวยเขาตลอด มีบ้างที่ไม่ว่าง เราจะแจ้งพ่อเขา วันนี้ เราไม่ว่าง เขาก็ไม่ว่าง ก็นัดกันใหม่ได้

กรรชัย – วันเกิดลูก เขาบอกวันนั้นคุณพาลูกหนี บอกจะไปตจว. แจ้งเที่ยวบินผิด เขาไปนั่งรอสนามบินกับพ่อเขาแล้วไม่เจอ

ซาร่า – ไม่จริง หากใครติดตามซาร่ามา 6 ปี จะรู้ว่าวันเกิดลูก เราจะอยู่ภูเก็ต แต่จะจัดงานที่กทม.ก่อน ปีนี้เขาขอพาลูกไป เราก็ให้ แม่ซาร่าจะเดินทางกับน้อง จะหนีทำไม แค่ภูเก็ต เขาบินตามไปก็ได้

กรรชัย – ทำไมไม่ให้เขาเป็นพ่อเขาไม่ดีตรงไหน

ซาร่า – ไม่ใช่เขาไม่ดี แต่เขายื่นมาหลังขอลดคุณภาพชีวิตลูก ทั้งเรื่องที่อยู่ โรงเรียน เรายอมไม่ได้ ถ้าเขามีสิทธิ์ปกครองลูก แล้วคุณภาพลูกลด เราขอปกครองแต่เพียงผู้เดียว เพราะอยากให้ลูกเป็นแบบนี้

กรรชัย – ไมค์ส่งเสียยังไง ค่าอะไรต่างๆ ปีละเป็นล้าน

ซาร่า – ตามที่เขาแจงไว้ ส่วนหนึ่งใช่ ส่วนหนึ่งไม่ใช่ รายละเอียดมันเพิ่มขึ้น เขาคงมีหลักฐาน ไปชี้แจงในศาล อย่างค่าเรียนลูก ปีแรก 5 แสน ปีที่สอง 6 แสน ปีที่สาม 7 แสน “เราไม่มีที่อยู่กทม. เขาเสนอที่อยู่กทม. วันหนึ่งเขาบอกไม่ไหวจะจ่ายตรงนี้ เขาจะล้มละลาย ช่วงโควิด เราก็บอกมาคุยกันนะ แต่ทุกอย่างที่เขาลด เรากลับบ้านไปอยู่ภูเก็ตดีกว่า”

ซาร่า ร่ำไห้ เผยอีกว่า เขาเสนอ ที่อยู่ห้องเช่า 4 พันบาทบาท ห้อง 20 กว่าตารางเมตร เราไม่เคยมาพูดเรื่องเงิน ไม่เคยมาแจกแจง ว่าค่าขนมลูกเท่านี้ เข้าเซเว่นซื้อขนมเท่านี้ มันเป็นสิ่งที่เราอยากให้ลูก

“คอนโด ตอนแรกเขาก็บอกเป็นของเขา ต่อมาบอกเป็นของแซนด์พี่ชายเขา ต่อมาก็บอกเช่าเขาอยู่ แซนด์ จะขาย เขาเลยให้เราย้ายไปอยู่ห้องเล็กๆ เราเลยขอไปอยู่ภูเก็ตที่กว้างๆดีกว่า ค่าโรงเรียน เขาก็เสนอให้เหลือปีละแสน เราไม่โอเคกับคุณภาพชีวิตลูกที่ลดลง หากเขาช่วยไม่ได้ เราจัดการเองได้ เพราะเรามีกำลังให้ลูกเรียนดีๆ”

กรรชัย – เข้าใจได้ไหมว่าเขาไปทำงานที่จีนไม่ได้ ช่วงโควิดไปไม่ได้ จะลดระดับลงมาได้ไหม

ซาร่า – เราคุยกันแล้ว ไมค์มีสิทธิ์ให้ลูก เขาจะไม่ไหวก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เราคงให้ลูก เราพร้อมดูแลลูก ตอนนี้ลูกย้ายไปภูเก็ตแล้ว

กรรชัย – ค่าเรียนเท่ากันกับที่กทม. 7-8 แสน

ซาร่า – ซาร่า จ่ายเอง

กรรชัย – ไม่คุยกับไมค์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ซาร่า – ตั้งแต่หมายศาลถึงบ้าน เดือน ก.ค.

