เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“กอล์ฟ พิชญะ” น้ำตาซึม มรสุมดราม่าไมค์ พิรัชต์” งง “น้องแม็กซ์เวลล์” บอกอยากได้รถหรูลัมโบร์กินี

กรณีที่ซาร่า คาซิงกินีไลฟ์สดผ่านไอจีส่วนตัว มีการพูดคุยกับน้องแม็กซ์เวลล์โดยมีการพาดพิงไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุลพ่อน้องแม็กซ์เวลล์ ซึ่งลูกไม่เชื่อว่าพ่อรัก ถ้ารักทำไมถึงเตะออกจากคอนโด จนทำเอาทัวร์ลงสาวซาร่า ว่าเอาอะไรไปใส่หัวลูกจนทำให้หลุดพูดคำแบบนี้ออกมา โดยมองว่าเด็ก 6 ขวบไม่น่าจะพูดประโยคแบบนี้ขึ้นมาเอง แม้แต่กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุลพี่ชายไมค์ เห็นคลิปแล้วถึงขั้นเดือดจัด ทวีตฯ สับรัวๆ

“กอล์ฟ พิชญะได้พูดถึงประเด็นร้อนดังกล่าว มาพร้อมนพ. ธีรนันท์ มิตรภานนท์จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ผอ.รพ.แพทย์รังสิต และดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุลรองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ

มีข่าวออกมาว่าไมค์อาจถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า ข้อเท็จจริงเป็นยังไง?
กอล์ฟ : “ไม่อยากให้ใช้คำว่าโรคซึมเศร้า เรียกว่าเป็นภาวะเครียดมากๆ ดีกว่า อย่างที่บอกว่าพอเจอเขาเหมือนสายตามีอะไรในใจตลอด เครียด ถ้าเราไม่ประคับประคองอาจไปเวย์นั้นที่เป็นได้ ตอนนี้มันถาโถมเขาและเขาเครียด เขาต้องมาเจอคำพูดที่ทำให้เขาเจ็บกับคำพูด กับคนที่เขารักคือลูกเขา

ได้เจอไมค์ ไมค์เขาร้องไห้และคร่ำครวญว่าผมอ่อนแอมากมั้ย ผมน่าสมเพชมากมั้ย ทำไมน่าสมเพชขนาดนี้ ผมทำอะไรอยู่ คำพูดเหล่านี้ มีการพูดกับเรามั้ย?
กอล์ฟ : “(เงียบนิ่งนาน) เขาไม่ได้พูด แต่เราเห็นจากที่เขาร้องไห้ออกมา (เสียงสั่นเครือ)”

เขารู้สึกเขาอ่อนแอเหรอ?
กอล์ฟ : “อาจจะเป็นจุดที่เขาสุดๆ แล้วจริงๆ (เสียงสั่นเครือ)”

กอล์ฟเห็นไลฟ์ฝั่งโน้นแล้ว แม็กซ์เวลล์พูดว่ารักจริงหรือเปล่า ทำไมเตะออกจากคอนโด รู้สึกยังไงกับคำพูดหลาน?
กอล์ฟ : “หลานไม่มีทางพูดคำนี้ เวลาเจอหลาน เขาจะเป็นคนสดใสร่าเริง วิ่งมาหา ขนาดเจอผมบางครั้งยังเรียกแดดดี้ จนต้องบอกว่านี่ลุงนะ แต่วันนี้ที่เห็นผมว่าต้องมีการอิมพุตอะไรบางอย่าง อาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ เด็กตัวแค่นี้ไม่น่าพูดออกมาเองได้

คำว่าเตะออกจากคอนโด น้องไม่มีทางพูด?
กอล์ฟ : “เวลาอยู่กับน้อง มีหลายอัน ที่เราเอ๊ะ อย่างน้องบอกว่าอยากได้ลัมโบกินี แม็กซ์ชอบ แม็กซ์อยากได้ เราเป็นเด็กเรายังไม่รู้ว่าเป็นรถอะไร เด็กแยกไม่ออก

ปลูกฝังค่านิยมงี้เหรอ?
กอล์ฟ : “ผมก็ไม่รู้ว่ามันยังไง แต่มันเป็นสิ่งที่สื่อออกมาจากตัวน้อง

ไมค์ว่าไง?
กอล์ฟ : “เขาเป็นคนที่ไม่อยากให้ลูกใช้อะไรฟุ่มเฟือย งานวันเกิดเขาก็ไม่อยากจัดให้ยิ่งใหญ่ขนาดนั้น เพราะการจัดแบบนี้ ต้องขึ้นสเต็ปไปเรื่อยๆ ทำไมไม่อยู่แบบ เท่านี้ก็โอเค เอาที่เราโอเคกับมัน ไม่ต้องให้คนทั้งโลกรู้ว่าต้องจัดยิ่งใหญ่ เอาที่เราพอใจ เราทำแล้วโอเค เด็กก็ต้องเรียนรู้ที่จะเติบโต ค่อยๆ เป็นสเต็ปไป รู้จักวิธีใช้เงินอะไรแบบนี้