เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจทนาย ร่ายยาว ประเด็นที่หลายคนเข้าใจมานาน ปมร้อนไมค์ ซาร่า

จากกรณีที่ “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ได้เดินทางมายังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในคดียื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับซาร่า เพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย โดยนักแสดงหนุ่มได้ร้องเพื่อจดทะเบียนรับรองบุตร ใช้อำนาจปกครอง เพื่อมีสิทธิในตัว “น้องแม็กซ์เวลล์

ในโลกออนไลน์ได้มีข้อมูลออกมา พร้อมอ้างว่าเเชทนี้เป็นเเชทที่ซาร่าคุยกับหนุ่มนายเเบบชาวรัสเซีย โดยเเชทระบุว่า “she can point you that you’re the father (เธอสามารถชี้ให้คุณเห็นว่าคุณคือพ่อ)” โดยนายแบบคนดังกล่าวตอบกลับมาว่า “I’m not sure it’s mine , because she tell me , She wanted to find donor , because she wanted to be alone (ฉันไม่แน่ใจว่าเป็นของฉัน , แต่เธอบอกฉันอย่างนั้น , เธอต้องการให้ฉันเป็นผู้ให้ , เพราะเธออยากอยู่คนเดียวแต่มีลูก 2 คน

ล่าสุดในเพจทนายเพจหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่าเรื่องนี้อยากอธิบายเพราะมีประเด็นที่หลายคนเข้าใจผิดกันมานานแทรกอยู่นิดนึง

การใส่ชื่อว่าเป็นบิดาในใบสูติบัตรของลูก ไม่ได้มีผลเป็นการรับรองบุตรหรือทำให้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมาย ถ้าเป็นการคลอดในขณะที่พ่อแม่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน สถานะตามกฎหมายคือ บุตรนอกสมรสของฝ่ายชายเท่านั้นครับ

ฉะนั้นอำนาจปกครองและผู้ปกครองโดยชอบด้วยกฎหมายคือแม่ฝ่ายเดียวล้วนๆ

หน้าที่ตามกฎหมายในการเลี้ยงดูลูกก็ตกกับฝ่ายแม่คนเดียว

ถ้าพูดกันตามศีลธรรม การที่ไมค์ออกค่าใช้จ่ายให้ลูกเป็นสิ่งที่พึงกระทำ

แต่ถ้าพูดกันตามกฎหมายเพียวๆ ไมค์

ไม่ต้องจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูสักบาทเลยก็ได้

เพราะไม่มีหน้าที่ตามกฎหมายใดๆเลยที่ต้องดูแล แต่เขาก็ยังทำ

การร้องศาลขอรับรองบุตร เอาแบบกลางๆ ผมเชื่อว่ายังไงศาลก็ให้เพราะตามกฎหมายคุ้มครองเด็ก การที่เด็กมีทั้งพ่อและแม่ย่อมดีกับตัวเด็กมากกว่า และถือเป็นผลประโยชน์โดยตรงของเด็ก

ถึงอีกฝ่ายจะคัดค้านแต่ในกรณีของไมค์ผมว่าหาเหตุค้านยากครับ อีกอย่างการรับรองบุตรถ้าจำไม่ผิดเคสนี้เคยมีผลตรวจ DNA ไปแล้วด้วยซ้ำผมว่าการค้านลอยๆ แทบจะไม่มีผลอะไร

ไอ้จะค้านว่าไมค์ทำหน้าที่พ่อไม่ดี ประพฤติตัวไม่ดีเหรอ ??? ผมดูจากบิลค่าใช้จ่ายผมว่าไมค์ทำเกินหน้าที่ไปเยอะมากเลยนะ ไม่รวมภาพที่เราเคยเห็นในสื่อเวลาเขาอยู่กับลูก

ที่ผมมค่อนข้างงงคือสิ่งที่คุณแม่ของแม็กแวล เรียกร้อง คือจะเอาค่าเลี้ยงดูต่างๆ คุณต้อง ให้เขาเป็นพ่อเด็กสิ ไม่ใช่จะค้านแต่จะเอาเงินเขา

และที่สำคัญ การรับรองบุตรหน้าที่ตามกฎหมายคือ

การอุปการะเลี้ยงดูบุตรเท่านั้น

ส่วนแม่ของลูกที่แยกทางกันไปแล้วไม่เกี่ยวนะ

เอาจริงถ้าขึ้นศาลผมว่าจบได้แน่ๆ และเรื่องรับรองบุตรยังไงก็คงได้100%
แต่ถ้าคุยกันยากจริงๆ แล้วไมค์เล่นบทโหด ถ้าการรับรองบุตรไม่ประสบความสำเร็จ

เช่น จ่ายให้แค่ค่าเทอม ค่าใช้จ่ายต่างๆในการเรียน นะส่วนเงินให้ลูกไปเปิดบัญชีต่างหากแล้าเอาเงินเข้าแต่บัญชีลูกทุกเดือนเป็นเงินของลูกไปเลยไม่โอนผ่านแม่สักบาท แล้วให้แม่ที่ชอบด้วยกฎหมายคนนั้นแบกค่าใช้จ่ายเอาเองหมด

ผมว่าออกธงนี้ถึงฟังดูโหดร้ายกับลูก แต่ก็ดีกว่าเอาเงินไปเทให้กับคนกลางที่ไม่รู้จะถึงลูกหรือเปล่า

จบ”