กรรชัย – ทำไมไมค์ขอเป็นพ่อไม่ได้ ทนาย – หลักกฎหมาย บุตรที่เกิดจากฝ่ายหญิงที่ไม่ได้สมรสกับฝ่ายชาย อำนาจอยู่ที่มารดา ทนายอยากยินดีที่คุณพ่อยืดอกมารับว่าเป็นพ่อด้วยกฎหมาย เรายินดี แต่เขาไม่ได้มาปรึกษาเลย ซึ่งการขออำนาจการปกครองร่วม เรื่องโรงเรียน ถ้าพ่อไม่เซ็นให้ ลูกมีปัญหาแน่นอน

กรรชัย – การขอความเป็นพ่อชัดเจน การร้องขอดูแลบุตรไม่ได้จะเอาบุตรมาอยู่ด้วย แต่ขอร่วมตัดสินใจ

ทนาย – การที่พ่อจะพาน้องไปไหน ซาร่ายินยอมทุกครั้ง แต่ที่ซาร่าไม่พอใจ เพราะหมายศาลมาที่บ้าน

กรรชัย – เขาบอกติดต่อซาร่าไม่ได้

ซาร่า – ถ้าหลังหมายศาลมา ติดต่อไม่ได้จริง แต่ก่อนหน้านั้น ซาร่าตอบตลอด อาจตอบช้าบ้าง เขาถามซ้ำเรื่องเดิม ตอบไปแล้ว ไม่อยากตอบอีก เลยไม่อยากคุยด้วย

กรรชัย – เราคุยกันหลังบ้านได้ไหม ซาร่า – ต้นเรื่องเขาเป็นคนฟ้องร้องมา เราให้สิทธิ์เป็นพ่อมาตลอด 6 ปี แต่สิทธิปกครอง ไม่ได้จริงๆ เขาอยู่จีนเป็นหลัก เราจะทำเอกสาร ต้องมานั่งรอพ่อเขา และเขาไม่ได้ว่าง 24 ชม. ลูกจะมีปัญหา เช่น เขาจะเรียนแล้ว ต้องมานั่งรอพ่อเขา ที่ผ่านมาเราตัดสินใจเรื่องลูกมาตลอด ความเป็นพ่ออยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่กระดาษ เขามีสิทธิ์มาตลอด 6 ปี ลูกจะรักเขา ไม่ใช่ที่กระดาษ

 

กรรชัย – เขาไม่ได้ฟ้องเอาลูก ซาร่า – ตามคำหมายศาลถูกต้อง ทนาย – เขายื่นคำร้องมาเหมือนธรรมดา แต่ขอมีอำนาจการปกครองร่วม สำคัญ เพราะการทำนิติกรรมต่างๆ การไปต่างประเทศมีปัญหาแน่นอน ซาร่าจะพาลูกไปหาคุณตาไม่ได้ ไมค์ต้องยินยอม ถ้าไม่ยอมไปไม่ได้ ขออะไรต้องขอผ่านไมค์ คือ ปัญหาหลัก กรณีไปเรียนภูเก็ต ไมค์มีอำนาจร่วมแล้ว มีสิทธิ์ไม่ให้ไปเรียนได้

 

กรรชัย – เราคัดค้านไปว่าอะไร ทนาย – คัดค้านเรื่องหลักกฎหมาย เราต้องค้านว่าไม่สมควร เราอยากให้ ไมค์ รับผิดชอบการเรียน ที่โรงเรียนนานาชาติภูเก็ต ค่าเดินทาง ค่าใช้จ่าย แม็กซ์เวลล์

ซาร่า – เขาทำหน้าที่พ่อได้ตลอด มีสิทธิ์จะจ่ายหรือไม่จ่ายก็ได้ เขาไม่ไหวจะจ่าย ซาร่าก็ยังต้องดูแลลูกตามเดิม จะมานั่งเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไม่อยากให้ลูกสับสน เป็นผลประโยชน์ลูก กรรชัย – ย้อนถามตอนนั้นทำไมต้องตรวจดีเอ็นเอ ซาร่า – ผู้ใหญ่ฝั่งไมค์เขาขอมา

กรรชัย – ภาพหลุดออกมาคุณตั้งครรภ์ไหม ซาร่า – ไม่มีอะไรปิดบัง แต่เรื่องอื่นจะกระทบรูปคดี รอทุกอย่างชัดเจน จะมาตอบให้เคลียร์ ขอมาพูดอีกที กรรชัย – จะจบตรงไหน

