เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แมท ภีรนีย์ นี่แหละที่ ทนายนิด้า เตรียมฟ้องแพ่งเกรียนคีย์บอร์ดหมิ่นฯ คนละ 1 ล้าน กลายเป็นประเด็นร้อนโลกออนไลน์เกาะติดกรณี ทนายนิด้า เตรียมฟ้องแพ่งเกรียนคีย์บอร์ดหมิ่นประมาท ดาราดัง เรียกค่าเสียหายคนละ 1,000,000 บาท ซึ่งชาวเน็ตชี้เป้าว่าน่าจะเป็น แต้ว ณฐพร

แมท ภีรนีย์

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Matt Peranee ได้เข้ามาคอมเมนต์ในเพจหนึ่งซึ่งแชร์โพสต์ ทนายนิด้า มาแล้วชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์คาดเดาว่าเป็น แต้ว ณฐพร , แมท ภีรนีย์ หรือ ไอซ์ “อยากให้แมทฟ้องมาก” “ไม่แต้ว ก็แมทอ่ะ 2 คนนี้” “แต้วแหละ 555”

แมท ภีรนีย์

“นี่คิดว่าเป็นแต้วค่ะ ของแมทนี่ถ้าจะฟ้องคงทำไปนานแล้ว” “อีกคนที่สงสัยก็ไอซ์” “แต่เราโอนเอนไปทางแต้วนะ นางดูไม่ค่อยยอมคนนะ” ว่า “ที่นานเพราะติดหลายอย่างค่ะ ตอนนี้ไม่ติดอะไร ไม่มีงานของผู้ใหญ่ที่เคารพรักท่านไหนต้องให้เป็นกังวลแล้ว”

แมท ภีรนีย์

ขณะที่ หนุ่ม กรรชัยเผย เผย ไม่ใช่แต้ว ด้านไอจี mattperanee มีความเคลื่อนไหว เผยภาพข้อความชาวเน็ตรายหนึ่งขอโทษ ซึ่งสาวแมทได้แคปชั่นกำกับว่า “พอจะฟ้องเข้าใจถูกขึ้นมาเลย อยากให้อ่านข่าวแบบชั่งน้ำหนักกันหน่อยก็จะดีค่ะ ไม่จำเป็นต้องเชื่อทุกอยางที่ข่าวเขียนก็ได้” แน่นอนแล้วว่า แมท ภีรนีย์ นี่แหละที่ ทนายนิด้า จ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดคนละ 1 ล้านบาท !!

แมท ภีรนีย์

จากกรณีทนายนิด้า หรือ น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ ที่โพสต์ข้อความระบุว่า กำลังรวบรวมหลักฐานให้กับนางเอกสาวชื่อดังคนหนึ่ง เตรียมฟ้องนักเลงคีย์บอร์ดทั้งทางแพ่ง และทางอาญา ในส่วนของคดีอาญาจะเป็นข้อหาหมิ่นประมาท ด้านคดีแพ่งจะเรียกค่าเสียหาย ซึ่งระบุว่าจะเรียกค่าเสียหายคนละ 1 ล้านบาท เนื่องจากนาบงเอกคนดังกล่าวมีชื่อเสียงโด่งดัง

แมท ภีรนีย์

ต่อมาเป็นที่คาดเดาจากสังคมว่านางเอกที่ทนายนิด้าพูดถึง น่าจะหมายถึง แต้ว ณฐพร ซึ่งในระยะหลังแต้ว โดนดราม่ามีคนต่อว่าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดแต้วไปทะเลกับแก๊งเพื่อน แมท ภีรนีย์ แมท ภีรนีย์ เต้ย จรินทร์พร มิ้นท์ ชาลิดา และปรากำภาพแต้วใส่ชุดว่ายน้ำ และโดนคนเข้าไปต่อว่า ตำหนิทุกรูปที่มีการโพสต์ลงบนอินสตาแกรม และโดนหนักขึ้นเมื่อเปิดตัวรักครั้งใหม่กับไฮโซณัย ประณัย พรประภา

