เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ท่ามกลางบรรยากาศการชุมนุม #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร ที่กำลังเกิดขึ้นในเวลานี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และท้องสนามหลวง ขณะเดียวกันในแวดวงคนรักภาพยนตร์ก็มีข่าวดีที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน หลังจากผู้กำกับ ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ทวีตข้อความประกาศฉายภาพยนตร์ ‘ปิตุภูมิ’ รอบโคตรพิเศษ เฉพาะผู้ที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งจะฉายเพียง 2 รอบคือเวลา 21.30 น. และ 24.00 น. ของวันนี้ (19 กันยายน) ที่ห้องประชุมอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 

 

โดย ปิตุภูมิ ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อ พรมแดน ของ พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร ก่อนจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ดราม่าที่พูดถึงชีวิตของทหารและวิถีชีวิตของผู้คนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำแสดงโดย อนันดา เอเวอริงแฮม, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ แต่สุดท้ายภาพยนตร์กลับถูกระงับการฉายจากโปรดิวเซอร์มานานกว่า 8 ปี ด้วยเพราะเนื้อหาที่อาจจะส่งผลกระทบต่อเหตุบ้านการเมืองภายในประเทศ

 

 

อนันดา เอเวอริงแฮม รับบทเป็น พันโท เลอมาน ชายไทยที่เสียคนรักให้กับชายชาวมุสลิม ความรักแปรเปลี่ยนเป็นความแค้น และเขาต้องต่อสู้กับความแค้นที่กำลังจะทำให้สูญเสียความเป็นคน

 

 

เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ รับบทเป็น ผู้กองตารณ ผู้ชายที่สูญเสียคนรักไปแล้วตัดสินใจลงใต้ เขาพยายามที่จะมีชีวิตอยู่โดยไม่ให้ตัวเองสูญเสียศรัทธาที่มีต่อความรักไปด้วย

 

ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ รับบทเป็น อาจารย์ราชิดา ชาวมุสลิมหัวสมัยใหม่ที่ยืนอยู่ตรงกลางระหว่างความรักและความเกลียดชัง ซึ่งมันทำให้เธอต้องยืนอยู่ตรงกลางระหว่างความเป็นกับความตาย

 

“ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง พรมแดน ของ พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร นวนิยายเรื่องนี้เปิดโลกทัศน์ในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเมือง ประวัติศาสตร์ หรือแม้กระทั่งศาสนา” – ยุทธเลิศ สิปปภาค