ซาร่า – อยากให้จบเป็นผลดีที่สุดของลูก มีปัญหาเป็นปีแล้ว เราไม่อยากให้ลูกรู้ ซาร่าเลือกจะเงียบ แต่พ่อเขาเลือกให้เป็นข่าว น้องจะโตมาแล้วอ่านข่าว พ่อแม่ว่ากันแบบนี้ คนเจ็บปวดสุด คือ ลูก ตอนนี้เป็นข่าวแล้ว ซาร่า ต้องออกมาพูดปกป้องสิทธิ์ต่างๆ ของลูก

กรรชัย – ถามทนายบ้างรูปเมื่อกี้มีผลทางคดีไหม ทนาย – ไม่มีผล คดีนี้ลูกเป็นสิทธิ์ของแม่ฝ่ายเดียว ไมค์ไม่ได้ยืดอกรับซาร่าเป็นภรรยาแต่ต้น ไม่ว่าซาร่าจะเป็นยังไงก็ไม่เกี่ยว

กรรชัย – ต่อให้ซาร่ามีแฟนใหม่ก็ไม่มีผลต่อคดีเพราะไมค์กลัวมีปัญหาหากมีพ่อใหม่ ทนาย – ใช่ ซาร่า ดูแลลูกอย่างดี ไม่บกพร่องการเป็นมารดาของบุตรเลย

กรรชัย – คุณถูกตัดน้ำตัดไฟบีบให้ออกจากคอนโดจริงไหม ซาร่า – เอาข้อมูลมาจากไหน จริงค่ะ เจ้าของห้องตัด เพื่อให้เราออกจากคอนโด ให้ไปอยู่ที่อื่น

กรรชัย – เขาจะขายห้อง ซาร่า – พอเขาบอกอยู่ไม่ได้ เราเข้าใจ เราออก ไม่ยื้อจะออก เราก็กลับบ้าน

กรรชัย – คุณออกไปก่อนหน้านั้นแล้วให้คนอื่นไปอยู่จริงไหม ซาร่า – ไม่จริง เป็นคนที่ให้เข้าไปขนของ เป็นญาติ ไม่ได้ไปอยู่ ไปขนของ ไมค์ น่าจะไปเจอ เขาบอกให้ไปดูไหม ขนของกันอยู่ แต่เขาไม่เข้าไปดูเอง

กรรชัย – คุณมีชายหนุ่มไหม ซาร่า – ปกติ แม่เลี้ยงเดี่ยวฮอต มีเรื่อยๆ ซาร่าอยากมีครอบครัวใหม่ ทำครอบครัวให้สมบูรณ์ แต่ต้องบนพื้นฐานความรู้สึกของลูกด้วย ตอนนี้ลูกแฮปปี้ เราไม่เอาเรื่องต่างๆ ให้ลูกรู้ ซาร่า เผยด้วยว่า ตอนนี้ก็หาเลี้ยงลูก หาโรงเรียนให้ลูก ตอบโจทย์ความชอบลูก โรงเรียนที่เขาหาให้ พาน้องไปดูแล้ว คุยกันกับไมค์ ช่วงโควิดด้วย หลังโควิด ก็พาลูกไปดูโรงเรียนทุกที่เลย เพื่อดูปฏิกิริยาลูก

กรรชัย – คุณมีงานในวงการ ธุรกิจส่วนตัว เป็นพรีเซ็นเตอร์มาดามฟินด้วย ซาร่า – ใช่ค่ะ พร้อมโปรโมตน้ำหอมดัง

กรรชัย – หนุ่มๆจะวิ่งเข้ามาเพราะน้ำหอม ซาร่า – ใช่ค่ะ กรรชัย – สรุปจะไม่ยอมเรื่องนี้ต้องขึ้นศาล

ซาร่า – เราคุยกันเองก็ได้ เราไม่ได้เป็นคนไปฟ้อง

กรรชัย – กลัวจะมีเรื่องอะไรหลุดมาอีกไหม ซาร่า – ไม่กลัว ไม่ได้พร้อมชน แต่มีหมายศาล บอกซาร่าไม่ต้องคุยกันอีกแล้ว กรรชัย – พรุ่งนี้อาจจะเชิญไมค์มามาพร้อมกันเลยไหม ซาร่า – หนูกล้ามา หนูไม่กลัว ถ้าเขากล้ามา หนูก็กล้ามา