แมท ภีรนีย์

โดยทนายนิด้าระบุข้อความในโพสต์ว่า นั่งเก็บหลักฐานข้อความหมิ่นประมาทดาราสาวคนหนึ่งทุกช่องทาง ทั้ง IG ทั้ง Facebook ทั้ง TikTok เพื่อดำเนินการยื่นฟ้องคดีต่อศาลในเร็วๆ นี้ หลายสิบราย แคปไปก็คิดไปถึงจินตนาภาพในศาลที่คงมานั่งร้องห่มร้องไห้ ไม่ได้ตั้งใจ บรรยากาศมันพาไป พวกลากมากไป รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประมาณนี้ คิดอีกเรื่องนึง ค่าเสียหายทางแพ่งที่เรียกคือคนละ 1,000,000 บาท เนื่องจากเป็นนางเอกดัง มีชื่อเสียง จะเอาปัญญาที่ไหนมาจ่ายคิดดู ถ้อยคำต่างๆ อีกะหรี่ อีดอกทอง อี_ีเน่า อีชาติหมา เลวทรามต่ำช้า ฯลฯ สารพัดจะอี สรรหามาด่าคนที่เราไม่รู้จักได้อย่างไรถึงเพียงนี้ เดี๋ยวจะมาพิสูจน์ให้เห็นกันว่าดาราเพียงแค่มีอาชีพนักแสดงมิใช่ผู้แทนราษฎร มิใช่คนของประชาชนที่ใครจะสามารถด่าอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องส่วนตัว

แมท ภีรนีย์

ต่อมาได้โพส์ข้อความอีกว่า มีบางคนอาจจะเข้าใจไปว่าเราเลือกฟ้องแต่คนมีเงินเพื่อจะได้เรียกเอาค่าเสียหายอย่างกระหาย ที่จริงแล้วไม่ใช่แบบนั้นค่ะ บางคนด่าข้ามปีข้ามชาติเราก็ฟ้องค่ะ ไม่ได้เล็งว่ามีเงินไหม ลูกความนิด้าใจดีและน่ารักมากๆ ด้วย พูดกับนิด้าว่า หนูไม่ได้อยากให้เขาติดคุกหรอกนะ แต่หนูอยากให้เขาสำนึก ว่าสิ่งที่เขากำลังทำมันทำร้ายเขาและครอบครัวเขามากมายขนาดไหน ถ้าเขาไม่แข็งแรงแล้วเขาไปฆ่าตัวตาย คนจะรับผิดชอบต่อสิ่งนี้อย่างไร หรือจะยังรู้สึกสมน้ำหน้าเขา

แมท ภีรนีย์

นิด้ายอมรับนับถือว่าเขาแกร่งมากจริงๆ ลำพังตัวนิด้าเองถูกต่อว่าเรื่องไม่จริง ไม่ถึงกับหยาบคาย ไม่ได้ด่าพ่อล่อแม่ยังฟ้องเป็นคดีจนศาลตัดสินไปหลายคดีแล้ว และนิด้าไม่ได้เป็นบุคคลมีชื่อเสียงอะไร แต่ที่ผ่านๆ มาศาลก็พิพากษาให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้อยู่ที่ราวๆ แสนแล้วเหมือนกัน

แมท ภีรนีย์

คดีนี้ปูพรมฟ้องจริงๆ น้องอยู่กับสิ่งเลวร้ายอย่างนี้มานานมากเกินไป คนที่ไม่มีสติในการใช้ชีวิตต้องได้รับทุกข์ภัยบ้าง หวยจะไปออกที่ใครรอลุ้นดู หลายๆ คนยังเป็นเด็กนักเรียนและข้าราชการก็เอากะเขาด้วย ดำเนินคดีเสร็จร้องวินัยข้าราชการต่อด้วยค่ะ

ทีมข่าวได้พูดคุยกับทนายนิด้า เปิดเผยว่า ยังไม่อากให้รายละเอียดว่านางเอกคนดังกล่าวเป็นใคร เพราะลูกความจะแถลงข่าวด้วยตัวเองอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าเป็นนักแสดงของช่อง 3 พร้อมกับบอกว่า จริงๆแล้ว นางเอกสาวได้มาปรึกษาต้องแต่ต้นปีเพราะโดนคอมเม้นต์โจมตี ด่าทอเสียหายมานานแล้ว เจ้าตัวพยายามไม่เก็บไปคิด ไม่ติดใจเอาความพยายามจะปล่อยผ่าน ก่อนหน้านี้มีอยู้เคสหนึ่ง ด่ลามไปถึงพ่อแม่ นางเอกสาวก็เลยรู้สึกว่าทนไม่ได้ ให้ทนายยื่นฟ้องทั้งแพ่งและอาญา โดยศาลไต่สวนมูลฟ้อง นัดวันที่ 19 ตุลาคม คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายต้องเดินทางไปขึ้นศาลด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ทางคดีอาญาทนายนิด้า กล่าวว่า จะมี 2 ข้อหา คือ ใครที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นด่ารุนแรง แล้วเป็นตัวนำให้คนอื่นมาด่าตาม จะถูกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า จะฟ้องกับคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นสมทบด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย

“แมท ภีรนีย์” โพสต์ฟาดสั่งสอนชาวเน็ต เตรียมฟ้องหมิ่นคนละ1ล้าน โผพลิกนิดหน่อย แต่ก็ไม่เกิดคาดสำหรับนางเอกดังเตรียมฟ้อง ที่ล่าสุดข้อมูลก็พุ่งไปที่ สาวแมท ภีรนีย์ ที่ออกมาโพสต์ข้อมูลรัว ๆ ถึงผู้ที่เคยแสดงความเห็นถึงเธอไว้ ซึ่งชาวเน็ตต่างขุด คอมเมนต์แซ่บที่เกรียนคีย์บอร์ดเหล่านี้เขียนถึงนางเอกดัง และสาวแมท ก็เข้าไปตอบอย่างแซ่บ

ซึ่งการออกมาแสดงตัวของเธอผ่านทางโลกออนไลน์ กรณีที่เหล่าเกรียนคีย์บอร์ด ได้ไดเรกข้อความมาขอโทษ และสำนึกนึกผิด หลังเข้าไปคอมเมนท์แบบทัวร์ลงสาวแมท ภีรนีย์ และเธอก็นำข้อความดังกล่าวมาเปิดเปิดเผย พร้อมบอกว่า..

“พอจะฟ้องก็เข้าใจถูกขึ้นมาเลย…”และนั่นก็นำไปสู่การกลับมายืนหนึ่งขึ้นแท่นเจ้าแม่แฮชแท็ก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้งของ #แมทภีรนีย์ ที่ชาวเน็ตต่างพร้อมใจกันพูดถึงเธอ และแน่นอนว่า ในการพูดถึงแมท นั้นก็มีภาพประกอบ ที่ขุดเอาคอมเมนต์ของเหล่านักแลงในโลกออนไลน์ ที่เข้าไปเขียนถึงแมท แบบแซ่บมาให้เห็นกัน แถมยังมีการแสดงความเห็นโต้กลับของ สาวแมทภีรนีย์ด้วย

ส่วนอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทยเช้านี้แฮชแท็ก#แมทภีรนีย์ก็พุ่งสู่อันดับ2แล้วจ้า ส่วนเรื่องการเดินหน้าดำเนินการทางด้านกฎหมายสำหรับเหล่าคอมเมนต์นั้น จะเป็นแบบไหน และกี่รายชื่อที่นางเอกดังจะยื่นฟ้อง ต้องรอให้สาวแมท

หรือผู้เกี่ยวข้องออกมาเป็นคนชี้แจงเองซึ่งจากประเด็นของสาวแมท ภีรนีย์ ที่เกิดขึ้นเธอเป็นกรณีตัวเองที่คนบันเทิง ออกมาป้องกันตัวเองแบบจริงจัง และถือเป็นกรณีตัวเองและอุทาหรณ์ให้กับเหล่าคนที่ชอบใช้ข้อความ คำพูดทำร้ายคนอื่น ๆ ให้เห็นกัน